การเป็นเจ้าชายมันยาก ฉะนั้นสมัยวัยรุ่น ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม’ จึงต้องใช้ชื่อปลอมไปโรงเรียน

http://www.catdumb.com/prince-william-aka-steve-044/ 

หากใครที่กำลังคิดว่าการเป็นเจ้าชายหรือเป็นคนที่มีอำนาจเป็นเรื่องดีแล้วละก็ คุณคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เมื่อคุณได้ฟังเรื่องราวในวัยเด็กของ ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม‘ ชายผู้ที่จะกลายเป็นกษัตริย์แห่งเครือจักรภพในอนาคต เจ้าชายวิลเลี่ยมนั้นเคยให้สัมภาษณ์ว่า การเป็นราชวงศ์ที่ต้องถูกจับตามองจากทั้งสื่อ ทหาร และสปายจากทั่วทั้งโลกนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย มันทำให้เขารู้สึกอึดอัดเป็นอย่างมากไม่ว่าจะช่วงไหนๆ ของชีวิต

แต่ว่าเขาก็บอกว่ามันมีช่วงเวลาหนึ่งที่เขาสามารถจะมีชีวิตแบบคนปกติและกลายเป็นคนอื่นได้ นั่นก็คือช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ โดยระหว่างที่เรียนอยู่เขาได้ทำตัวให้ไม่เป็นที่สังเกตและใช้ชื่อง่ายๆ ว่า ‘วิลเลียม เวลส์‘

 

และเพื่อรักษาช่วงเวลาสบายๆ เล็กๆ นั้นเพื่อนของเจ้าชายยังช่วยกันตั้งชื่อเล่นใหม่เวลาอยู่ที่มหาลัยให้เขาด้วยว่า ‘สตีฟ‘ ซึ่งนั่นถือเป็นจุดที่ทำให้ตัวเจ้าชายวิลเลี่ยมสามารถผ่อนคลายและไม่เสียสุขภาพจิตมากจนเกินไปนั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น การที่เขาเข้าไปเรียนยังมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ด้วยการเป็นสตีฟนั้น มันยังทำให้เขาได้พบกับคู่หมั้นที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาลอย่าง ‘เคต มิดเดิลตัน‘ จนปัจจุบันได้มีบุตรด้วยกันถึงสองคน ซึ่งด้านเจ้าชายวิลเลี่ยมหรือสตีฟก็ได้บอกว่า เขาเข้าใจว่าในอนาคตลูกจะต้องเจอกับอะไรบ้างในช่วงที่ออกไปยังที่สาธารณะและโรงเรียน ฉะนั้นเขาจึงจัดการตั้งชื่อใหม่ให้กับลูกชาย ซึ่งเดิมจะใช้ชื่อเต็มว่า ‘จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์‘ แต่เมื่อไปโรงเรียนเขาจะใช้ชื่อง่ายๆ ว่า ‘จอร์จ เคมบริดจ์‘ และอาจจะมีชื่อเล่นในภายหลัง เพื่อง่ายต่อการใช้ชีวิตนั่นเอง 

เป็นเจ้าชายนี่มันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ 

ที่มา http://www.ladbible.com/community/uk-interesting-prince-william-went-by-a-totally-different-name-at-university-20180315

#เจ้าชาย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 มี.ค. 61 เวลา 05:07 1,890
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...