หนุ่มขับรถชนแล้วหนีถึงกับสลด พบว่า “ผู้หญิงที่เจ็บ” และ “เด็กที่ตาย” คือลูกเมียตัวเอง

http://www.catdumb.com/hit-and-run-own-family-339/ 

ทุกคนทราบกันดีว่าเราไม่ควรขับขี่ขณะที่กำลังมึนเมา เพราะมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ และมันอาจเลวร้ายมากกว่านั้นหากเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคือคนในครอบครัวของเราเอง เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2018 เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานข่าวของชายแซ่ Zhang ที่ได้ออกไปดื่มสังสรรค์ที่บ้านญาติในเมือง Zibo มณฑลซานตง ประเทศจีน พร้อมกับพาลูกชายและภรรยาไปด้วย 

ภาพของชายแซ่ Zhang

ชายหนุ่มนั้นเลือกที่จะอยู่สังสรรค์ต่อ ในขณะที่ภรรยาตัดสินใจจะพาลูกกลับไปพักผ่อนที่บ้านก่อน เธอจึงพาลูกซ้อนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากลับ ผ่านทางถนนที่มืดมิดในช่วงกลางดึก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30น. ตามเวลาท้องถิ่น แม่ที่กำลังพาลูกชายกลับบ้านอยู่นั้นก็ถูกรถยนต์ชนเข้าอย่างจัง ก่อนที่รถคันก่อเหตุจะขับหนีไป ท่ามกลางสายตาของพยานผู้เห็นเหตุการณ์หลายราย ชาวบ้านจึงรีบโทรเรียกรถพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำตัวแม่ลูกทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล ผู้เป็นแม่บาดเจ็บสาหัสต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ฝั่งลูกชายนั้นกลับต้องจากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า 

สภาพของรถจักรยานยนต์ที่ถูกชน

รองเท้าของเด็กชายที่ลอยกระเด็นไป

เมื่อตำรวจทำการตรวจเช็กกล้องวงจรปิดและพิจารณาคำให้การของพยาน จึงพบว่าแท้จริงแล้วคนที่ขับรถชนแล้วหนีในครั้งนี้คือหนุ่มแซ่ Zhang สามีของเหยื่อที่บาดเจ็บและพ่อของเด็กที่เสียชีวิตไป ตำรวจจึงจับกุมตัวชายคนนี้มาดำเนินคดี โดยเมื่อพาเขาไปพบกับผู้ประสบเหตุทั้งสองรายที่โรงพยาบาล จึงทำให้ชายหนุ่มพบว่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกเขาชนแล้วหนีนั้นคือภรรยาและลูกชายของตัวเอง เขาถึงกับร้องไห้โฮออกมาด้วยความเสียใจ กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่กับการจากไปของลูก 

ชายหนุ่มเศร้าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

เขาให้การกับตำรวจว่าตัวเองนั้นมีอาการมึนเมาเป็นอย่างมาก และขับรถตู้สีเงินกลับบ้านเพื่อไปหาลูกเมีย แล้วระหว่างทางก็ได้ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง แต่ก็เลือกที่จะขับหนีไปโดยไม่รู้ว่าเหยื่อทั้งสองนั้นคือคนที่ใกล้ชิดกับเขามากที่สุด 

คลิปจากกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในตอนที่ผู้ก่อเหตุรู้ว่าเหยื่อคือภรรยาและลูกของตัวเอง 

 

Hit and run driver distraught to learn woman and child he left to die were his own wife and son 

นับว่าเป็นเรื่องราวที่แสนสะเทือนใจ และหวังว่าหลายๆ คนที่ได้เข้ามารับรู้เหตุการณ์นี้จะเข้าใจความอันตรายของการเมาแล้วขับมากยิ่งขึ้น เพราะมันไม่ได้มีโอกาสที่จะสร้างผลกระทบแค่กับตัวเรา แต่ยังรวมถึงคนอื่นๆ และคนใกล้ตัวของเราเองอีกด้วย 

ที่มา https://www.mirror.co.uk/news/world-news/hit-run-driver-distraught-learn-12275296