เห็นฝรั่งชอบเป็นกันจั๊งงง!! สรุปแล้ว “การเป็นกระ” มันดีหรือไม่ดี เรามารู้จักกับมันกันเถอะ

http://www.catdumb.com/sexy-freckles-415/ 

ค่านิยมความงามสมัยนี้ โดยเฉพาะประเทศไทยเรา มักจะมองว่า การมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง ขาว เนียน และไร้ริ้วรอยนั้น ถือเป็นที่สุดแห่งความงดงามของหญิงสาว ขณะเดียวกัน หากท่านใดที่มีริ้วร้อยฝ้า สิว หรือว่ากระ ก็อาจจะไม่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มคนผิวพรรณดี โดยเฉพาะ “กระ” ที่ไม่ได้รักษาให้หายกันง่ายๆ อาจจะต้องบำรุงแล้วบำรุงอีก เพื่อให้มันดูจางลงพร้อมเผยผิวพรรณเปล่งประกาย งั้นวันนี้เรามารู้จักกับ “กระ” ให้มากขึ้นกันเถอะ กับ 16 ความจริงเกี่ยวกับรอยกระ พร้อมภาพประกอบที่จะพิสูจน์ให้เห็นเลยว่า “ฉึงฉันจะมีกระ ฉันก็สวยได้ย่ะ” 

1. กระ คือจุดสีเข้มจำนวนหลายจุด ที่ปรากฏบนร่างกาย ส่วนมากจะปรากฏขึ้นบนใบหน้า แต่หากส่วนอื่นๆ ของร่างกายกระทบแสงแดดมากๆ เข้าก็อาจเผยรอยกระให้เห็นได้

2. กระ ไม่ได้เป็นอันตรายต่อร่างกาย มันเกิดจากการที่ร่างกายของเรามีปฏิกิริยากับ รังสียูวี ในแสงแดด พูดง่ายๆ มันเป็นระบบป้องกันผิวหนังไม่ให้ได้รับความเสียหายจากแสงแดดมากเกินไปนั่นเอง

3. กระ มี 2 ประเภทคือ หนึ่ง ประเภททั่วไป (Ephelides) ที่เกิดจากแสงแดด จะเป็นๆ หายๆ กับ สอง ประเภทกระผู้สูงอายุ (Lentigines) เกิดขึ้นเมื่อมีอายุมากขึ้นหากเป็นแล้วจะปรากฎตลอดเวลา

4. กระ ไม่มีอันตราย มันเป็นแค่จุดรวมของ สารเมลานิน ที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อสะท้อนและดูดซับรังสียูวีจากแสงแดด

5. กระ จะปรากฏมากขึ้นเมื่อต้องเผชิญแสงแดด เพราะรังสียูวีจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารเมลานินเป็นจำนวนมาก สีของกระจึงเข้มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

6. กระมีส่วนเกี่ยวข้องกับสีผิวและสีผมด้วย ยีน MC1R นั้นมีหน้าที่ควบคุมเม็ดสีเมลานิน 2 แบบ คือแบบเข้มกับแบบอ่อน หากว่ายีน MC1R ของคุณไม่ทำงาน คุณจะกลายเป็นคนที่มีสีผิวและสีผมที่อ่อน อีกทั้งยังมีแนวโน้มเป็นกระสูงอีกด้วย

7. ยิ่งคุณมีสารเมลานินในร่างกายมากเท่าไหร่ คุณยิ่งอาบแดดให้ผิวเข้มขึ้นได้ง่ายเท่านั้น

8. แต่สำหรับคนที่มีผิวพรรณขาวใส จะเป็นผู้ที่มีสารเมลานินน้อย หากไปอาบแดด แสงแดดจะกระตุ้นให้เป็นกระมากกว่าทำให้ผิวกลายเป็นสีแทน

9. ฤดูกาลมีผลกับ กระ ด้วย หลายคนกระจะมาในหน้าร้อนและจะหายไปในหน้าหนาว แต่บางคนก็มีกระตลอดปี และกระของบางคนก็จะหายไปยามแก่ตัวลง

10. กระ ปรากฏตัวขึ้นอย่างทวีคูณหากออกไปเจอแสงแดดจัด โดยปกติ คนเราจะเริ่มเป็นกระช่วงอายุ 7-8 ขวบ

11. สมัยยุคกลาง “กระ” ถือว่าเป็นเครื่องหมายของ “แม่มด”

12. ไม่มีใครเกิดมาพร้อมกับ กระ ถึงแม้ว่าไฝและปานจะติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่สำหรับกระแล้ว มันจะปรากฏขึ้นเมื่อเริ่มโต

13. การเป็นกระ ไม่มีอะไรต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ แต่ก็จำเป็นต้องคอยสังเกตอยู่เสมอว่า มันมีรูปร่าง ขนาด หรือว่าสีที่เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หากมันดูแปลกๆ ไปก็ควรปรึกษาแพทย์

14. ปกติคนผมแดงจะมีสารเมลานินในร่างกายน้อยก็จริง แต่พวกเขาไม่ได้เป็นกระกันทุกคนนะ ราวๆ 80 เปอร์เซ็นต์ของคนผมแดงก็มียีน MC1R เช่นกัน

15. บางที กระ ก็จางลงหรือหายไปได้ด้วยครีม วิตามินเอ การผ่าตัด การทำเลเซอร์ การทำ IPL และ การลอกเซลล์ผิว

16. กระของคุณไม่มีวันเหมือนคนอื่นอย่างแน่นอน กระแต่ละจุดจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเหมือนเกล็ดหิมะ

เห็นไหมล่ะว่า การเป็นกระไม่ใช่เรื่องแย่สักหน่อย อ่านไปด้วยดูภาพประกอบไปด้วย ก็ชักจะชอบ “กระ” ขึ้นมาซะแล้วสิ 

ที่มา http://thechive.com/2018/03/27/16-random-and-interesting-facts-about-freckles-16-photos/?utm_source=LI&utm_medium=related-posts

30 มี.ค. 61 เวลา 09:10 2,546 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...