เผยภาพเสี้ยววินาที เมื่อเกิดเหตุระเบิดภายในรถไฟ อัดแน่นไปด้วยผู้โดยสารเกือบ 100 ชีวิต!!

http://www.catdumb.com/bomb-in-london-train-339/ 

ในวันที่ 15 กันยายน 2017 ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในรถไฟใต้ดินขบวนหนึ่ง ที่กำลังวิ่งผ่านถนน Edgware ในนครวินเมสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อจู่ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้นบริเวณท้ายขบวนของรถไฟ จนทำให้เกิดเปลวไฟขนาดใหญ่สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารทุกๆ คนในบริเวณที่เกิดเหตุ คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่โดยตำรวจนครบาลเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2018 จะเห็นได้ว่าภายในขบวนรถไฟนั้น มีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 93 ราย กำลังเดินทางไปยังที่หมาย โดยไม่ได้เอะใจเลยแม้แต่น้อยว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น 

ผู้โดยสารทุกคนไม่รู้เลยว่า จะเกิดการระเบิดขึ้นภายในขบวน

เพียงไม่กี่วินาทีก็มีเปลวไฟวิ่งมาจากท้ายขบวน ทำให้ทุกคนในเหตุการณ์รู้สึกตกใจและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก หลายๆ คนก้มหมอบลงไปกับพื้น ก่อนที่จะวิ่งตรงไปยังทางออกทั้งสองด้านของรถไฟ ไม่สนใจกระเป๋าหรือข้าวของของตัวเองที่วางทิ้งไว้กับพื้น เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมาก ได้รับอาการบาดเจ็บจากเปลวไฟที่เผาไหม้เสื้อผ้าและร่างกายของพวกเขา รวมถึงสภาพจิตใจที่ยังคงหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

คลิปเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายไว้จากกล้องวงจรปิดภายในรถ 

 

Stephen Nash หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายบอกว่า สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีแสงสว่างสาดเข้ามา และรอบข้างก็เต็มไปด้วยเปลวเพลิง… เขาเล่าว่า “ผมกระเด็นลงไปนอนกับพื้น รอบๆ เต็มไปด้วยเปลวไฟที่มีความร้อนสูง ตอนนั้นผมคิดว่าผมคงเสียหูไปแล้ว และหัวของผมคงกำลังไหม้อยู่ จากนั้นผมก็สลบไปไม่กี่วินาที ก่อนที่จะตื่นขึ้นมารีบถีบตัวไปยังประตูทางออก ในตอนที่มันกำลังจะปิดพอดิบพอดี มันทำให้ผมรู้สึกกลัวมากจริงๆ” 

Alex Beaven อดีตเจ้าหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายเล่าว่า “ผมได้ยินเสียงระเบิดดังมาก พอมองไปที่ทิศทางของเสียงนั้น ผมก็เห็นลูกไฟสูงเหนือเพดานวิ่งเข้ามาหาจากทางด้านท้ายขบวนรถ และทุกอย่างดูเชื่องช้าไปหมด ผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่รับรู้ว่ากำลังเจอกับอะไรอยู่กรีดร้องออกมา และผู้ชายบางคนที่ตะโกนว่า ‘วิ่ง!!’” 

Lucinda Glazebrook หนึ่งในผู้โดยสารที่ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากลูกไฟที่วิ่งเข้ามาหาเธอ เธอพูดถึงเหตุการณ์นั้นว่า รู้สึกกังวลกับใบหน้าของตัวเองอย่างมาก เพราะเธอมองไม่เห็นใบหน้าของตัวเอง และความร้อนของเปลวไฟมันช่างน่ากลัวเหลือเกิน ยังมีหญิงสาวอีกหลายๆ คนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากเปลวเพลิง ผมของบางคนติดไฟเพราะว่าฉีดสเปรย์มา หรือบางคนที่มีแผลเป็นอย่างหนักตรงบริเวณขาและใบหน้าบางส่วน 

Victoria Holloway หนึ่งในผู้โดยสารบนขบวนรถไฟใต้ดิน

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นได้กลายเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความวิตกกังวล ให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบลงพื้นที่สืบสวนทันที ก่อนที่จะสามารถจับคนร้ายของคดีนี้ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่วันเดียว ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มีชื่อว่า Ahmed Hassan วัย 18 ปี ผู้ลี้ภัยชาวอิรักที่เข้ามาอาศัยอยู่กับพ่อแม่อุปถัมภ์ ในเขตเซอร์รี 

เขารับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำผิดในครั้งนี้ และให้การกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองว่า นี่คือสิ่งที่เขาได้รับการฝึกมาจากรัฐอิสลามไว้ใช้สำหรับฆ่าคนโดยเฉพาะ… 

ภาพร่างของ Ahmed ผู้ลงมือวางระเบิด

ด้วยแรงจูงใจข้างต้น เขาจึงตัดสินใจก่อเหตุในวันที่พ่อแม่อุปถัมภ์ของเขาเดินทางไปเที่ยววันหยุด โดยเขาใช้สารเคมีต่างๆ ที่สามารถหาซื้อได้จากเว็บไซต์ Amazon มาสร้างระเบิด โดยที่ภายในนั้นบรรจุเต็มไปด้วยเศษกระสุนและเศษเหล็ก ที่เขาหาซื้อมาจากหลายๆ เมือง เพื่อเพิ่มขอบเขตการทำลายล้างให้กับระเบิดชิ้นนี้ 

เมื่อทำระเบิดขึ้นมาได้สำเร็จ Ahmed ก็นำมันใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วนำไปวางทิ้งไว้ในขบวนรถไฟ จากนั้นจึงเดินออกจากขบวนไปหนึ่งสถานี ก่อนที่ระเบิดจะทำงาน 

ซากระเบิดที่สร้างความเสียหายในครั้งนี้

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าโชคดีที่ระเบิดดังกล่าวไม่ได้ปะทุออกมาอย่างเต็มที่ ไม่อย่างนั้นคงจะต้องมีผู้โดยสารเสียชีวิตไปแล้วอย่างแน่นอน และด้วยภาพที่เห็นจากกล้องวงจรปิดจึงทำให้ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ในตอนที่ Ahmed หนีไปกบดานอยู่ในเมือง Dover นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เลวร้าย ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า จะเกิดการระเบิดขึ้นในตอนที่เรากำลังนั่งรถไฟไปทำงานหรือกลับบ้าน หวังว่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายทุกคนจะสามารถเยียวยาบาดแผลร่างกายและจิตใจได้ในเร็ววันนะ 

ที่มา http://metro.co.uk/2018/03/08/horrifying-moment-bomb-caused-fireball-rip-parsons-green-tube-7372951/#mv-b