The Untouchables ผลงานศิลปะที่สื่อให้เห็นถึงสิ่งที่เด็กๆ จากทั่วโลกตกเป็นผู้ถูกกระทำ

http://www.catdumb.com/erik-ravelo-007/

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเหล่าเด็กๆ นั้นเปรียบเหมือนกับสิ่งที่ช่วยให้โลกใบนี้ดูมีสดใสมากขึ้น แต่ในบางครั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเหล่านั้นกลับหายไปเพราะน้ำมือของผู้ใหญ่แบบเรา ภาพผลงานของคุณ Erik Ravelo ศิลปินชาวคิวบาผู้นี้ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่กำลังจะบอกพวกเราว่า เด็กๆ จากทั่วทุกมุมโลกนั้นกำลังเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่น่ากลัวไม่น้อยเลยทีเดียว

“มีบางคนเขียนถึงงานของผม และในขณะที่บางคนถึงขั้นขู่ผมเลยทีเดียว ในตอนแรกผมเริ่มต้นโปรเจกต์ด้วยความสนุก แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้” ช่างภาพชาวคิวบาให้สัมภาษณ์

ภาพของเด็กและมือปืน ที่สื่อถึงกฎหมายอาวุธปืนและการกราดยิงในสหรัฐอเมริกา

 ผลงานภาพถ่ายชุดนี้ใช้ชื่อว่า Los Intocables หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า The Untouchables ซึ่งได้นำภาพของเด็กๆ มาติดไว้กับตัวของผู้ใหญ่ซึ่งเปรียบเหมือนกับปัญหาที่เกิดในสถานที่ต่างๆ รอบโลก ไม่ว่าจะเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ สงคราม การค้ามนุษย์ อาวุธนิวเคลียร์ หรือแม้แต่อาหารฟาสต์ฟู้ดเองก็ตาม น่าเสียดายที่ผลงานของช่างภาพชาวคิวบาผู้นี้ต้องเซ็นเซอร์หน้าของเด็กๆ ซึ่งทำให้ตัวเขาเองไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ พร้อมกับบอกว่าผลงานของเขามันคือการสื่อสารกับผู้คน

ภาพที่สื่อให้เห็นถึงการล่วงละเมิดทางเพศเด็กในวาติกัน

 ภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงการค้าอวัยวะเด็ก ในประเทศโลกที่ 3

 การล่วงละเมิดทางเพศเด็กของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย

 เด็กๆ กับสงครามในประเทศซีเรีย

 พลังงานนิวเคลียร์และเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบในประเทศญี่ปุ่น

 ภาวะโรคอ้วนในเด็ก จากอาหารฟาสต์ฟู้ด

 ผลงานดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก มีผู้กดไลก์มากถึง 18,000 ครั้งหลังจากที่เผยแพร่เพียงไม่กี่วัน แต่น่าเสียดายที่ผลงานของคุณ Erik กลับถูกทางเฟซบุ๊กแบนหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน “ผมรู้สึกตกใจมากหลังจากที่รู้ว่าผลงานโดนแบน ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดที่จะเรียกร้องอะไร แต่ผมกำลังให้ความสนใจไปที่การทำงานของผมมากกว่า” ช่างภาพหนุ่มกล่าว

ที่มา https://www.huffingtonpost.com/2013/09/10/erik-ravelo_n_3900061.html

10 มี.ค. 61 เวลา 08:26 1,234
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...