แก๊งสเตอร์ของจริง… เปิดประวัติ 14 มาเฟียชื่อกระฉ่อน จากยุคอันธพาลครองเมืองช่วง 1920

http://www.catdumb.com/gangsters-mafia-346/ 

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า Gangster หรือแก๊งสเตอร์ที่ได้ยินกันบ่อยๆ ในวงการสตรีทหรือฮิพฮอพ เมื่อได้ยินแล้วเราก็คงจะนึกถึงชาวแก๊งสวมเสื้อฮู้ด สวมหมวกแก๊บใบใหญ่ๆ สร้อยโซ่สีทอง กางเกงเอวต่ำ แต่คำว่าแก๊งสเตอร์ในยุค 1920 นั้น มีลักษณะที่แตกต่างกันคนละขั้วเลยทีเดียว ในช่วงปี 1920-1933 นั้นประเทศสหรัฐอเมริกาก็ได้มีการสั่งห้ามซื้อขายแอลกอฮอล์อย่างถูกกฎหมาย ทำให้ต้องมีการหาวิธีใหม่เพื่อหารายได้มาทดแทน จึงทำให้จำนวนอาชญากรรมนั้นสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปล้นหรือการลักลอบซื้อขายแอลกอฮอล์กันอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งทำรายได้ถึงหลักล้านเลยทีเดียว 

แต่อีกด้านหนึ่งก็ได้มีการรวมตัวจากหลายองค์กรต่อต้านอาชญากรรมกลายเป็นสำนักสืบสวนสอบสวน หรือ Bureau of Investigation ซึ่งภายหลังก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Federal Bureau of Investigation หรือ FBI นั่นเอง องค์กรใหม่ที่ได้จัดตั้งขึ้นมานี้ก็มีไว้เพื่อไล่ล่าเหล่าแก๊งสเตอร์ที่พวกเขาเรียกกันว่า ศัตรูของแผ่นดิน และนำสันติกลับสู่ท้องถนนของอเมริกาอีกครั้ง 

George “Baby Face” Nelson

Nelson นั้นเป็นนักปล้นธนาคารและฆาตกรอันเลื่องชื่อในช่วงปี 1920-1930 ในประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นศัตรูของแผ่นดินอันดับ 1 ของ FBI และในปี 1934 เขาก็ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 34 ปีจากการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ FBI ซึ่งเขาถูกยิงด้วยกระสุนถึง 17 นัด 

Al Capone 

Capone เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นหัวหน้าองค์กร Chicago Outfit ที่ทำรายได้กว่า 31,000 ล้านต่อปีอย่างผิดกฎหมายจากการค้าขายแอลกอฮอล์ การพนันและค้าประเวณี เขายังคงเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับต้นๆ จากเหตุการณ์สังหารหมู่ในวันวาเลนไทน์อันโด่งดัง ในเหตุการณ์นั้นศัตรูของเขาจำนวน 7 คนถูกสังหาร

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้ถูกจับเพราะข้อหาฆาตกรรมครั้งนั้นหรือครั้งไหนๆ เลย แต่เขาถูกจับข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีและถูกจำคุก 11 ปี และเขาก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคปอดในคุก Alcatraz ในที่สุด 

Bonnie และ Clyde 

Bonnie Parker และ Clyde Barrow เป็นหนึ่งในแก๊งสเตอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา พวกเขาเดินทางไปทั่วประเทศและได้ปล้นรถ ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ร้านขายของ และสังหารทุกคนที่ขวางหน้า

 

แต่สุดท้ายการผจญภัยของทั้งคู่ก็ได้จบลง เมื่อทั้งคู่โดนผู้สมรู้ร่วมคิดหักหลังเข้าไปอยู่กับฝ่ายตำรวจ ทำให้พวกเขาทั้งคู่โดนล้อมจับและถูกยิงจนเสียชีวิตในปี 1934 

Benjamin “Bugsy” Siegel 

Benjamin มาเฟียลูกครึ่งชาวยิว-อเมริกันผู้มีเสน่ห์นั้นใช้ชีวิตไปกับการลักลอบค้าขายแอลกอฮอล์ เล่นพนันและฆาตกรรม ร่วมกับ Meyer Lanksy เขาเป็นผู้ก่อตั้งแก๊ง Bugs and Meyer

ในปี 1947 เขาถูกฆ่าตายในเมืองสอสแอนเจลิส คาดว่ามาจากการตกลงกันอย่างไม่ลงรอยกับ Lanksy ถึงแม้ว่าจะไม่มีการสรุปอย่างแน่ชัดก็ตาม 

John Dillinger 

John Dillinger มาเฟียผู้รวยเสน่ห์กับแก๊ง Terror ของเขาก็ได้สร้างชื่อเสียงจากการปล้นธนาคารในช่วงปี 1930 จนทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังกลายเป็นศัตรูอันดับ 1 ของแผ่นดินเลยทีเดียว

วันสุดท้ายของเขานั้นก็ได้สิ้นสุดลงในปี 1934 เมื่อเขาและแฟนสาวได้ไปดูหนังด้วยกัน แต่เขาถูกเพื่อนของเขาหักหลัง เมื่อเขาเดินออกมาจากโรงหนัง เขาก็โดนตำรวจยิงจนเสียชีวิต 

Charles “Lucky” Luciano

Charles เป็นมาเฟียชาวอิตาเลียน-อเมริกันที่เป็นผู้รับผิดชอบในการก่อตั้งกลุ่มมาเฟียในยุคสมัยใหม่มากมายและองค์กรอาชญากรรมที่รู้จักกันในนามว่า The Commission เขาได้ฉายาว่า Lucky เพราะเขารอดจากการถูกลอบสังหารหลายครั้ง

แต่โชคของเขาก็ไม่ได้ดีตลอดเวลา เขาถูกจับข้อหาค้าประเวณีในปี 1936 และถูกสั่งจำคุก 30-50 ปี ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาได้ทำสัญญากับรัฐบาลอเมริกาในการช่วยเหลือทางด้านสงคราม ทำให้เขาได้เป็นอิสระและถูกส่งตัวไปยังประเทศอิตาลี แต่เขาก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจในปี 1962 

Meyer Lanksy

รู้จักกันในนามว่า นักบัญชีมาเฟีย เขาเป็นมาเฟียลูกครึ่งยิว-อเมริกันที่มีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตในธุรกิจการพนันจากการช่วยเหลือของมาเฟีย รวมไปถึง Lucky Luciano อีกด้วย แต่เขาไม่ได้ถูกจับในข้อหาใดๆ เหมือนกับมาเฟียคนอื่นๆ เขาเป็นอิสระและเสียชีวิตเมื่อวัย 80 ปีในปี 1983 ด้วยโรคมะเร็งปอด 

Albert Anastasia 

หรือที่รู้จักกันในนามว่า The Mad Hatter หรือ Lord High Executioner เขาเป็นมือสังหารและหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่รู้จักกันในชื่อว่า Murder, Inc., ที่มีส่วนร่วมพัวพันกับวงการพนันหลายวงการ เขาได้สังหารผู้คนมานับไม่ถ้วนในใจกลางเมืองนิวยอร์ก ก่อนที่เขาจะถูกสังหารโดยฆาตกรนิรนามจากกลุ่มมาเฟียที่เป็นศัตรูในปี 1957 

Albert Bates

Albert นั้นเป็นนักปล้นธนาคารและนักย่องเบาในช่วงปี 1920-1930 แต่อย่างไรก็ตาม การปล้นธนาคารนั้นก็เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีหน่วยพิทักษ์กฎหมายที่คุมเข้มขึ้น ทำให้เขาหันไปลักพาตัวเรียกค่าไถ่แทน เขาได้ลักพาตัวพ่อค้าน้ำมันอย่าง Charles Urschel ซึ่งส่งผลให้เขาถูกจับตัวในปี 1933 และเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในปี 1948 

George “Machine Gun Kelly” Barnes

ชื่อเล่นของเขานั้นมาจากอาวุธสุดโปรดของเขาซึ่งเป็นปืนกลมือรุ่น Thompson เขาเป็นโจรค้าขายเหล้าเถื่อน นักเรียกค่าไถ่และนักปล้นธนาคารอันเลื่องชื่อ ซึ่งเขาก็ได้ร่วมมือกับ Albert Bates ในการลักพาตัว Charles Urschel และเขาก็ถูกจับขังคุกตลอดชีวิต 

Fred William Bowerman 

Fred มีส่วนร่วมในการปล้นธนาคารหลายแห่งในช่วงปี 1930 จนทำให้เขาติดอันดับ 1 ใน 10 อาชญากรที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุดด้วยการปล้นเพียงตั้งเดียว

แต่การปล้นครั้งสุดท้ายของเขานั้นกลับไม่ได้เป็นไปตามแผน เมื่อพนักงานธนาคารได้แอบกดสัญญาณเตือนภัยที่ไม่มีเสียง และไม่กี่นาทีถัดมาพวกเขาก็ได้ถูกตำรวจจำนวนกว่าร้อยคนล้อมจับและยิงจนเสียชีวิต 

Homer Van Meter

Homer เป็นพรรคพวกของ John Dillinger และ Baby Face Nelson เขาได้อยู่ในอันดับต้นๆ ของรายชื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุดในช่วงต้นปี 1930 ซึ่งเขาก็ถูกตำรวจยิงจนเสียชีวิต (ในภาพ) ซึ่งก็มีการโต้เถียงกันว่า Nelson นั้นเป็นคนยิง Homer เนื่องจากเขานั้นทำแผนพลาดจนทำให้ตำรวจรู้ตัว 

Johnny Torrio

มาเฟียชาวอิตาเลียน-อเมริกัน รู้จักกันในนามว่า Papa Johnny เป็นผู้ช่วยในการก่อตั้งกลุ่มมาเฟีย Chicago Outfit ที่ภายหลังถูกยึดอำนาจโดย Al Capone หลังจากที่ Torrio เกษียณอายุในปี 1925 หลังจากที่เขาเกษียณ เขาก็ได้มีส่วนร่วมในหลายธุรกิจที่โด่งดัง ก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในปี 1957 

Charles “Pretty Boy” Floyd 

Pretty Boy นั้นเป็นที่รู้จักกันดีจากการปล้นธนาคารและยังเป็นที่รักของคนที่พื้นที่ เนื่องจากเขามักจะทำลายเอกสารการจดจำนองทิ้งในระหว่างการปล้น ทำให้ผู้คนหลุดพ้นจากหนี้สิน ทำให้เขาได้รับอีกฉายาว่าเป็น Robin Hood แห่ง Cookson Hills

แต่อย่างไรก็ตามโชคของเขาก็ได้หมดลง ในปี 1933 Floyd และพรรคพวกได้พยายามหยุดไม่ให้คนในแก๊งถูกจับขังคุก ส่งผลทำให้มีพรรคพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย หัวหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่ FBI เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการไล่ล่าและยิงเขาเสียชีวิตในทุ่งข้าวโพดในปี 1934 

ที่มา http://allthatsinteresting.com/famous-gangsters-1920s

 

#มาเฟีย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 มี.ค. 61 เวลา 05:44 1,368
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...