15 คดีฆาตกรรมที่ลึกลับที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ตำรวจไม่เคยไขปริศนาได้จนถึงตอนนี้

http://petmaya.com/19-unsloved-murder-cases

บนโลกนี้มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นมากมายอยู่ทุกวัน แต่วันนี้เราจะนำคดีฆาตกรรม ที่กลายเป็นตำนานมาให้อ่านกัน มาดูกันว่า คดีที่เป็นปริศนาและไม่สามารถไขได้เหล่านี้ จะมีคดีอะไรกันบ้าง

1. ฆาตกรดอกรักสีดำ

 ในปี 1947 ได้มีการพบศพของ อลิซาเบธ ชอร์ต ถูกพบในลอสแองเจลิส ร่างกายของเธอขาดวิ่นและถูกหั่นที่เอว อวัยวะภายในของเธอถูกถึงออกมาจากร่าง ศพของเธอจึงเต็มไปด้วยเลือด ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยหลายราย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจับฆาตกรตัวจริงได้เลย

2 . มนุษย์ขวาน แห่งนิวออร์ลีนส์

 ในเดือนพฤษภาคม ปี 1918 ถึงเดือนตุลาคม 1919 มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายครั้งในหลุยเซียนาและเท็กซัส และทุกคดี เหยื่อจะถูกฆาตกรรมด้วยขวานที่เป็นของพวกเขาเอง ตำรวจไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าฆาตกรเป็นชายหรือหญิง จนกระทั่งมีความเชื่อว่า มนุษย์ขวานนี้ เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติด้วยซ้ำ

3 . การโจมตีด้วยเชื้อแอนแทรกซ์

 หนึ่งสัปดาห์ หลังจากการเหตุโศกนาฎกรรม 9/11 มีสื่อหลายสำนักและสมาชิกวุฒิสภา 2 คน ได้รับจดหมายประหลาด ที่ข้างในสอดไส้ด้วยเชื้อแอนแทรกซ์ มีผู้เคราะห์ร้ายที่ติดเชื้อทั้งหมด 17 คน และมี 5 คนที่เสียชีวิต ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนทำ และแรงจูงใจในการก่อเหตุคืออะไร

4 . ฆาตกรแห่งเมืองเคดดี

 ในปี 1981 ณ เมืองเคดดี รัฐแคลิฟอร์เนีย สมาชิกครอบครัวชาร์ป 3 คน และเพื่อนของครอบครัว 1 คน ถูกทุบด้วยค้อนจนเสียชีวิต และมีอีก 1 ศพถูกแทงซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ละศพถูกมัดด้วยเทปที่ใช้ในทางการแพทย์ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 

5 . เด็กน้อยในกองเพลิง

 ในวันคริสต์มาสอีฟปี 1945 ที่เวสต์เวอร์จิเนีย มีเด็ก 5 ใน 9 คน หายตัวไปอย่างลึกลับหลังจากเกิดไฟไหม้ที่บ้านของครอบครัวซอดเดอร์ ไม่มีใครรู้ว่าเด็กเหล่านั้นหายไปไหน ถึงแม้จะผ่านมานานกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม

6 . ฆาตกรรมที่อุทยานแบร์บรูค

 ในช่วงปี 1985 และ 2011 มีการพบศพที่น่าเปื่อยของเหยื่อที่ถูกทุบตีจำนวน 4 ศพในถุงขยะ ในบริเวณอุทยานแบร์บรูค ที่นิวแฮมเชียร์ ตำรวจไม่สามารถสืบหาได้ว่าเหยื่อเหล่านี้เป็นใคร และใครที่เป็นฆาตกรกันแน่

7 . การหายตัวไปของเอมี ลินน์ แบรดลีย์

 ในปี 1998 เอมี ลินน์ แบรดลีย์ หายตัวไปจากการไปล่องเรือในวันหยุดพักผ่อน ในช่วงที่เธอเดินออกไปจากห้องโดยสารของเธอในตอนเช้าเพื่อสูบหรี่ ซึ่งไม่มีใครพบเธอหลังจากนั้นอีกเลย จนกระทั่งในปี 2005 มีพยานอ้างว่าพบเห็นเธออีกครั้งในห้องน้ำแห่งหนึ่ง ในเมืองบาร์บาดอส แต่ก็ไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่จริงๆ

8 . ทางหลวงมรณะ

 ในช่วงปี 1969 จนถึง 2011 มีผู้หญิงอย่างน้อย 18 คนถูกฆาตกรรมและหายไปตัวจากทางหลวงหมายเลข 16 ในบริชติชโคลัมเบีย ในขณะที่กำลังโบกรถ มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงฆาตกรคนหนึ่งถูกพบในปี 2012 แต่ตำรวจคาดว่าอาจไม่ใช่ฆาตกรตัวจริง

9 . เด็กสาวในบึง

 

ในปี 1953 ศพของเด็กสาววัย 17 ปี นามว่า อูลิ คิลลิคกิ ซารี ถูกพบในบึงแห่งหนึ่ง ในประเทศฟินแลนด์ เธอปั่นจักรยานกลับบ้าน หลังจากที่ประชุมสวดมนต์เสร็จ คดีนี้มีผู้ต้องสงสัยมากมาย ตั้งแต่บาทหลวงรวมไปถึงชายที่ใกล้ชิดเธอในสถาบันจิตเวชท้องถิ่นแห่งหนึ่ง แต่คดีนี้ก็ไม่สามารถไขได้จนถึงทุกวันนี้

10 . การหายตัวไปของ มาเดลีน แม็คแคน

 ในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 หนูน้อยมาเดลีน แม็คแคน วัย 3 ขวบ หายไปจากห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในโปรตุเกสอย่างไร้ร่องรอย ในขณะที่พ่อแม่ของเธอกำลังนั่งกินอาหารในประตูถัดไปเท่านั้น เคสนี้ถูกระบุว่าเป็นการลักพาตัว จนกระทั่งมีการตรวจพบ DNA ที่ระบุว่า หนูน้อยเสียชีวิตที่ห้องในโรงแรม คดีลักพาตัวนี้จึงถูกเปิดขึ้นมาอีกครั้งในปี 2008

11 . คดีฆาตกรรมที่ทะเลสาบโบดอม

ในเดือนมิถุนายนปี 1960 สองสาววัยรุ่นและเด็กผู้ชายคนหนึ่งถูกแทงและทุบตีจนตายด้วยก้อนหินในเต็นท์ของพวกเขา บริเวณทะเลสาบโบดอม ในประเทศฟินแลนด์ นีล กุสตาฟสัน เด็กชายที่รอดชีวิตในเวลานั้นถูกกล่าวหาว่าฆ่าเพื่อนของเขาเพียงเพราะต้องการขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย จนกระทั่งในปี 2004 ศาลได้ตัดสินว่าเขาพ้นผิดจากข้อหานี้ แต่ก็ยังหาฆาตกรตัวจริงไม่ได้ต่อไป 

12 .ตำนานโรคจิตและนักข่มขืนแห่งพื้นที่ตะวันออก

 ในช่วงปี 1979-1989 ชายลึกลับคนหนึ่งก่อคดีฆาตกรรมอย่างน้อย 10 ศพและข่มขืนผู้หญิงมามากกว่า 50 คน ในแถบเซาท์แคลิฟอร์เนีย หนึ่งในคำพูดที่เหยื่อของเขาได้ยินเขาพูดก่อนก่อเหตุก็คือ “สุขสันต์วันคริสต์มาส ผมมาอีกแล้ว”

13 . ฆาตกรรมขวาน ที่วิลลิสกา

 ในเดือนมิถุนายนปี 1912 ณ เมืองวิลลิสกา สมาชิกครอบครัว 6 คนของครอบครัวมัวร์ และเพื่อนของลูกๆ อีก 2 คนถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ฆาตกรแอบรอเหยื่อทั้งหมดอยู่ในห้องใต้หลังคาอย่างใจเย็น ก่อนที่จะออกมาฆาตกรรมเหยื่อทีละห้อง หลังจากที่ทุกคนนอนหลับหมดแล้ว คดีนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

14 . ฆาตกรตู้แช่แห่งฮุสตัน

 ในปี 1965 ชิ้นส่วนศพบางส่วนของ เฟรดและเอดวินา โรเจอร์ ถูกพบอยู่ในตู้แช่ที่บ้านของพวกเขาเอง โดยถูกห่อเอาไว้อย่างปราณีต ตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของ ชาร์ล โรเจอร์ ลูกชายของพวกเขาเอง ซึ่งหายไปตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และก็ไม่มีใครพบเขาอีกเลยตั้งแต่วันนั้น

15 . คดีลึกลับของ เอลิซา แลม

 กุมภาพันธ์ ปี 2013 ศพของนักเรียนสาวชาวแคนาดา เอลิซา แลม ถูกพบอยู่บนแท็งค์น้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในลอสแองเจลิส และที่โด่งดังที่สุดก็คือ วีดีโอจากภาพวงจรปิดในลิฟต์เผยให้เห็นท่าทางแปลกๆ ของเธอ ที่ชวนขนหัวลุก เหมือนมีใครกำลังตามเธอมา ก่อนที่เธอจะถูกพบเป็นศพในอีกกี่อึดใจต่อมา

ที่มา https://www.buzzfeed.com/annakopsky/never-leaving-my-house-again?utm_term=.vu2owL0JB#.qjEoAWrjz

8 มี.ค. 61 เวลา 07:36 3,225 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...