‘เฮียเบ็คแฮม’ ไปหา ‘ศรีปุณณ์’ ถึงที่บ้าน เพื่อหยุดปัญหากลั่นแกล้งที่เธอต้องเผชิญ

http://www.catdumb.com/beckham-sripun-282/ 

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2018 David Beckham นักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกได้ทำการโพสต์รูปภาพและเรื่องราวของการเดินทางของเขาบนอินสตาแกรม แต่การเดินทางในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แต่ทว่ามันคือการเดินทางเพื่อไปช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน โดยที่ Beckham ได้เดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียเพื่อไปหานักเรียนหญิงวัย 15 ปีที่ชื่อว่า Sripun 

เขาได้เขียนอธิบายเรื่องราวบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาได้มีโอกาสไปพบกับ Sripun เธอเป็นหนึ่งคนที่ตกอยู่ในปัญหาการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนและในชุมชน อันเป็นปัญหาที่เรื้อรังมาอย่างยาวนานในสังคมของชาวอินโดนีเซีย

เขารู้สึกมีความสุขหลังจากที่ได้มาพบเจอกับ Sripun ได้ทำการพูดคุยและรับรู้เรื่องราวว่า เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามจะทำอะไรบางอย่างเพื่อต่อสู้กับการใช้ความรุนแรงภายในโรงเรียน โดยที่เธอก็ต้องเผชิญกับการข่มขู่และโดนกีดกันจากเพื่อนๆ แต่เธอก็ยังมุ่งเน้นที่จะสนับสนุนคนอื่นๆ ที่ตกอยู่ในปัญหาเดียวกันด้วย เธอได้รับการเสนอชื่อจากเพื่อนของเธอให้เป็นผู้ที่จะมาเปลี่ยนแปลงความรุนแรง และเป็นแรงบันดาลใจในการหยุดปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียน 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งมีการเริ่มการต่อต้านการกลั่นแกล้งโดย UNICEF ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในโรงเรียน เพื่อเด็กจะได้มีความรู้สึกปลอดภัยที่จะเรียนรู้ เติบโต และประสบความสำเร็จ

ยังมีเด็กสาวอีกมายมายในอินโดนิเซียที่เป็นเหมือนกับเธอ Beckham จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือร่วมกับมูลนิธิ Fund: 7 ร่วมกับ UNICEF เพื่อแก้ไขปัญหาการถูกกลั่นแกล้ง การใช้ความรุนแรง การแต่งงานในวัยเด็ก และการพลาดโอกาสทางการศึกษา

นอกจากนี้ Beckham ก็ยังยกอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาที่มีผู้ติดตามมากกว่า 43.4 ล้านคน เพื่อให้ Sripun ได้ถ่ายถอดเรื่องราวของเธอหนึ่งวันเต็มๆ เพราะเขาเชื่อว่านี่จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนคิดบวกมากยิ่งขึ้น และทำให้ทุกคนได้เห็นว่า ตัวเองก็มีส่วนในการยุติความรุนแรงได้เช่นกัน… 

เธอใช้อินสตาแกรมของพี่เบ็คฯ ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยหยุดการกลั่นแกล้งในสังคม

ทั้งหล่อและน้ำใจงามจริง ปรบมือให้กับความคิดที่ดีเยี่ยม สมกับที่เป็นไอดอลของใครหลายๆ คนทั่วโลก

ที่มา https://www.unicef.org/media/media_102772.html

1 เม.ย. 61 เวลา 06:39 2,420
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...