7 พินัยกรรมสุดแปลกจากเหล่าผู้ล่วงลับ การสั่งเสียครั้งสุดท้ายที่ไม่น่าเชื่อว่ามีจริงบนโลก

http://www.catdumb.com/7-weird-last-will-378/ 

พินัยกรรม คือ คำสั่งครั้งสุดท้ายที่ผู้เสียชีวิตได้แสดงเจตนาเอาไว้ ทั้งในเรื่องทรัพย์สินของตน หรือในการกระทำต่างๆ ที่จะเกิดเป็นผลตามกฎหมายเมื่อผู้เขียนเสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นพินัยกรรมจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับหลายๆ คน พินัยกรรมนั้นมีอิสระในการเขียนที่สูงค่อนข้างมาก จนทำให้ในบางครั้งนั้น จึงมีผู้คนเขียนอะไรแปลกๆ หรือขออะไรที่ไม่น่าเชื่อเอาไว้ ยกตัวอย่างเช่นบุคคลต่อไปนี้ 

หนังสือการ์ตูนที่ผสมเถ้ากระดูกของเขาไว้ 

Mark Gruenwald เป็นอดีตบรรณาธิการของหนังสือการ์ตูน Marvel และผู้มีอิทธิพลอย่างมากกับหนังสือการ์ตูน Captain America และ Iron Man เขารักงานของตัวเองมาก มากจนอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Marvel แม้กระทั่งหลังจากที่เขาเสียชีวิต

ในวาระสุดท้ายของเขา Mark ได้ขอให้มีการเผยแพร่หนังสือการ์ตูนที่มีเถ้ากระดูกของเขาผสมไว้ 

ผู้ให้กำเนิด Star Trek อยากไป “สถานที่ที่ไม่มีใครเคยไปมาก่อน”

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Gene Roddenberry ผู้สร้างหนึ่งในตำนานที่โด่งดังมากที่สุดอย่าง Star Trek จะเป็นผู้ที่ชื่นชอบในอวกาศเป็นอย่างมาก และเขานั้นได้เป็นคนๆ แรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกฝังไว้ในอวกาศ 

Shakespeare ทิ้งเพียงเตียงที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองของเขา ให้แก่ภรรยาของเขา 

William Shakespeare เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะนักเขียนบทละครที่โรแมนติกมากหลายๆ เรื่อง แต่ในชีวิตจริงนั้น เขากลับเขียนพินัยกรรมเพื่อที่จะทิ้งเพียงเตียงที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองของเขา ให้แก่ Anne Hathaway ภรรยาของเขา ส่วนทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเขา ถูกส่งไปให้ลูกสาวของเขา 

อาหารมื้อเย็นของคนตาย 

John Bowman เป็นชายผู้มั่งคั่งจาก Vermont ในสหรัฐอเมริกา เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นอย่างมากในชีวิตหลังความตาย เขาเสียภรรยาและลูกสาวสองคนไป แต่ John เชื่อว่า เมื่อเขาตาย เขาจะกลับไปพบกับครอบครัวของเขา

ในพินัยกรรมของ John Bowman ได้จัดเงินทุน 50,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 1,560,000 บาท) เพื่อดูแลรักษาคฤหาสน์ 21 ห้องของเขา และเสิร์ฟอาหารเย็นทุกคืน เผื่อว่า John หรือครอบครัวของเขาจะปรากฏตัวขึ้นมาในสักวันหนึ่ง และรู้สึกหิว คำสั่งเสียนี้ถูกทำตามจนถึงปี 1950 

กลองที่ทำจากผิวหนังของคนตาย 

S. Sanborn เป็นผู้ผลิตหมวกชาวอเมริกัน ที่ใช้ชีวิตแบบคนปกติมาทั้งชีวิต นั่นคือเหตุผลที่เขาทำให้ทุกคนที่รู้จักเขาตกใจเมื่อตอนที่เขาตายในปี 1871 เพราะในวันสุดท้ายของเขา Sanborn ขอให้เพื่อนๆ สร้างกลองขึ้นมาสองอัน โดยใช้ผิวหนังของเขาทำเป็นหน้ากลองนั่นเอง

กลองสองอันนี้จะถูกนำมาไว้ที่ Bunker Hill ในทุกๆ วันที่ 17 มิถุนายน และเล่นเพลง Yankee Doodle เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการปฏิวัติ 

พินัยกรรมที่โรแมนติกที่สุด

ในตอนที่ Jack Benny นักแสดงตลกยอดนิยมเสียชีวิต เขาได้เขียนพินัยกรรมไว้ว่าภรรยาที่ต้องเป็นม่ายของเขา จะต้องได้รับดอกกุหลาบทุกวันจนถึงวันสุดท้ายในชีวิตของเธอ 

ตัวเลขนำโชคที่แท้จริง

ในตอนที่ Luis Carlos ชายหนุ่มผู้มั่งคั่งจากโปรตุเกสเสียชีวิตในปี 2007 เขาได้ทิ้งเงินทั้งหมดของเขาไว้ให้คนแปลกหน้า 70 คนที่อาศัยอยู่ในกรุงลิสบอน โดยสุ่มเลือกเอาจากสมุดโทรศัพท์ 

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/12-of-the-most-eccentric-and-unusual-last-wills-in-history-471360/

21 มี.ค. 61 เวลา 07:10 1,530 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...