เฮลโหลน้องนม… มาทำความรู้จักกับ “หน้าอก” ทั้ง 9 รูปทรงของสาวๆ กันเถอะ!!

http://www.catdumb.com/9-types-boobs-415/ 

วันนี้เรามาว่ากันด้วยเรื่องของ “ทรวงอก” ของสาวๆ กันหน่อยดีกว่า ถึงจะเป็นความรู้สำหรับผู้หญิง แต่คิดว่าท่านชายเองก็น่าจะสนใจด้วยเช่นกัน (เผื่อนำความรู้ไปบอกแฟนสาวต่อ) บทความนี้จะนำเสนอถึง รูปทรงของหน้าอกทั้ง 9 แบบ ให้สาวๆ มาลองเช็กตัวเองดูกันว่า หน้าอกของตัวเองนั้นมีรูปทรงแบบไหนกันแน่ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ บริษัทผลิตชุดชั้นในสตรี ThirdLove ที่ได้จำแนกรูปร่างของหน้าอกสาวๆ ออกมาเป็น 9 แบบ เพื่อให้ท่านหญิงทั้งหลายสังเกตรูปทรงหน้าอกของตัวเอง ก่อนที่จะเลือกซื้อเสื้อชั้นในได้อย่างเหมาะสมยังไงล่ะ 

เอาล่ะ รูปทรงหน้าอกของคุณ เป็นทรงไหนกันแน่ เรามาเช็กตัวเองกันดีกว่า!! 

1. ทรงกลม (Round)

หากคุณสังเกตหน้าอกตัวเองแล้วพบว่า ส่วนบนและล่างค่อนข้างเต็มทรวง นั่นถือว่าคุณมีหน้าอกทรงกลม หากคุณมีหน้าอกทรงกลมล่ะก็สบายเลย เพราะคุณจะใส่เสื้อชั้นในที่ไม่ต้องมีดีไซน์อะไรเป็นพิเศษ แถมไม่ต้องเสริมความอึ๋มอีกด้วย เพราะทรวงอกของคุณเข้าทรงเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว 

2. แบบชี้ออก (East West) 

หากคุณสังเหตเห็นว่า “หัวนม” ของคุณชี้ออกข้างล่ะก็ชัดเจนแล้วล่ะว่า คุณมีหน้าอกทรงชี้ออก หรือ East West ที่แปลว่า “ตะวันออก ตะวันตก” นั่นเอง อีกกรณีหนึ่ง ถ้าคุณมองดูแล้วพบว่า เต้านมของคุณเริ่มชี้ออกจากกึ่งกลางหน้าหน้าอก ก็ถือว่ามีลักษณะแบบชี้ออกเช่นกัน

 

ส่วนเสื้อชั้นในที่เหมาะสม บริษัท ThirdLove เสนอว่าให้ใช้เป็น T-Shirt Bra หรือว่า บราไร้ตะขอ เพราะนอกจากมันจะทำให้รู้สึกสบายแล้วยังช่วยจัดหน้าอกของคุณกลับมาให้เป็นทรงสวยอีกด้วย 

3. อกแหวก (Side Set)

หากคุณสังเกตุเห็นว่าระหว่างเต้าทั้งสองของคุณมันมีที่ว่างค่อนข้างกว้าง แปลว่า หน้าอกของคุณเป็นทรงแหวก หน้าอกรูปทรงแหวกนี้ต่างจากแบบชี้ออกนิดหน่อยตรงที่ “เต้า” จะดูค่อนข้างเต็มทรงกว่า และบราที่แนะนำก็คือ Plunge Bra หรือว่า บราแหวกอก เพราะมันจะดันเต้าทั้งสองเข้ามาหากัน 

4. ทรงหยดน้ำ (Tear Drop) 

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่าหน้าอกทรงหยดน้ำกันมาบ้างแล้วเพราะสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ทรงนี้ค่อนข้างดูเป็นธรรมชาติ เต้าทั้งสองจะคล้ายกับทรงกลม แต่ด้านบนจะไม่เอิบอิ่มเท่าด้านล่าง คล้ายรูปหยดน้ำ

ส่วนเสื้อชั้นในสำหรับหน้าอกทรงหยดน้ำนั้นเรียกได้ว่า “ใส่อะไรก็ได้” หน้าอกทรงหยดน้ำเป็นทรงที่ใส่บราได้แทบทุกรูปแบบ 

5. ทรงเรียว (Slender) 

หน้าอกทรงนี้จะคล้ายกับทรงหยดน้ำ แต่จะเรียวกว่า หมายถึง ความยาวจะมากกว่าความกว้างของเต้า โดยส่วนมากคนมีหน้าอกทรงนี้จะมีขนาดคัพของเสื้อชั้นในค่อนข้างเล็ก

 

ส่วนการเลือกเสื้อชั้นในสำหรับสาวๆ ที่มีหน้าอกทรงเรียวนี้ล่ะก็ ThirdLove แนะนำว่าให้ใส่ Plunge Bra หรือว่า บราแหวกอก ที่มีการเสริมฟองน้ำหรือซิลิโคนดันทรงไว้ด้านใน เพราะมันจะช่วยให้หน้าอกดูเอิบอิ่มและไม่หย่อนยาน 

6. อกไม่เท่ากัน (Asymmetric) 

โดยปกติแล้ว ผู้หญิงส่วนใหญ่มีขนาดหน้าอกทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่หากว่า ใครที่สังเกตตัวเองแล้วพบว่า เต้าข้างใดข้างหนึ่งมันใหญ่กว่าอีกข้างอย่างชัดเจน นั่นคือว่าคุณเข้าข่ายมีหน้าอกที่ไม่เท่ากันแล้วล่ะ

สำหรับเรื่องเสื้อชั้นในนั้น ก็ควรเลือกเป็นเสื่อชั้นในที่สามารถปรับเปลี่ยนแผ่นฟองน้ำหรือซิลิโคนที่เสริมได้ เพื่อที่จะได้สามารถจัดขนาดและรูปทรงของหน้าอกให้สมมาตรได้ 

7. ทรงระฆัง (Bell Shape)

หน้าอกทรงระฆังนี้จะคล้ายกับทรงเรียว แต่จะดูเต็มทรงกว่าและมีขนาดใหญ่กว่า ส่วนในเรื่องของการเลือกเสื้อชั้นในนั้น พยายาม หลีกเลี่ยง เสื้อชั้นในชนิด Balconette หรือ เสื้อชั้นในยกกระชับหน้าอกที่เว้นตรงกลางเยอะเกินไป เพื่อลดการแหวกออกของเต้านมนั่นเอง 

8. ทรงนักกีฬา (Athletic)

หน้าอกทรงนักกีฬานี้จะมีเต้าที่ค่อนข้างกว้าง ดูเป็นกล้ามเนื้อเสียมากกว่าเต้านมนิ่มๆ ยิ่งมีขนาดเต้ากว้างเท่าไหร่ ก็ยิ่งเหมาะกับ เสื้อชั้นในไร้สาย มากขึ้นเท่านั้น แล้วก็พยายามเลือกตัวที่มีสายรัดแบบหนา เพื่อที่จะได้กระชับให้อยู่ทรง 

9. หย่อนคล้อย (Relaxed)

หน้าอกแบบหย่อนคล้อยก็ตรงตัวตามชื่อ บริเวณเต้านมจะมีความหย่อนยาน และส่วนมากหัวนมจะชี้ลงด้านล่าง วิธีการเลือกเสื้อชั้นในก็คือพยายามเลือก T-Shirt Bra หรือจะเลือกเป็น Push-Up Bra หรือ บราเสริมอึ๋ม เพื่อให้เต้าของคุณถูกยกกระชับให้หย่อนคล้อยน้อยลงนั่นเอง 

ทีนี้สาวๆ ที่ต้องการเลือกเสื้อชั้นใน หรือว่าหนุ่มๆ ที่อยากซื้อเสื้อชั้นในให้แฟนสาว ก็จะได้เลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมกับรูปทรงของหน้าอกเจ้าตัวกันเสียที 

 

10 Amazing Facts About Breasts

ที่มา https://www.thesun.co.uk/fabulous/5912936/nine-different-types-of-boobs/