บริษัทเตียงญี่ปุ่นผุดไอเดีย นำผู้สูงอายุที่เป็นอัมพาต มาถ่ายโฆษณาแฝงแนวคิดสุดล้ำลึก..!!

http://www.catdumb.com/bedridden-japanese-style-ahaaa-420/

นับตั้งแต่ที่ญี่ปุ่นประกาศเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัว เราก็ได้เห็นเทรนด์ต่างๆ ที่หันมาเอาใจผู้สูงอายุมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานโฆษณา หรือการบริการรูปแบบแปลกใหม่ต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด Bedridden ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตเตียงนอน ที่หันมาปรับเปลี่ยนรูปแบบการโฆษณาให้มีการเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสังคมมากยิ่งขึ้น โดยคราวนี้พวกเขาได้นำผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นอัมพาตมาถ่ายแบบ แถมสะท้อนแนวคิดไว้อย่างลึกซึ้ง

โดยทีมงานจากบริษัท Mizuki ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการความพร้อมด้านการดูแลผู้สูงอายุ ได้ผุดไอเดียที่จะนำผู้สูงอายุที่เป็นอัมพาต ให้มาถ่ายแบบและเฉิดฉายในวงการโฆษณาอีกครั้ง  หลายคนอาจมองว่าเป็นการหาผลประโยชน์จากผู้สูงอายุ แต่เปล่าเลย… เพราะโปรเจกต์ Bedridden Silver Screen Debut Project ได้ยืนยันว่า โปรเจกต์นี้จะช่วยทำให้สังคมตระหนักถึงการเป็นอยู่ของผู้สูงอายุมากขึ้น และอีกทั้งยังเป็นการทำให้ผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นอัมพาตได้รู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองอีกครั้ง

เบื้องหลังการถ่ายทำก็จะมีทีมงานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และป้ายตัวหนังสือก็เป็นการถือเอาจริงๆ เพื่อให้ได้มุมมองแบบ 3 มิติด้วย

 

จากการทดลองถ่ายทำโฆษณาครั้งแรก พวกเขาก็พบว่าผู้สูงอายุต่างรู้สึกยินดีและปลาบปลื้ม ที่ได้เห็นตัวเองเป็นส่วนร่วมในการทำงาน

 

แต่ก่อนที่ทีมงานจะนำภาพโฆษณาไปใช้ในเชิงพาณิชย์ พวกเขาก็ได้นำภาพถ่ายทั้งหมดส่งไปให้เจ้าตัวและครอบครัวเพื่อทำการตัดสินใจก่อน และเมื่อพวกเขายินดีแล้วทีมงานก็จะนำภาพโฆษณาไปติดไว้ตามศูนย์ดูแลผู้สูงอายุทั่วประเทศ

และนี่ก็คือภาพโฆษณาที่ถูกเผยแพ่รออกไปทั่วประเทศ

 

ที่มา https://soranews24.com/2017/08/31/bedridden-japanese-elderly-home-residents-transformed-into-stars-of-the-silver-screen/

21 เม.ย. 61 เวลา 15:10 1,368
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...