มหากาพย์โจรกรรม 'ส้ม' 4,400 กิโล เนียนยัดใส่รถ 3 คันหลบตำรวจ แต่ไม่รอดหร๊อกกก

http://www.catdumb.com/thieves-who-stole-4-tonnes-of-orange-got-caught/

ก่อนจะทำการโจรกรรมพวกโจรก็คงจะวางแผนกันเป็นอย่างดีแล้ว เพื่อจะทำให้ตัวเองรอดพ้นจากเงื้อมมือของความยุติธรรมไปได้ หรือพูดอีกอย่างก็คือจะได้ไม่โดนตำรวจับเข้าตารางนั่นแหละ โจรขโมยส้มกลุ่มนี้เองก็เช่นกัน เมื่อคิดการใหญ่จะขโมยส้มมากถึง 4.4 ตัน ( 4,400 กิโลกรัม) ถ้าจะขนส้มกันไปเป็นลังหรือใช้รถใหญ่ก็คงจะเตะตาเกินไป พวกเขาเลยหัวใสยัดส้มทั้งหมดลงในรถยนต์เล็กๆ 3 คันแทน จะได้ไม่เป็นที่สังเกต แต่คงขาดประสบการณ์ปล้นเลยเหวอตอนเจอตำรวจซะงั้น

 โจรกลุ่มนี้ร่วมกันขโมยส้มมาจากเมืองใกล้เคียงเมืองหนึ่ง จากนั้นจึงขับรถมายังบริเวณจังหวัด Sevile ประเทศสเปน โดยพวกเขาขับรถตามกันมา 2 คันอย่างใกล้ชิดผิดปกติ คงเป็นเพราะกลัวว่าจะหลงกับรถของเพื่อนนั่นแหละ พวกเขาคงคิดว่าขโมยส้มใส่รถไว้แบบนี้มันแนบเนียนดีแล้ว คงไม่มีใครเรียกรถไปสุ่มตรวจมั่วๆ หรอก แต่เมื่อพวกเขาเจอตำรวจระหว่างทางก็ดันตื่นตระหนกกลัวตำรวจจับขึ้นมา ก็เลยหักเลี้ยวเปลี่ยนทางแบบกระทันหันซะงั้น

พอพี่ตำรวจเห็นรถของพวกเขาขับมีพิรุธขนาดนี้แล้ว จะไม่ให้สงสัยได้ยังไงกัน ตำรวจก็เลยชวนกันขึ้นรถแล้วซิ่งไล่ตามรถน่าสงสัยทั้ง 2 คันนั้นทันที ขับไล่ตามไปได้ไม่นานตำรวจก็สามารถดักรถทั้ง 2 คันไว้ได้ทัน หลังจากเรียกลงมาสอบปากคำก็เลยพบว่ารถคันแรกนั้นมีคู่รักชายหญิงและลูกชายวัยทำงานนั่งอยู่ ส่วนอีกคันหนึ่งนั้นมีพี่ชายและน้องชายนั่งอยู่ด้วยกัน แต่ที่ตำรวจต้องตกใจก็คือนอกจากคนแล้ว ทั้งสองคันรถนั้นเต็มไปด้วยส้มจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว

เมื่อเห็นว่ามีส้มเยอะผิดปกติขนาดนี้ ตำรวจก็เลยสงสัยเป็นธรรมดาว่าไปขโมยส้มที่ไหนมาหรือเปล่า จึงได้ถามโจรกลุ่มนี้ว่าไปเอาส้มเหล่านี้มาจากไหน แน่นอนว่าจะยอมรับง่ายๆ ว่าไปขโมยมามันก็ไม่ใช่เรื่อง หนึ่งในกลุ่มโจรจึงตอบไปว่าพวกเขาเจอส้มพวกนี้หล่นอยู่ระหว่างทาง ก็เลยช่วยกันเก็บส้มมาเพื่อที่จะเก็บเอาไว้กินด้วยกันที่บ้านแค่นั้นเอง โอ้ยยย แล้วพี่ตำรวจเขาจะไปเชื่อได้ยังไงว่าเจอส้มหล่นกลางทางตั้งเป็นพันๆ กิโลกรัม

ตำรวจก็เลยควบคุมตัวทั้ง 5 คนเอาไว้ก่อนแล้วสืบสวนเรื่องที่มาของส้มต่อไปด้วยตัวเอง หลังจากที่ตำรวจขับรถสำรวจพื้นที่อยู่สักพักหนึ่งพวกเขาก็พบรถน่าสงสัยอีกคนจอดอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ในรถคันนั้นเองก็บรรจุส้มอยู่เต็มคันรถเช่นกัน เมื่อรวมส้มจากรถทั้ง 3 คันแล้วมีจำนวนมากถึง 4.4 ตัน (4,400 กิโลกรัม) เชียวนะ

จากนั้นพวกเขาก็สืบหาข้อมูลเพิ่มเติมจึงได้ทราบว่าเมือง Carmona ที่อยู่ใกล้ๆ นั้นเพิ่งแจ้งว่ามีคนขโมยส้มจำนวนมากไปจากเรือลำหนึ่งในเมืองนั้นเช่นกัน ตำรวจจึงค่อนข้างมั่นใจว่าส้มพวกนี้ต้องเป็นของที่ถูกขโมยมาจากที่นั่นแน่ๆ ที่เพลือก็แค่พาโจรทั้ง 5 คนไปทำคดีและรับโทษเสียเท่านั้นก็ปิดคดีได้แล้ว

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5334865/Orange-squash-Police-four-tonnes-stolen-fruit.html?ito=social-facebook

 

 

10 มี.ค. 61 เวลา 09:01 1,464 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...