อิหยังวะน่ะ… ภูเขาที่เล็กที่สุดในแดนมังกร ระดับความสูงต่ำกว่า 1 เมตร ดูคล้ายจะเป็นก้อนหิน

http://www.catdumb.com/conquer-by-single-step-290/ 

อุปสรรคในการปีนป่ายภูเขาของเหล่านักผจญภัยนั้น ถ้าจะให้นึกถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือความสูงที่คุณต้องการจะพิชิต แน่นอนว่าระหว่างทางการปีนไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดาย จะต้องเตรียมพร้อมทั้งกายและใจเพื่อไปถึงจุดที่สูงที่สุดให้ได้!! แต่จะรู้สึกผิดไหม ถ้าคุณสามารถพิชิตยอดเขาได้ง่ายๆ ที่ประเทศจีน โดยที่ไม่ต้องใช้แรงกายหรือแรงใจใดๆ เพียงแค่ก้าวเดินเพียงแค่ก้าวเดียวคุณก็สามารถพิชิตยอดเขานี้ได้แล้ว ฟังดูง่ายมั้ยเอ่ย!? 

ผ่างงงงง นี่คือยอดเขาที่สูงไม่ถึง 1 เมตร!!

ขอแนะนำให้ท่านได้รู้จัก ‘ยอดเขา Jingshan’ จากโซวกวง ประเทศจีน ยอดเขาเพียงแห่งเดียวในแถบโซวกวง ที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ประจำภูมิภาคและกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งหากย้อนกลับไปดูประวัติที่มีมากกว่า 100 ปี พร้อมกับตำแหน่งที่แม่นยำ ขนาดของภูเขาลูกนี้ นี่คือปลายยอดภูเขาที่ถูกทับถมอยู่ลึกใต้พื้นดิน

แม้ใครๆ ต่างก็อยากจะรู้ถึงความลึกที่แท้จริงของภูเขาลูกนี้ แต่ทว่าทางการได้ทำการปกป้องรักษาเอาไว้ตามกฎหมาย หากใครจะทำการขุดถือว่ามีความผิด ในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีคนลองขุดมาแล้ว ในยุคที่เหมาเจ๋อตุงเรืองอำนาจ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า Jingshan ไม่ใช่ภูเขา มันเป็นเพียงแค่หินก้อนเดียวเท่านั้น… แต่หลังจากที่ทำการขุดลึกลงไปหลายเมตร พวกเขาก็ยอมแพ้เสียก่อน และในปี 1958 ก็มีคนพยายามมาสานต่ออีกครั้งแต่ก็ล้มเหลวเพราะขุดไปไม่ถึงฐานภูเขาเสียที และหินก้อนนี้ก็ยังคงฐานะเป็นภูเขาดั่งเช่นในอดีตที่ผ่านมา

ทางด้านเว็บไซต์ China.org ได้ทำการรายงานไว้ว่า ภูเขา Jingshan นั้นมีระดับความสูงอยู่ที่ 48 เมตร แต่ส่วนใหญ่ของภูเขานั้นอยู่ในผิวดิน ส่วนที่พ้นพื้นดินเป็นปลายยอดภูเขามีความสูงเพียง 0.6 เมตร ยาว 1.24 เมตร และกว้าง 0.7 เมตร และการที่จะขุดบริเวณรอบภูเขานั้นทางการไม่อนุญาต ไม่ว่าจะกรณีใดๆ หรือแม้แต่การปลูกสิ่งก่อสร้างใกล้ๆ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายได้

ทั้งนี้จึงปล่อยให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบงงๆ บริเวณโดยรอบก็จะเป็นไร่พืชปลูกวนเวียน ชาวเน็ตก็บ่นกันเหลือเกินว่า ช่วงหน้าร้อนจะมองไม่เห็นภูเขาลูกนี้เลย เพราะพืชไร่ดันโตจนบังยอดเขาซะมิดเชียว

หากคุณยังนึกภาพของภูเขาลูกนี้ไม่ออก ชมได้ที่คลิปนี้เลยจ้า!! 

 

【全国最小的山:高度不足1米,看着是石头,但就是挖不到底】 

ที่มา http://www.china.org.cn/chinese/2018-03/22/content_50737289.htm