‘มันหมู’ ติดอันดับ 1 ใน 10 อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก

http://www.catdumb.com/pork-fat-nutrition-339/ 

เนื้อหมู คือหนึ่งในวัตถุดิบอาหารที่หลายๆ คนโปรดปราน แต่ทว่าหมูไม่ได้มีดีแค่ส่วนเนื้อเท่านั้น เพราะอีกส่วนหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือส่วนของ มันหมู นั่นเอง บางคนเวลาที่ไปกินหมูกระทะหรือหมูจุ่มมักชอบที่จะหยิบส่วนของหมูติดมัน สามชั้น หรือมันหมูเพียวๆ เป็นอันดับแรก แม้คนอื่นๆ จะบอกกับคุณอยู่เสมอว่ามันเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ ทำร้ายร่างกายของคุณก็ตาม แต่วันนี้มีข่าวดีที่จะทำให้เหล่าคนที่ชอบมันหมูทั้งหลายสามารถมีความสุขกับการกินมันได้มากยิ่งขึ้น (นิดนึงล่ะนะ) 

ข่าวดีที่ว่านั้นก็คือ มันหมูได้กลายเป็น 1 ใน 10 อาหารที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณค่าทางโภชนาการที่สุดในโลก ลบความคิดที่ว่ามันเป็นอาหารทำลายสุขภาพเพียงอย่างเดียวไปได้เลย จากการรายงานของสำนักข่าว BBC นี่เป็นผลจาก การจัดอันดับ ของเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ทำการวิเคราะห์วัตถุดิบอาหารกว่า 1,000 ชนิด โดยเรียงอันดับจากสิ่งที่สามารถเสริมสร้างสุขภาพเราได้สมดุลมากที่สุด จากนั้นพวกเขาก็จะทำการให้คะแนนคุณค่าทางโภชนาการกับวัตถุดิบแต่ละอย่าง ยิ่งคะแนนสูงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นต่อร่างกายเราในแต่ละวันมากเท่านั้น 

การจัดอันดับในครั้งนี้ทำให้มันหมูติดเป็นอันดับ 8 ของวัตถุดิบที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก ได้คะแนนจากผู้ประเมินไป 74 คะแนน 

เหตุผลที่ทำให้มันได้คะแนนสูงขนาดนั้นก็เพราะว่า มันหมูอุดมไปด้วยวิตามินบีและแร่ธาตุจำนวนมาก แถมยังมีไขมันที่ไม่อิ่มตัวและเสริมสร้างสุขภาพให้กับเราได้ดีกว่าพวกไขมันจากแกะหรือวัวซะอีก

จึงไม่แปลกที่มันได้กลายเป็นอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงเป็นอันดับต้นๆ แต่ถึงอย่างนั้นเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็แนะนำมาว่า เราควรจะบริโภคมันในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากจนเกินไปในแต่ละวัน เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจจะกลายเป็นการให้โทษมากกว่าให้คุณประโยชน์ก็ได้นะ 

ส่วนอาหารอื่นๆ ที่รู้จักกันในบ้านเราและติดอันดับเข้ามาในครั้งนี้ก็จะมี บีตรูท เมล็ดฟักทอง และ “อัลมอนด์” ซึ่งเป็นอาหารที่ถูกยกว่ามีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดของการจัดอันดับดังกล่าว 

เจอแบบนี้เข้าไป ทำให้รู้สึกว่าอยากไปตะลุยร้านหมูกระทขึ้นมาตงิดๆ เลยแฮะ 

ที่มา http://shanghaiist.com/2018/02/28/pork_fat_good.php

 

#มันหมู
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 มี.ค. 61 เวลา 08:11 2,097
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...