10 อันดับสถิติโลกสุดแปลก 'อึด ถึก บ้าระห่ำ' คงไม่มีใครอยากทำตาม แค่เห็นก็เหนื่อยแล้ว…

http://www.catdumb.com/bizarre-world-records-339/ 

พวกเราอาจเคยได้ยินสถิติโลกในหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น คนที่กินเร็วที่สุดในโลก กินเยอะที่สุดในโลก วิ่งเร็วที่สุดในโลก หรืออายุยืนมากที่สุดในโลก ซึ่งสถิติของพวกเขาเหล่านั้นมักจะมีคนที่ต้องการทำลายมันอยู่เสมอ แต่สถิติโลกที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กันในวันนี้คงไม่มีใครต้องการจะทำลายมันกันซักเท่าไหร่ เพราะนี่คือ 10 อันดับสุดแปลกที่ไม่มีคนปกติที่ไหนอยากจะทำ… นอกเหนือจากคนที่มีแรงบันดาลใจและความกล้าสูงมากๆ อย่างพวกเขาเหล่านี้ มันมีสถิติในเรื่องไหนกันบ้าง เลื่อนลงไปดูได้เลยยย 

อันดับ 10 ลูกเตะเข้าหว่างขาที่แรงที่สุดในโลก 

เจ้าของสถิตินี้คือนักสู้ศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม (MMA) ชาวอเมริกันที่ชื่อว่า Justice Smith ที่สามารถเตะหว่างขาได้ด้วยความเร็ว 35.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้คนรับลูกเตะนั้นต้องรู้สึกเหมือนกับมีแท่งเหล็กน้ำหนัก 500 กิโลกรัมพุ่งใส่บริเวณจุดซ่อนเร้น 

 

Sport Science: Massive Kick In The Balls 

คนที่โดดเด่นยิ่งกว่าคนทำสถิติก็คือคนที่ยืนรับลูกเตะดังกล่าว เขามีชื่อว่า Roy Kirby ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้ ซึ่งสามารถรับลูกเตะที่มีความแรงมหาศาลเข้าไปได้แบบเต็มๆ แล้วสามารถอยู่รอดต่อมาได้ โดยที่ไม่แสดงอาการบาดเจ็บใดๆ ออกมาเลย ลองไปชมภาพการบันทึกสถิติของทั้งสองคนกันเลย 

อันดับ 9 ให้รถทับได้เยอะที่สุดในโลก 

Tom Owen คือหนุ่มนักเพาะกายที่สามารถนอนให้รถทับร่างได้เยอะมากที่สุดในโลก ในปี 2009 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เขาให้รถปิ๊กอัพน้ำหนัก 3.3 ถึง 4.41 ตัน จำนวน 9 คันขับผ่านท้องของเขาไป โดยเขาสามารถทนรับแรงกดนั้นได้ด้วยกล้ามหน้าท้องที่ทำหน้าที่เหมือนกับหมอนคอยรองรับ

 

ภาพของ Tom ที่กำลังนอนหงายให้รถทับ

อย่างไรก็ตาม Tom ได้รับอาการบาดเจ็บจากความบ้าระห่ำของเขา กระดูกซี่โครงหักและมีเลือดออกภายใน แต่ถึงอย่างไรเขาก็รอดมาได้แหละนะ 

อันดับ 8 ขนหูยาวที่สุดในโลก 

พ่อค้าขายของชำชาวอินเดียที่ชื่อว่า Radhakant Baijpai มีขนบริเวณหูความยาวมากกว่า 25 เซนติเมตร เขาเชื่อว่าขนหูอันพิสดารของตัวเองคือสิ่งที่แสดงถึงโชคลาภและความมั่งคั่ง เขาจึงไม่ต้องการตัดมันทิ้ง

ยาวไม่ยาวก็ลองดูกันเองเลย 

อันดับ 7 อมหางของงูหางกระดิ่งไว้ได้เยอะที่สุด 

Jackie Bibby หนุ่มจากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา สามารถอมหางของงูหางกระดิ่งไว้ได้ถึง 13 หาง ค้างไว้นาน 10 วินาที ซึ่งชายคนนี้ทำการฝึกงูมาอย่างยาวนาน ตลอดชีวิตของเขาถูกงูกัดมา 11 ครั้ง โดยครั้งที่ 11 เขาถูกงูหางกระดิ่งกัดจนต้องถึงกับต้องเสียขาข้างหนึ่งไป

เขาแสดงให้เห็นแบบจะๆ ต่อหน้าผู้ชม 

อันดับ 6 ใช้ลิ้นยกของได้หนักที่สุดในโลก 

เจ้าของสถิติสุดแปลกอันนี้คือ Thomas Blackthorne ที่ทำไว้ในปี 2008 เขาเอาตะขอเกี่ยวกับลิ้นของตัวเองและใช้อีกด้านเกี่ยวกับตุ้มน้ำหนักที่หนักถึง 12.5 กิโลกรัมค้างไว้นาน 5 วินาที ต่อหน้าผู้ชมจำนวนมากที่เข้ามาชมการแสดง El Show Olímpico ในเมืองเม็กซิโก 

 

Heaviest weight lifted with the tongue - GWR Video of the week, 11th May 2011 

อันดับ 5 สะอึกนานที่สุดในโลก 

Charles Osborne เริ่มสะอึกตอนปี 1922 แล้วมาหยุดสะอึกในปี 1990 รวมเป็นระยะเวลา 68 ปีที่เขาสะอึกไม่หยุด ในช่วงแรก Charles สะอึกประมาณ 40 ครั้งต่อนาที จนกระทั่งผ่านไปหลายทศวรรษมันถึงได้ลดลงเหลือประมาณ 20 ครั้งต่อนาที

ภาพของชายที่สะอึกนานสุดในโลก 

อันดับ 4 คนที่หนักที่สุดในโลก 

จากสถิติล่าสุด มีคนจำนวนกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหากับโรคอ้วนและน้ำหนักเกิน โดยคนที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลกนั้นคือ Jon Brower Minnoch ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับความอ้วนที่ผิดปกติตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เขาเคยหนักสุดที่ 635 กิโลกรัมเลยทีเดียว

Jon เจ้าของสถิติมีน้ำหนักเยอะที่สุดในโลก 

แต่หลังจากนั้นเขาก็สามารถลดน้ำหนักลงมาเหลือ 215 กิโลกรัมในระยะเวลา 2 ปี ด้วยการควบคุมการบริโภค กินแค่วันละ 1,200 แคลลอรี่ น่าเศร้าที่สุดท้ายเขาก็จากโลกนี้ไปในวันที่ 10 กันยายน 1983 ด้วยน้ำหนักตัว 361 กิโลกรัม 

อันดับ 3 ประสบอุบัติเหตุ กระเด็นไปไกลมากที่สุดในโลก 

สถิติดังกล่าวเกิดขึ้นในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อ Matt McKnight ถูกรถชนจนทำให้เขากระเด็นไปตามถนนไกลกว่า 35 เมตร ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผล แต่สุดท้ายก็สามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้ ก่อนที่เขาจะกลับไปทำงานในปีถัดไป 

อันดับ 2 โดดน้ำสูงที่สุดในโลก

 

ตอนที่เขาทำบันทึกสถิติสุดหฤโหด

ในปี 2015 Laso Schaller ทำการโดดลงมาจากเหนือน้ำตก Cascade de Salto ซึ่งมีความสูงถึง 59 เมตร หรือสูงประมาณตึก 16 ชั้น ทำให้เขากระทบกับผิวน้ำด้วยความเร็ว 122 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การบันทึกสถิติครั้งนี้ทำให้กระดูกสะโพกของเขาหลุด แต่ก็รอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ  

อันดับ 1 อาหารการกินแปลกที่สุดในโลก 

เราอาจเคยเห็นคนกินอะไรแปลกๆ มานักต่อนัก แต่ชายที่มีชื่อว่า Michel Lolito คือผู้ที่อยู่จุดสูงสุดของคนกลุ่มนั้น ตลอดช่วงชีวิตของ Michel เขากินจักรยานไป 18 คัน , รถเข็นในห้างสรรพสินค้า 15 คัน , ชุดทีวี 7 ชุด , โคมไฟระย้า 6 ชิ้น , เตียง 2 หลัง , สกีหนึ่งคู่ , คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง และเครื่องบินเซสน่าขนาดเล็กอีกหนึ่งลำ

ชายผู้กินอะไรแปลกๆ 

หากใครอยากลองทำลายสถิติของพวกเขาเหล่านี้ก็อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองกันด้วยนะ เพราะต่อให้เรากลายเป็นที่หนึ่งไปแล้ว แต่ถ้าต้องอยู่ต่อไปอย่างทนทุกข์ทรมาน นั่นก็คงจะไม่ค่อยคุ้มค่ากันเท่าไหร่อ่ะเนาะ 

ที่มา https://list25.com/25-bizarre-world-records-no-one-wants-to-beat/