สวยพิศวง โบสถ์จมน้ำจากทั่วโลก

https://www.msn.com/th-th/travel/news/สวยพิศวง-โบสถ์จมน้ำจากทั่วโลก/ss-BBKAqme?ocid=spartandhp#image=1 

จากสเปนและมาซิโดเนียไปยังรัสเซียมีโบสถ์หลายแห่งทั่วโลกที่จมอยู่ใต้น้ำ

โบสถ์ Mediano, Huesca, สเปน

คริสตจักรในศตวรรษที่ 16 ได้เดินใต้น้ำในปีพ. ศ. 2517 เมื่อมีแหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศถูกสร้างขึ้นในเมือง Mediano 

Holy Rosary Church, Shettihalli, ประเทศอินเดีย

อยู่ห่างจาก Bengaluru ประมาณ 125 ไมล์ (200 กิโลเมตร) โบสถ์ Holy Rosary ยังคงจมอยู่ใต้น้ำในอ่างเก็บน้ำ Hemvathi ในช่วงฤดูมรสุมและในช่วงฤดูร้อน reemerges 

โบสถ์เซนต์นิโคลัสสโกเปียมาซิโดเนีย

ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสโกเปีย 62 ไมล์ (100 กิโลเมตร) โบสถ์เซนต์นิโคลัสถูกน้ำท่วมในปีพ. ศ. 2500 ระหว่างการสร้างทะเลสาบเทียมที่ออกแบบมาเพื่อจัดหาน้ำให้กับโรงไฟฟ้าท้องถิ่น 

เซนต์นิโคลัสประเทศไซปรัส 

คริสตจักรที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Alassa ที่ถูกทิ้งร้างอยู่ใต้น้ำเมื่อเขื่อน Kouris ราดขึ้น 

โบสถ์ที่ถูกน้ำท่วมในหมู่บ้าน Geamana ประเทศโรมาเนีย

หมู่บ้าน Geamana ในโรมาเนียเป็นเหมือนหมู่บ้านอื่น ๆ ในประเทศจนถึงปี 1978 เมื่อแปลงเป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่เป็นพิษซึ่งสร้างขึ้นจากการทำเหมืองทองแดงในเทือกเขา Apuseni ที่อยู่ใกล้ ๆ หมู่บ้านได้รับการอพยพเพื่อหลีกทางให้กับตะกอนซึ่งปัจจุบันครอบคลุมอาคารอื่น ๆ เช่นโบสถ์ 

มหาวิหารเซนต์นิโคลัส Kalyazin ประเทศรัสเซีย

หอระฆังของมหาวิหารเซนต์นิโคลัสในเมืองเล็ก ๆ ของรัสเซียที่ชื่อ Kalyazin ถูกน้ำท่วมเมื่ออ่างเก็บน้ำ Uglich ถูกสร้างขึ้นบนแม่น้ำโวลก้า ที่ 244 ฟุต (74.5 เมตร) มันเป็นเพียงส่วนเดียวของลัทธิเซนต์นิโคลัสเหนือพื้นดิน 

โบสถ์ Sant Roma de Sau, Catalonia, สเปน

คริสตจักรและหมู่บ้าน Sant Roma de Sau เดินทางไปใต้น้ำหลังจากที่อ่างเก็บน้ำ Sau สร้างขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2505 ซากปรักหักพังของโบสถ์พร้อมกับส่วนที่เหลือของเมืองสามารถมองเห็นได้ในช่วงฤดูแล้งเมื่อระดับน้ำลดลง 

หอระฆัง Reschensee (Resia), อิตาลี

หอระฆังของโบสถ์แห่งศตวรรษที่ 14 จมอยู่ในทะเลสาบ Reschen (หรือ Lago di Resia) ทะเลสาบเทียมใน South Tyrol ทะเลสาบระงับในช่วงฤดูหนาวทำให้ผู้เข้าชมเดินไปที่หอคอย 

โบสถ์ St. Ivan Rilski ประเทศบัลแกเรีย

คริสตจักร Ivan Rislski ถูกกลืนกินโดยทะเลสาบเทียมในปี 1965 เมื่อรัฐบาลตัดสินใจที่จะสร้างเขื่อนในภูมิภาค Zapalnya ซากปรักหักพังและอ่างเก็บน้ำปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม 

โบสถ์ประสูติ Krokhino ประเทศรัสเซีย

ในปีพ. ศ. 2507 ระดับน้ำในแม่น้ำ Sheksna ได้รับการยกย่องขึ้นในระหว่างการก่อสร้างคลอง Volga-Baltic หมู่บ้าน Krokhino บนฝั่งแม่น้ำจมอยู่ใต้น้ำเหลือเพียงพระเยซูตลเท่านั้น 

ที่มา https://www.msn.com/th-th/travel/news/สวยพิศวง-โบสถ์จมน้ำจากทั่วโลก/ss-BBKAqme?ocid=spartandhp#image=11

24 มี.ค. 61 เวลา 05:09 1,177
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...