[SPOILERS ALERT] สรุปวีรกรมมของสาวๆ จากเรื่อง Avengers: Infinity War *** มีสปอยส์แน่นอน ใครยังไม่ดูข้ามไปเลยนะ

เริ่มจาก Gamora ละกัน

Gamora พยายามเก็บความลับเรื่องที่เธอรู้ที่อยู่ของหินวิญญาณ (Soul Stone) ไว้เป็นเวลานานแต่เมื่อเธอรู้ว่า Thanos จะมา ก็เลยคิดที่จะเสียสละตัวเอง โดยให้แฟนหนุ่ม Star-Lord ให้คำสัญญาว่าจะเป็นคนลงมือฆ่าเธอด้วยตัวเองถ้าโดน Thanos จับได้ แต่ก็แผนก็ล้มไม่เป็นท่าเธอก็ยังโดน Thanos พาตัวไปอยู่ดี

แล้วสุดท้าย Gamora ก็โดนเค้นเอาความลับเรื่องที่อยู่ของหินวิญญาณออกมาจนได้ โดยที่เะอทนเห็นน้องสาว Nebula โดน Thanos ทรมานด้วยกันฉีกร่าง แล้วในท้ายที่สุดเธอก็ยังโดนทานอสเอาชีวิตไปแลกกับหินวิญญาณอีกต่างหาก

คนต่อมา Nebula

หลังจากที่ฆ่าการ์ดของ Thanos บนยานหมดแล้วก่อนที่เธอหลบหนีออกมาได้นั้น เธอก็ได้ส่งข้อความไปหา Mantis และให้ไปบอกพรรคพวกให้ไปเจอกันที่ดาว Titan โดยเธอคงจะคิดว่าน่าจะจัดการ Thanos ได้ที่นั่นแต่พอไปถึงดาวเธอก็เป็นคนแรกที่รู้ว่า Gamora ได้ตายไปแล้ว เพราะเห็น Thanos กลับมาที่ดาว Titan คนเดียว แต่สิ่งที่เธอทำนั่นแทบไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเลย นอกจากเสียใจต่อการสูญเสียพี่สาวไป แถมยังทำให้ Quill รู้อีกว่า Gamora ตายแล้ว Star-Lord ก็เลยสติแตก ทำให้แผนการขโมยถุงมือ Thanos ที่วางไว้อย่างดิบดีต้องมาพังทลายลงในพริบตาด้วย แต่เหตุการณ์นี้หมอแปลกน่าจะรู้อยู่แล้วว่ามันต้องเกิดขึ้น

คนที่ 3 เจ้าหญิง Shuri

ส่วนตัวของผู้เขียนคิดว่าการต่อสู้ทั้งใน Wakanda เป็นเสียเวลาเพราะพวกเขาต้องการถ่วงเพื่อช่วยชีวิต Vision เท่านั้นซึ่งดูแล้วไม่น่าจะคุ้มกับการลงทุนขนาดนั้น ที่ต้องสูญเสียแทบจะทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศของตัวเองไป แต่ก็อดที่จะกล่าวถึงเจ้าหญิง Shuri ไม่ได้ เพราะดูแล้วเป็นคนที่น่าจะสามารถช่วยชิวิต Vision ได้จากที่ไหนซักแห่ง โดยไม่ต้องให้มีการสู้รบเกิดขึ้นใน Wakanda

Scarlet Witch

จากที่รู้กันว่าเธอนั้นรัก Vision มากและไม่ต้องการให้เค้าตาย แต่เธอก็ต้องฝืนทำในสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตที่จะต้องฆ่าคนที่ตัวเองรัก เพราะเธอดันเป็นคนเดียวเท่านั้นที่สามารถจะทำลายหินได้ หลังจากทำสำเร็จพร้อมกับหัวใจสลายไปพร้อมกับชิวิตของคนที่ตัวเองรักเพียงแค่อึดใจเดียว ต้องมาเจ็บซ้ำอีกทีเมื่อเห็นคนที่ตัวเองรักโดน Thanos ฆ่าตายอีกรอบ เฮ้อ...อะไรมันจะเจ็บปวดซ้ำซ้อนขนาดนั้น แต่ที่ลืมไปไม่ได้ในฉากนี้คือความประทับใจในบทบาทของ Thor นั่นเอง เป็นฉากที่รู้สึกว่า Thor นี่เป็นเทพเจ้าจริงๆ หลังจากเป็นเทพเจ้ารันทดที่ต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างลงไปหมดแล้ว กลับมามอบความหวังให้กับผู้คนได้อีกครั้งหนึ่ง

น้อง Mantis

ในตอนที่ Drax วิ่งเข้าใส่ Thanos หมายมั่นที่จะฆ่า Thanos ให้ได้นั้น เป็นการสร้างความยุ่งยากให้เธออย่างจริงจัง เพราะรู้ทั้งรู้ว่าทำอะไรไม่ได้ก็ยังพยายามทำ ทำแล้วก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีกด้วย สุดท้ายก็ต้องทำให้ Drax หลับไปด้วยพลังของเธอ กับตอนที่จะขโมยถุงมือของ Thanos ดูแล้วพลังเธอดูมีประโยชน์มากเลยที่ทำให้ Thanos หมดพิษสงไปได้ชั่วขณะหนึ่ง ถ้าไม่เพราะเจ้า Star-Lord สติแตกไปก่อน แผนการนี้อาจจะสำเร็จไปแล้วก็ได้

คนที่ 6 Okoye & Black Widow

คงเป็นผู้หญิง 2 คนที่พยายามที่จะเอาชนะพวกเอเลี่ยนประหลาด และ Proxima Midnight 1 ในลูกๆ ของ Thanos ที่บุกเข้ามาอย่างไม่เกรงกลัว ด้วยพลังในแบบฉบับของพวกของเธอเอง ดูแล้วสร้างประโยชน์ให้กับทีมมากมายเลยทีเดียว กับอีกฉากที่ติดตาผู้ชมตอนที่ Okoye เบะปากให้ Dr.Banner ตอนสะดุดล้มลงนั่นเอง

ปิดท้ายด้วย Hero ความหวังในภาคต่อไป Captain Marvel

CaptainMarvel (ที่จะแสดงโดย Brie Larson) ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้แต่ก็มีสัญลักษณ์ที่แสดงถึงตัวเธอในเครื่องเพจเจอร์ของ Nick Fury ตอน End Credit นั่นเอง ก่อนที่ Nick Fury จะสูญสลายหายไปนั้นคิดว่า Captain Marvel จะเป็นคนเดียวที่สามารถกอบกู้จักรวาลนี้ได้ เพราะเธอเป็นหนึ่งใน Hero ที่มีพลังสูงสุดในจักรวาลเลยทีเดียว

จากที่สรุปอธิบายไปหมดแล้วในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถปราบ Thanos ได้สำเร็จ แต่ Hero สาวๆ ที่ยังไม่สูญสลายหายไปเหล่านี้ ก็น่าจะเป็นผู้มาสานต่อส่วนที่เหลือได้สำเร็จแน่นอนในภาคถัดไป

#avengers #infinity #war
mr.movie
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
2 พ.ค. 61 เวลา 15:09 4,119
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...