ไม่มีใครให้ที่ชาร์จแก่ “สาวแขนกล” เพราะผู้คนคิดว่าแขนของเธอเป็นแค่ ‘ของประดับ’

http://www.catdumb.com/bionics-arm-girl-174/ 

ทุกวันนี้เวลาแบตโทรศัพท์มือถือของเราใกล้จะหมด เรามักที่จะรีบวิ่งแจ้นไปหาปลั๊กไฟเพื่อเสียบสายชาร์จแบตอย่างรวดเร็ว เพื่อให้โทรศัพท์ยังสามารถใช้งานได้ แต่กับหญิงสาวคนนี้ กลับเจอปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น เพราะสิ่งที่แบตหมดไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ แต่เป็น “แขนกล” ของเธอ Angel Giuffria นักแสดงและนักเคลื่อนไหวทางสังคมผู้ที่ใช้แขนจักรกลในการดำเนินชีวิต ในระหว่างที่เธอกำลังเดินทางไปสัมนาที่งาน SXSW ที่จัดขึ้นในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส แบตแขนจักรกลของเธอได้หมดลง และเมื่อเธอขอที่ว่างเพื่อที่จะชาร์ตแบตแขนจักรวล กลับถูกผู้คนปฏิเสธเนื่องจากคิดว่าแขนของเธอเป็นเพียงแค่ “ของประดับ”

Angel สาวผู้พิการไร้แขนตั้งแต่กำเนิด เธอได้พยายามลองแขนเทียมอยู่หลายครั้งตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนสุดท้ายเธอก็ได้เจอกับแขนที่เข้ากันได้กับเธอ นั่นคือเจ้าแขนจักรกลนี่เอง เจ้าแขนจักรกลนี้มันไม่เพียงแต่จะเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้แก่เธอ แต่มันยังมีฟังก์ชันที่ดีกว่ารุ่นก่อนๆ มาก ซึ่งทำให้ Angel ตั้งการไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักแสดง และนักเคลื่อนไหวทางสังคมเพื่อที่จะให้กำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้พิการ

ซึ่งถือว่าโชคดีมากๆ ที่เธอยังเจอปลั๊กว่างให้ใช้เสียบแบตได้ และภายหลังเธอก็ได้แชร์เหตุการณ์ที่ไม่มีใครยอมแบ่งช่องชาร์จให้แก่เธอลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว

 

“ผู้คนในงาน SXSW ต่างปฏิเสธที่จะให้ช่องชาร์จแบตแก่ฉัน แต่ฉันก็เจอช่องชาร์ตในหลังห้องแล้ว เอาล่ะ เติมพลัง!”  

“ฉันไม่ได้โกรธพวกเขานะ! แค่คิดว่ามันตลกดี จากที่ดูๆ มาทุกคนในงาน SXSW คิดว่าแขนของฉันเป็นเหมือนอุปกรณ์คอสเพลย์หรือแขนเทียมแฟนซีอะไรประมาณนี้”

และหลังจากที่เธอได้แชร์ประสบการณ์ที่ได้เจอลงในโลกออนไลน์ เหล่าชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงให้กำลังใจเธอกันเต็มไปหมด เราจะยกตัวอย่างมาให้เพื่อนๆ ดูกันนะครับ 

“นี่มันยอดมาก คุณเจ๋งมาก!” 

“ฉันเสียใจจริงๆ ที่มีเหล่าผู้คนที่ไม่ค่อยจะเห็นใจผู้อื่นแบบนั้นอยู่บนโลก ส่วนทัศนคติของคุณน่าชื่นชมจริงๆ” 

“หยาบคายอะไรเช่นนี้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะ”

ซึ่งก็ได้มีคนมาถามเธอว่าเจอที่ชาร์จและใช้ได้โอเคใช่มั้ย ซึ่งเธอตอบว่า “ใช่แล้ว! ในตอนสุดท้ายทุกอย่างทำงานได้ดีเลยล่ะ”

แม้ว่าเธอจะถูกหลายๆ คนปฏิเสธไม่ให้ช่องชาร์จแบตก็ตามแต่เธอก็ไม่ถือโกรธพวกเขา นับว่าทัศนคติของเธอนั้นยอดเยี่ยมจริงๆ แบบนี้เอาใจ # พวกเรา ไปเลย 

ที่มา https://www.boredpanda.com/woman-funny-charging-incident-angel-giuffria/

19 มี.ค. 61 เวลา 04:54 1,160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...