สุดยอดคุณแม่ ลงทุนบินข้ามรัฐกว่า 2,800 กม. ไปหาลูกเพียงเพราะเธอบ่นปวดหัว…

http://www.catdumb.com/mom-flew-across-the-country-174/

พวกเราต่างรู้ว่าความรักของผู้เป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่เพียงใด และที่เราสามารถมาใช้ชีวิตอยู่ได้ตอนนี้ก็เป็นเพราะพวกเธอ บุญคุณนั้นยิ่งใหญ่เหลือเกิน ชาตินี้ทั้งชาติก็ไม่รู้ว่าจะสามารถทดแทนได้หมดหรือไม่ และถ้าหากคนเป็นคนลูกเจ็บป่วยขึ้นมาแม้นิดหน่อยก็ตาม คนเป็นแม่ก็พร้อมจะข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อไปดูแลอาการของลูก เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ที่มีคุณแม่ท่านหนึ่งบินแทบจะข้ามทวีปเพื่อไปดูแลลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเป็นระยะทางกว่า 2,800 กิโลเมตร เพียงเพราะลูกบ่นว่าปวดหัวและไม่ค่อยจะสบายให้เธอฟัง

พบกับ Grace Li อาจารย์สอนวิชาชีววิทยาในโรงเรียนมัธยมปลายในนิวยอร์กกับ Shixia Huang คุณแม่ของเธอผู้เป็นถึงนักวิจัยมะเร็งที่อาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส

 ในวันที่ 16 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา Li ได้ส่งข้อความหาคุณแม่ของเธอ Huang ว่าเธอนั้นรู้สึกไม่ค่อยดีและยังมีอาการปวดหัว ซึ่งเหมือนจะเป็นแค่อาการป่วยเล็กน้อย แต่ในสายตาของแม่ของเธอมันเหมือนเป็นอาการที่เลวร้ายมาก

คุณแม่ให้สัมภาษณ์ว่า “ในวันศุกร์ขณะที่ฉันวางแผนจะทำงานล่วงเวลาแต่ในเวลาประมาณ 16.30 น. ฉันก็ได้รับข้อความจาก Grace ว่าเธอนั้นรู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ ฉันเลยโทรไปหาเธอและพูดคุยกัน เธอบอกว่ารู้สึกปวดและยังได้คุยสัพเพเหระต่างๆ นานา ฉันก็รู้สึกได้ว่าอาการปวดหัวนั่นมันผิดปกติและเธอต้องรู้สึกคิดถึงบ้านด้วยแน่นอน”

Huang ก็เลยไปตรวจสอบราคาตั๋วเครื่องบินระหว่างเท็กซัสไปนิวยอร์คและก็พบว่าราคาตั๋วถูกมากๆ คุณแม่ท่านนี้ก็เลยจองตั๋วและรีบกลับมาเก็บของที่บ้านและบินไปนิวยอร์คเพื่อไปหาลูกสาวอันเป็นที่รักในคืนนั้นเลย

Li: ดูเหมือนหนูจะเป็นไข้อ่ะแม่ แม่: โอเค แม่จองตั๋วบินไปหาไฟท์ต่อไปแล้ว Li: มุกใช่มั้ยเนี่ย!?

 ก่อนที่คุณแม่จะกลับบ้านไป ยังทิ้งของขวัญอำลาให้กับ Li มากมายไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดห้องครัวให้เธอหรือทำอาหารไว้มากมายเพราะไม่อยากให้ลูกอดอยาก Li กล่าวว่า “ก่อนที่เธอจะกลับไป เธอใช้เวลาทั้งคืนทำอาหารทิ้งใส่ทัปเปอร์แวร์ให้ฉันกินได้ทั้งอาทิตย์จนตอนนี้มันไม่มีที่ว่างเหลืออยู่ในตู้เย็นของฉันแล้ว ตอนนี้ห้องครัวของฉันสะอาดที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมาเลย รวมถึงโต๊ะ ตู้ทุกอย่างถูกทำความสะอาดซะเอี่ยมอ่องเลย”

เมื่อเธอได้แชร์เรื่องนี้ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ เรื่องของเธอก็ได้กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วและชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ เราจะนำตัวอย่างมาให้ได้ดูกันนะครับ

“พระเจ้าช่วย นี่มันน่ารักมากกกกก ฉันชอบคุณและแม่มากๆ”

“เรื่องนี้ทำเอาใจฉันละลายไปเลย”

“เรื่องนี้ทำเอาฉันร้องไห้เลยนะ แม่ของคุณสุดยอดมากๆ”

สุดท้ายนี้ Huang ยังได้ฝากข้อความว่า “ไม่ว่าลูกสาวของฉันจะอายุเท่าไหร่ ฉันก็จะยินดีที่จะบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อเธอเสมอ แม้ว่าในวันหนึ่งสังขารของฉันอาจไม่เอื้ออำนวย แต่ความตั้งใจนั้นก็จะยังอยู่ในใจของฉันตลอดไป”

นี่ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความรักที่แม่มีให้แก่ลูกได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ต้องดำน้ำหรือลุยไฟคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็พร้อมจะทำมันเสมอ

ถือว่าเป็นโชคดีของทั้งครอบครัวนี้ ที่มีทั้งคุณแม่และลูกที่น่ารักที่คอยเอาใจใส่กันและกัน

ที่มา https://nextshark.com/supermom-flying-across-country-daughter-headache-asian-parenting-best/

 

 

27 มี.ค. 61 เวลา 14:20 1,103 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...