รถชนครั้งเดียวเปลี่ยนชีวิตนางแบบสาว เสียทั้งแฟน ความทรงจำ และชีวิตที่เคยสวยงาม…

http://www.catdumb.com/one-crash-change-life-forever-290/ 

ในช่วงเวลาชีวิตของคนเราจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ซึ่งในแต่ละครั้งที่ปัญหาเหล่านั้นถาโถมเข้าใส่ ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ แต่คงจะไม่มีใครพร้อมกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นอุบัติเหตุที่พลิกหนึ่งชีวิตให้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง… 

Maria Lebedeva

เพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียวของ Maria Lebedeva สาวสวยจากประเทศรัสเซีย ต้องประสบพบเจอกับปัญหาชีวิตที่ตามมายาวเป็นหางว่าว จากอุบัติเหตุรถชนเข้ากลางลำที่พรากทุกอย่างไปจากชีวิตของเธอ 

ในปี 2016 เธอสวมชุดเดรสสีเทอควอยซ์ เข้าร่วมงานพรอม และรับเกียรตินิยมจบการศึกษา

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2016 Maria สวมใส่เดรสชุดสวย เพื่อเข้าร่วมงานพรอมหลังจากที่เธอจบการศึกษา พร้อมได้รับเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยในเมือง Novosibirsk ประเทศรัสเซีย โดยในจังหวะที่งานพรอมเสร็จสิ้นแล้ว แต่เธอดันไปตามนัดแฟนหนุ่มสายไปนานกว่า 30 นาที ทำให้ Andrey แฟนหนุ่มในตอนนั้นรู้สึกโกรธเธอมากๆ

Maria และแฟนหนุ่ม Andrey

และหลังจากที่ขึ้นรถของแฟนหนุ่ม ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน และด้วยความโมโหทั้งที่ไม่ได้รีบไปไหนในช่วงเย็นวันนั้น เขาก็เหยียบคันเร่งด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. เพื่อฝ่าไฟแดง แต่ชนเข้ากับรถที่กำลังเลี้ยวเข้ากลางลำกลางสี่แยก 

อุบัติเหตุเพียงเสี้ยววินาที ที่เปลี่ยนทั้งชีวิตของ Maria 

 

Car crash 

Andrey และเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่นั่งด้านหน้า ไม่ได้รับอันตรายร้ายแรงเพราะมีถุงลมนิรภัยด้านหน้ารถยนต์ มีเพียง Maria เท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งบริเวณสมองและกระดูกเชิงกราน 

Eduard Lebedev ผู้เป็นพ่อเล่าว่าเธอมีอาการโคม่านานถึง 10 วัน และในช่วงแรก Andrey ก็ได้แวะมาเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาล จากนั้นก็เริ่มหายไป ถึงขั้นพ่อแม่ของ Maria ต้องฟ้องศาลเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 540,000 บาทเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลลูกสาว

Maria ก่อนประสบอุบัติเหตุ (ซ้าย) และ Maria หลังประสบอุบัติเหตุ (ขวา)

ปัจจุบัน Maria ในวัย 23 ปี สูญเสียรูปลักษณ์ที่เธอเคยเป็น สูญเสียแฟนหนุ่มที่เคยไว้ใจ สูญเสียความทรงจำที่เคยมีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเธอเองเคยมีหน้าตาแบบไหน และอุบัติเหตุในครั้งนั้นก็ทำให้เธอตาบอดสนิท

“เราไม่โทษ Andrey หรอก แต่อย่างน้อยๆ เขาก็น่าจะโทรศัพท์มาถามไถ่ว่า Maria เป็นอย่างไรบ้าง” พ่อของเธอกล่าว 

“ฉันอยากจะให้เป็นกระดูกหัก มากกว่ามีอาการบาดเจ็บที่สมองแบบนี้ เขาไม่เคยอยู่เคียงข้างฉันเมื่อฉันต้องการกำลังใจ เขาบอกฉันว่า ‘คิดเหรอว่าผมเป็นคนผิดคนเดียว? เราต่างผิดด้วยกันทั้งคู่นั่นแหละ’… 

พอฉันได้ยินแบบนั้นก็โกรธมาก เหมือนเขาไม่รู้สึกตัวเลย ไม่เคยรู้สึกเสียใจหรือแม้แต่จะเอ่ยคำขอโทษ มันน่าขยะแขยงที่จะต้องจำอะไรแบบนี้” Maria กล่าว

ท้ายที่สุดแล้ว เธอต้องสูญเสียชีวิตในอดีตทั้งหมด ทั้งความหวังและความฝัน ความงาม ความสนุกสนานที่เคยมีในชีวิต แต่ก็ได้เรียนรู้ความจริงว่า เพื่อนที่เคยคิดว่าเป็นเพื่อนแท้นั้นมีอยู่จริงแค่ไหน… 

จากคนที่เคยคิดว่าเป็นเพื่อนเยอะแยะ ตอนนี้เธอเหลือเพียงแค่ Dasha ผู้เป็นเพื่อนเก่าจากโรงเรียนมัธยมเพียงคนเดียว ที่คอยแวะมาเยี่ยมเยียนเธอทุกวัน 

Maria และ Irina Kapustina ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอ

Irina Kapustina กล่าวถึงความเจ็บปวดของ Maria ว่า “เธอตาบอด เธอรู้สึกเจ็บปวดมากไม่ว่าตอนตื่นหรือตอนนอน”

ที่มา http://siberiantimes.com/other/others/features/the-car-crash-that-lost-me-my-beauty-my-boyfriend-my-memory-and-my-life-as-it-used-to-be/