ไม่เห็นแปลก!? เซนทอร์เปลือยครึ่งท่อนติดดาบพกปืน โฆษณาราเมงและกีฬาโอลิมปิก

http://www.catdumb.com/japanese-centaur-promotes-ramen-and-sports-378/ 

ทุกครั้งที่มีเรื่องแปลกๆ หรือข่าวอะไรแปลกๆ ออกมาทีไร ราวๆ 60-70% ของข่าวพวกนั้นก็ไม่แคล้วจะมาจากประเทศญี่ปุ่นทุกที ชักไม่มันใจเสียแล้วว่าประเทศนี้เป็นประเทศแห่งความคิดสร้างสรรค์ หรือว่าแค่มีคนแปลกๆ อยู่เยอะก็ไม่รู้ ล่าสุดนี้เองทาง โอลิมปิกกรุงโตเกียวและพาราลิมปิกปี 2020 ก็ได้จับมือกับบริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดังอย่าง Nissin เพื่อสร้างสัญลักษณ์ตัวแทนของประเภทกีฬาในงานโอลิมปิกที่มักถูกคนญี่ปุ่นมองข้ามขี้นมา และด้วยความที่ Nissin นั้นขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบโฆษนาแปลกๆ อยู่เป็นทุนเดิม อยู่แล้ว ทำให้เกิดออกมาเป็น สัตว์ป่าครึ่งมนุษย์ในตำนานที่มาพร้อมกับทั้งดาบ และปืน ตนนี้

เรื่องราวในครั้งนี้มีที่มาจากการที่บริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Nissin ได้เข้าเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการของ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ (Modern Pentathlon) แต่น้อยคนนักจะรู้จักกีฬาชุดที่ว่านี้ ด้วยความที่มีนักกีฬาปัญจกีฬาสมัยใหม่อยู่เพียงราวๆ 300 คนทั่วโลก และเพียงแค่ 33 คนจากทั่วทั้งญี่ปุ่น แต่คำว่าปัญจนั้นสามารถแปลว่า “ห้า” ได้ หมายความว่ากีฬาในรายการที่ว่านี้น่าจะมีอยู่ทั้งหมด 5 อย่างใช่ไหมล่ะ

กีฬาทั้งห้าอย่างมีอะไรบ้างนั้นเราสามารถดูได้จากตัวพี่เซนทอร์ได้เลย เพราะด้วยความที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของปัญจกีฬาสมัยใหม่ พี่เซนทอร์กล้ามโตคนนี้ย่อมต้องมีส่วนที่เป็นองค์ประกอบของการกีฬาทั้งห้าชนิดในปัญจกีฬาสมัยใหม่อยู่แล้ว 

อย่างที่หนึ่งก็คือกีฬาขี่ม้า ซึ่งก็แน่นอนว่าออกมาในสภาพร่างกายที่เป็นครึ่งม้านั่นเอง ส่วนดาบและหน้ากากก็เป็นสัญลักษณ์ของกีฬาฟันดาบ ด้านหน้าเปลือยท่อนบนและใส่กางเกงว่ายน้ำ จากกีฬาว่ายน้ำฟรีสไตล์ 200 เมตร ที่ขาหน้าใส่รองเท้าวิ่งซึ่งเป็นตัวแทนการวิ่งกลางแจ้ง 3 กิโลเมตร และสุดท้ายคือปืนสั้นในมืออีกข้างซึ่งมีที่มาจากกีฬายิงปืนสั้นนั่นเอง

ส่วนเหล่าคนห้าคนที่ขับร้องบทเพลงอะแคปเปลลาอยู่นั้น มาจากวง Gospellers วงดนตรีมีชื่อของญี่ปุ่นในช่วงต้นปี 2000 โดยบทเพลงที่ใช้นั้นเป็นเนื้อเพลงแปลงของบทเพลง Hitori ซึ่งทาง Nissin ก็หวังว่าการออกมาของเซนทอร์ตัวนี้จะทำให้คนญี่ปุ่นหันมาสนใจในปัญจกีฬาสมัยใหม่กันมากขึ้นนั่นเอง 

วีดีโอเต็มๆ ของโฆษณาที่ว่า 

 

日清 近代五種ペラーズ 「ひとり、で五つ 篇」【フルVer】 

เล่นกันขนาดนี้เลยก็ไม่แน่นะว่าปัญจกีฬาสมัยใหม่ในโอลิกปิก 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ อาจจะมีคนติดตามกันมากกว่าที่เคยเป็นมาก็ได้ 

ที่มา https://soranews24.com/2018/03/03/sexy-shirtless-heavily-armed-japanese-centaur-promotes-ramen-and-sports-of-course【video】/