ผู้คนเจอหงส์ดำ ก่อนจะรู้ว่าที่แท้มันไม่ใช่หงส์ดำโดยธรรมชาติ แต่โดนเคลือบสีมา

http://www.catdumb.com/black-swan-covered-in-oil-700/

หงส์ส่วนใหญ่ที่เรารู้จักกันจะมีขนสีขาว แต่ก็ยังมีหงส์ที่มีสีดำโดยธรรมชาติด้วยเช่นกัน ตอนที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ได้รับรายงานว่าเจอ ‘หงส์ดำ’ ท่าทางประหลาด พวกเขาก็เลยคิดว่าหงส์ตัวนั้นป่วย แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้ป่วยเลย เมื่อ RSPCA ออกไปช่วยเหลือหงส์ดำที่ทะเลสาบในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พวกเขาก็พบว่ามันสบายดี แต่เจ้าหงส์ตัวนี้เป็น ‘หงส์ขาว’ ที่ตัวกลายเป็นสีดำหมดต่างหาก

เจ้าหงส์ขาวขนกลายเป็นสีดำหมดเลย 

Lynsey Cale ผู้ช่วยสัตว์ป่าบอกว่า “เราได้ช่วยสัตว์ปีกที่ขนสกปรกจากสารปนเปื้อนจำพวกน้ำมันประกอบอาหาร หรือน้ำมันรถมามาก แต่เจ้าตัวนี้เป็นสัตว์ที่เปื้อนน้ำมันหนักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอเลย”

 

ตัวของเจ้าห่านมีสีดำตั้งแต่หัวจรดท้ายตัว มันเปื้อนเยอะมากจนสัตวแพทย์กังวลว่ามันอาจจะซึมซับน้ำมันเข้าไปข้างในร่างกายด้วยก็ได้ พวกเขาก็เลยรีบทำการอาบน้ำขัดตัวให้มันกลับมาขาวสะอาดโดยไม่รอช้า แต่กว่ามันจะตัวสะอาดก็เล่นเอาคนช่วยเหนื่อยกันเลยทีเดียว

อาบน้ำแล้ว แต่สียังไม่หลุดเลย ติดแน่นอะไรขนาดน๊าน

 

หลังจากมนุษย์ช่วยกันขัดสีฉวีวรรณมันอยู่นาน ในที่สุดมันก็กลับมาขาวสะอาดแล้ว!

 

หลังจากอาบน้ำให้มันซ้ำแล้วซ้ำอีก เจ้าหงส์ก็กลับมามีสีขาวสะอาดตามธรรมชาติเหมือนเดิม ถึงอาสาสมัครที่ช่วยมันจะเหนื่อยแต่ก็โล่งใจที่เห็นตัวของมันกลับมาสะอาดอีกครั้ง พอมันปลอดภัยจากน้ำมันที่ปนเปื้อนบนขนแล้ว อาสาสมัครก็พามันกลับไปปล่อยลงทะเลสาบที่มันจากมา หวังว่ามันจะไม่ไปเปื้อนน้ำมันกลับมาอีกนะ

อาบน้ำแล้วสบายตัวจุง ขอบใจนะมนุษย์ บ๊ายบาย

 

ที่มา https://www.thedodo.com/in-the-wild/black-swan-covered-in-oil

#หงส์ขาว
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
21 เม.ย. 61 เวลา 14:26 1,336
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...