มาชมกระบวนการผลิตไวน์ที่แพงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าเฉียดล้านบาทต่อขวด!!

http://www.catdumb.com/aurumred-gold-wine-241/ 

เมื่อพูดถึงเครื่องดื่มที่มีผู้คนนิยมกันทั่วโลกและเป็นที่แพร่หลาย ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก ‘ไวน์’ ที่ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ ไวน์ก็ดูจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะอาหาร ยิ่งในเทศกาลคริสต์มาสแบบนี้ การจิบไวน์แดงไปพร้อมๆ กับอาหารรสเลิศ ก็คงเป็นเหมือนสวรรค์ย่อมๆ ภายในบ้านแล้วล่ะ ดังนั้นในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักไวน์ชนิดหนึ่ง ที่เมื่อรู้ราคาแล้วก็ต้องสะดุ้งโหยงไปตามๆ เพราะว่ามันราคาเกือบล้านบาทเลยที่เดียว ไวน์ขวดที่แพงที่สุดในโลกนี้ จะเป็นยังไง มีคุณสมบัติใดบ้าง เราตามไปอ่านกันในบทความนี้เลยจ้า 

AurumRed Gold Wine คือไวน์ที่แพงที่สุดในโลก ราคาตกขวดละ 25,000 ยูโร หรือแปลงเป็นเงินไทยที่มีมูลค่าเฉียดล้าน โดยไวน์ขวดนี้ทำมาจากองุ่นสายพันธุ์ Tempranillo ที่เป็นองุ่นแดงประจำชาติของสเปน โดยใช้เทคนิคสมัยใหม่ผสมผสานกับแบบดั้งเดิม แต่สิ่งที่ทำให้ไวน์ชนิดนี้แตกต่างกว่าไวน์ชนิดอื่นก็คือการใช้ “Ozone Therapy” หรือโอโซนบำบัด ที่ใช้ทั่วไปในการรักษาโรคมะเร็ง โรคเอดส์ โรคระบบประสาทและโรคอื่นๆ มาเป็นหนึ่งในกระบวนการการผลิตไวน์

Hilario Garcia ผู้ผลิต AurumRed Gold Wine ที่ไร่องุ่นขนาดเล็กใน La Mancha ประเทศสเปน ได้รู้จักกับกระบวนการโอโซนบำบัด หลังจากที่เขาได้ใช้วิธีนี้รักษาอาการอัมพาตที่กระดูกสันหลังของเขา เมื่อ Garcia ประสบความสำเร็จในการรักษาเขาก็ตัดสินใจทดลองผลิตไวน์ในห้องปฏิบัติการ โดยเติมโอโซนเข้าไปในน้ำที่ใช้ทำไวน์ ซึ่งโอโซนบำบัดนั้นในทางการแพทย์จะเป็นตัวเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของเรา “ผมขอยืนยันเลยว่าคุณสามารถใช้เทคนิคนี้ในการรักษาโรคของมนุษย์ได้ หรือจะประยุกต์ใช้ในด้านสัตวแพทย์ อีกทั้งมันยังช่วยควบคุมศัตรูพืช รวมถึงในไร่องุ่นอีกด้วย” Garcia กล่าว

โครงการนี้ซึ่งเริ่มต้นในปี 2009 ในเมือง Las Pedroñeras โดยมีวัตถุประสงค์คือการผลิตไวน์ที่ดีต่อสุขภาพและมีความสมดุล Garcia เลือกพื้นที่ให้การปลูกองุ่นเพื่อผลิตไวน์ Tempranillo, Cabernet Sauvignon และ Sauvignon Blanc Vines เป็นอย่างดี โดยเขาระมัดระวังทั้งเรื่องการทดสอบดินและน้ำ การ์เซียยังได้รวมการใช้ “Pyramidal Energy” เข้ากับการผลิตไวน์ด้วย โดยนำโครงสร้างปิรามิดหลายๆ อัน มาครอบเถาองุ่นไว้ “มันสำคัญมากๆ ในการเอาใจใส่ต้นองุ่นพวกนี้ ถ้าคุณเข้าใกล้พืชในขณะที่อารมณ์ไม่ดี พวกมันก็จะซึมซับความรู้สึกแย่ๆ เข้าไปด้วย” 

 

Garcia ยังได้บอกวีธีการดื่ม AurumRed Gold Wine ไว้ว่า คุณควรดื่มไวน์ไปในทิศทางเดียวตอนจิบเข้าปาก เพราะมันจะทำให้เข้าถึงกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัสได้ดีกว่า และรสชาติของไวน์จะเปลี่ยนไปทันทีถ้าหากคุณดื่มไวน์ไปในทิศทางอื่น อีกทั้งไวน์ที่ไม่ได้เปิดขวด ยังสามารถเก็บไว้ได้ถึง 2 ปี โดยที่รสชาติและความสดจะไม่เปลี่ยนไป สำหรับไวน์รุ่น Gold Series นี้ มีเพียง 300 ขวดเท่านั้น โดย 150 ขวดสงวนไว้สำหรับผู้ซื้อทั่วไป และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ที่ไร่องุ่นเพื่อให้ลูกค้าคนอื่นๆ ได้ชิม ซึ่งไวน์ AurumRed Gold จะจำหน่ายในสเปน 30% เท่านั้นและส่วนที่เหลือจะจำหน่ายให้กับลูกค้าในต่างประเทศ 

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/would-you-pay-30000-for-a-bottle-of-the-worlds-most-expensive-wine.html