สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำในอดีต ที่จะช่วยยืนยันว่าอุปกรณ์แปลกๆ มันมีมาตั้งแต่โบราณแล้วววว

http://www.catdumb.com/starger-gadget-174/ 

การออกแบบสิ่งของหลายๆ อย่างให้ล้ำๆ มันมีทั้งข้อดีละข้อเสีย ข้อดีก็คือเราอาจจะได้ใช้ของที่ทันสมัยกว่าเก่ามากๆ แต่ข้อเสียก็คือฟังก์ชันการออกแบบที่มีบางทีมันก็เกินความจำเป็นไปหน่อย แต่ว่าการออกแบบของล้ำๆ มันไม่ได้เพิ่งมามีในยุคปัจจุบันหรอกนะ สิ่งที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมในวันนี้จะสามารถยืนยันได้ชัดเจนเลยล่ะ ว่าการออกแบบของแปลกๆ มันมีมานมนานตั้งยุคโบราณแล้ววววว ไปชมกันเลยครับ 

1. ล้อรถเรืองแสง 

สำหรับผู้ชื่นชอบความเร็วนี่ขาดไม่ได้เลยกับล้อรถเรืองแสงที่ผลิตในปี 1961 ที่จะช่วยให้รถของคุณดูเด่นขึ้นอีกมากในเวลากลางคืน คุณจะรู้สึกเหมือนตัวเองได้เข้าไปในโลกของ Tron ที่มีการขับรถเรืองแสงแสนเฟี้ยวฟ้าว 

2. รถ Buick Flamingo

เจ้ารถสีชมพูเหมือนกับนกฟลามิงโกนี้เป็นรถที่มีขายในปี 1961 ด้วยฟังก์ชันสุดเจ๋งที่ทำให้คุณสามารถหมุนเก้าอี้ผู้โดยสารได้รอบทิศทาง แต่ว่าเจ้ารถคันนี้มันดันไม่มีเข็มขัดนี่สิ 

3. เครื่องเป่าผม

ใครจะไปรู้ว่าก่อนจะมาเป็นไดร์เป่าผมที่แสนสะดวกสบายในทุกวันนี้ ในปี 1962 หน้าตาของมันเป็นแบบนี้มาก่อน 

4. เครื่องเลียนเสียงแมว

 

โอ้โห!! นี่แสดงทาสแมวมีมาตั้งแต่โบราณกันเลยทีเดียว… เจ้าเครื่องมือจากปี 1963 นี้เมื่อเสียบปลั๊กไฟมันจะสามารถส่งเสียงร้อง “เหมียว” ได้ ซึ่งจริงๆ มันมีเอาไว้ไล่หนูต่างหาก 

5. แปรงขัดหลัง

แปลงขัดหลังในยุค 1947 เรียกได้ว่าล้ำกว่าปัจจุบันเสียอีก เพราะว่าเจ้านี่มีกระจกติดไว้ให้คุณสามารถมองเห็นข้างหลังได้ เพราะฉะนั้นคุณจะไม่พลาดจุดที่คันอยู่แน่นอน 

6. Hubbard Electrometer

 เจ้าสิ่งประดิษฐ์สุดแปลกนี้ถูกคิดค้นโดย L. Ron Hubbard ผู้ก่อตั้งโบสถ์แห่งวิทยาศาสตร์ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีไว้เพื่อทดสอบว่ามะเขือเทศก็รู้สึกถึงความเจ็บปวดได้ โดยเขาสรุปว่ามะเขือเทศนั้นจะกรีดร้องทุกครั้งยามที่ถูกหั่นเป็นชิ้นๆ 

7. หน้ากากว่ายน้ำแบบคลุมทั้งหัว

ในปี 1925 หากคุณอยากว่ายน้ำทั้งๆ ที่แต่งหน้าด้วยล่ะก็ คุณต้องไม่พลาดที่ใช้เจ้าหน้ากากนี้ เพราะมันจะทำให้เครื่องสำอางบนหน้าคุณยังอยู่แน่นอยู่ดี ไม่เลอะเลือนไปไหน 

8. หน้ากากโป๊กเกอร์

สำหรับเซียนพนันต้องนี่เลย!! หน้ากากโป๊กเกอร์ หน้ากากที่จะช่วยให้คู่แข่งของคุณไม่สามารถอ่านสีหน้าของคุณได้ หึหึ งานนี้หวานหมู กำไรต้องมาแน่นอน 

9. เต้านมเทียม

สิ่งประดิษฐ์จากแดนอาทิตย์อุทัยในปี 1963 เจ้าเต้านมเทียมนี้สามารถสั่นได้เหมือนอัตราการเต้นของหัวใจด้วยนะ ซึ่งคนที่สร้างเขาบอกว่ามันจะช่วยทำให้เด็กเล็กหลับง่ายขึ้นนั่นเอง 

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/15-curiously-strange-gadgets-from-the-past-that-our-ancestors-were-keen-on-using-477660/

 

28 มี.ค. 61 เวลา 06:20 905
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...