หนุ่มอินเดียประสบอุบัติเหตุขาขาด แต่หมอไม่มาสักที นานจนเขาต้องเอาขาที่ขาดมาเป็นหมอน

http://www.catdumb.com/foot-as-pillow-044/ 

เรื่องราวสุดช็อกที่กำลังกลายเป็นกระแสพูดถึงไปทั่วสื่ออนไลน์ในอินเดีย เมื่อชายคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุได้เอาขาที่ขาดของเขามาหนุนเป็นหมอนนอนรอการรักษา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครมาดูเขาสักที 

(เนื้อหามีภาพที่รุนแรง) 

Ghanshyam Singh คนขับรถบัสชาวอินเดียวัย 28 ปีได้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงหลังจากที่เขาพยายามหักรถหลบลูกวัวที่เดินอยู่บนถนน จนทำให้รถผลิกคว่ำ ส่งผลให้ขาซ้ายของเขาตั้งแต่ช่วงเขาลงไปขาดทันที และนอกจากนี้นักเรียนที่โดยสารมากับเขา 25 คนก็บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน อย่างไรก็ตาม Times of India ก็ได้รายงานว่าหลังจากที่เขาถูกส่งไปรักษายัง Maharani Laxmibai Medical College ในเมืองเจฮานซี่ ประเทศอินเดีย นอกจากการรักษาเบื้องต้นแล้วเขาก็ไม่ได้รับการดูแลอะไรเพิ่มเติมเลย 

เวลาผ่านไป Ghanshyam ก็ยังคงได้แต่รออย่างมีความหวัง เขาไม่ได้รับความสนใจแม้แต่หมอนบนเปลผู้ป่วย ซึ่งนั่นทำให้เขาตัดสินใจใช้เท้าที่ขาดของตัวเองมาเป็นหมอนแทน

ด้านญาติของเขาที่ได้ยินข่าวก็รีบเดินทางมายังโรงพยาบาลดังกล่าวทันที ซึ่ง Janki Prasad ผู้เป็นพี่เขยก็ได้เล่าว่า “ตอนที่พวกเรามาถึงเราก็เห็นเขาใช้ขาตัวเองเป็นหมอนไปเสียแล้ว และพวกเราก็พยายามติดต่อกับแพทย์ให้มารักษาเขาให้ไวที่สุด แต่ว่าผ่าไปกว่า 2 ชั่วโมงเขาก็ยังไม่ได้รับการรักษาสักที  

ซึ่งในช่วงที่รอผมตัดสินใจไปตลาดเพื่อซื้อหมอนให้กับเขา แต่ว่ายิ่งเรารอพวกเราก็รู้ได้เลยว่าไม่มีใครมาช่วยเขาแน่ๆ เราจึงตัดสินใจพาเขาไปยังโรงพบาบาลเอกชนแทน” 

 

Indian bus crash victim uses amputated foot as pillow 

สุดท้ายแล้ว เหตุการณ์นี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการทำงานของทีมแพทย์ ซึ่งด้าน Dr. Sadhna Kaushik ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลดังกล่าวก็ออกมาบอกว่า พวกเขาได้ทำการรักษาเบื้องต้นไปแล้ว ส่วนที่ไม่ได้มาดูเพราะทางทีมแพทย์วินัจฉัยแล้วว่า ขาของเขาไม่สามารถต่อได้อีกแล้วเพราะเนื้อเยื่อบริเวณนั้นได้ตายไปแล้วนั่นเอง… 

ที่มา https://nextshark.com/viral-footage-of-patient-resting-on-own-severed-foot-as-pillow-sparks-investigation/