เทศกาลสุดแปลก ที่ทุกคนในหมู่บ้านกว่า 20,000 คนจะต้องออกมากินข้าวร่วมกันในทุกๆ ปี

http://www.catdumb.com/whole-town-annual-dinner/

บนโลกของเรามีงานเทศกาลแตกต่างจัดขึ้นแตกต่างกันไปทั่วโลก ขึ้นอยู่กับค่านิยมและวัฒนธรรมของแต่ละแห่ง ซึ่งในบางครั้งก็อาจทำให้เราต้องแปลกใจว่าอะไรแบบนี้ก็มีด้วยหรอ?! เรามาดูตัวอย่างของหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนเกาะมาจอร์กา ประเทศสเปน เมื่อทุกวันศุกร์ที่ 3 ในเดือนกันยายนทุกคนในหมู่บ้านจะหยุดทุกอย่างและออกมารับประทานอาหารเย็นร่วมกัน

ทั้งหมู่บ้านเลยจริงๆ นะเออ

มื้อเย็นประจำปีที่จัดขึ้นนี้มีชื่อว่า Sopar a la fresca โดยในวันนั้นจะได้เห็นภาพของคนจำนวนมากจัดโต๊ะยาวเหยียดเพื่อนั่งกินข้าวและดื่มไวน์กันอย่างสนุกสนาน

แน่นขนัดขยับกันแทบไม่ได้

 ทางเทศบาลของเมืองบอกว่าจำนวนคนนั้นเยอะจนน่าตกใจเป็นอย่างมาก เพราะคาดว่ามีผู้มาร่วมงานมากถึง 20,000 คน ทั้งๆ ที่ประชากรในเมืองมีแค่ราว 8,000 คนเท่านั้นเอง สงสัยว่าคนที่เหลือจะมาจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆ จะมาร่วมงานด้วย แต่ไม่ว่าจะมาจากที่ไหนทุกคนในหมู่บ้านก็ยินดีต้อนรับ

ยิ้มกันแบบนี้ จริงๆ แอบหิวกันอยู่หรือเปล่านะ?

 ทุกอย่างในงานมาจากแรงกายแรงใจของทุกคนที่นำเก้าอี้และโต๊ะออกมาตั้งกันเอง ส่วนเรื่องอาหารหรือการตกแต่งต่างๆ ทุกคนก็จะช่วยเหลือกัน เป็นความอบอุ่นที่เกิดขึ้นมาอย่างเรียบง่าย

เป็นงานที่ตกแต่งด้วยฝีมือของพวกเขาเองทุกคน

 นอกจากนั้น งานนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลกินไวน์ที่ยิ่งใหญ่จัดขึ้นในทุกเดือนกันยายนชื่อว่า Festa des Vermar อีกด้วย เรียกได้ว่ากว่า 20,000 คนนี่ยังแค่จิ๊บๆ

มีโต๊ะแยกไว้สำหรับพูดคุยกันตามประสาเด็กด้วยนะ

 เหมือนเป็นงานรวมญาติ ที่มีจำนวนคนในครอบครัวเยอะมากกก

 อยู่ในเมืองนี้แม้จะจนก็คงไม่อดตาย เพราะนอกจากจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้คนในเมืองอย่างน้อยก็จะมีข้าวให้กินฟรีปีละมื้อ!! ประทังชีวิตไปได้อีกด้วย

ที่มา http://twistedsifter.com/2017/09/sopar-a-la-fresca-binissalem-mallorca/

#ทานข้าว
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
3 มี.ค. 61 เวลา 08:35 1,191
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...