เปิดใจนางแบบสาวผู้มีแผลเป็นจากการผ่าตัดอยู่กลางอก กว่าจะทำใจยอมรับได้นั้นมันไม่ง่าย!!

http://www.catdumb.com/model-learning-about-scars-174/

ร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับอาชีพ ‘นางแบบ’ เพราะไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบหรือถ่ายแบบก็ล้วนแต่มีการโชว์รูปร่างทั้งนั้น และถ้าหากได้รับอุบัติเหตุหรือได้รับการผ่าตัดที่ทำให้มีรอยแผลเป็นอยู่บนร่างกาย นางแบบคนนั้นอาจจะต้องจบอาชีพของพวกเธอเลยก็เป็นไปได้ ซึ่งไม่ใช่กับ Bec Cravon นางแบบผู้ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะและนั่นได้ทิ้งรอยแผลเป็นอันใหญ่โตเอาไว้กลางอกของเธอ แต่เธอเรียนรู้ที่จะอยู่และยอมรับมันและยังให้ข้อคิดการรักตัวเองกับผู้อื่นอีกด้วย

 ย้อนกลับไปเมื่อ Bec อายุ 24 ปี เธอได้จัดทริปไปเที่ยวที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และทีนั่นเธอได้ติดไวรัสซึ่งส่งผลให้เป็นโรคหัวใจวายเรื้อรัง เหตุการณ์วันนั้นทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจและนั่นได้หลงเหลือรอยแผลเป็นซึ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงอันใหญ่โตให้กับชีวิตของเธอ

และอย่างที่เราว่าไปในตอนต้นในฐานะนางแบบ หน้าตา รูปร่าง ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ แม้จะเป็นรอยแผลเล็กๆ ก็สามารถส่งผลกระทบต่ออาชีพของเธอได้ ซึ่งการยอมรับในแผลเป็นที่หลงเหลืออยู่บนร่างกายมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

 หลายปีผ่านไป กระทั่งเธออายุได้ 29 ปี เธอได้โพสต์รูปและแชร์ประสบการณ์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวที่แสดงให้เห็นรูปของตัวเธอหลังจากผ่านการปลูกถ่ายหัวใจมา 5 สัปดาห์กับอีกรูปที่ถ่ายเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เธอกล่าวว่า “การที่ได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะไม่เพียงแค่เหมือนกับการได้รับคำอวยพร แต่ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย บางเวลาฉันก็รู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังนั่งอยู่บนรถไฟเหาะที่ไม่มีวันสิ้นสุด

รอยแผลเป็นมันเป็นอะไรบางอย่างที่ซ่อนเอาไว้ได้ยาก แต่นี่มันปี 2018 แล้วนะ รอยแผลเป็นพวกนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสวยงาม ความพิเศษ และความเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังสิ่งที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวอันทรงพลังได้”

 “มันแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่คุณเป็น มันจะมีพวกมาคอมเมนต์แย่ๆ อยู่เสมอแหละ แต่พวกนั้นจะกลายเป็นคลื่นที่พาเราไปสู่จุดสูงสุด” นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bec ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับผลกระทบหลังผ่าตัด เธอใช้รอยแผลเป็นของเธอโปรโมทการบริจาคอวัยวะและยังแชร์ชีวิตหลังการปลูกถ่ายอีกด้วย

 “เสมอมารอยแผลการผ่าตัดหัวใจสองครั้งไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบเลย ยิ่งในตอนแรกนะ ฉันบอกให้พยาบาลปิดมันด้วยผ้าพันแผล เพราะฉันไม่อยากจะเห็นว่ามีมันอยู่ตรงนั้น มันต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยสักพักหนึ่ง แต่ฉันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงรสนิยมแฟชันของตัวเองเพื่อที่จะซ่อนมันนะ สิ่งที่ฉันทำก็เพียงแค่ยอมรับมันเท่านั้น

สำหรับฉันรอยแผลเป็นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่แสดงถึงช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นเหมือนเหรียญรางวัล ตราเกียรติยศหรือบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่าฉันผ่านการเดินทางที่ยากลำบากและแข็งแกร่งขึ้นกว่าที่เคย

ฉันได้รับของขวัญแห่งชีวิตและฉันภูมิใจที่ได้โชว์มัน”

สุดท้ายนี้เธอได้ฝากข้อความเอาไว้ว่า “ความไม่สมบูรณ์แบบนี่แหละที่สร้างคุณขึ้นมา ดังนั้นยอมรับพวกมันซะ!”

ที่มา https://www.instagram.com/p/BaiPlX8lvBd/?taken-by=beccraven

 

23 มี.ค. 61 เวลา 09:32 4,401
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...