12 เรื่องแปลกแต่จริง ที่คุณสามารถพบเจอได้เฉพาะใน ‘ประเทศญี่ปุ่น!!’

http://www.catdumb.com/12-crazy-thing-happen-in-jap-174/

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เราสามารถพบเจออะไรแปลกๆ ได้หลายๆ อย่าง แต่หลายๆ อย่างที่่ว่านั้นก็มักจะมีเหตุผลดีๆ รองรับอยู่เหมือนกัน โดยเรื่องแปลกๆ ที่ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 จะนำมาให้ได้ชมกันวันนี้ บางเรื่องเพื่อนๆ ต้องรู้สึกงงแน่ๆ ว่าเรื่องแบบนี้มันก็มีด้วยังั้นเหรอ ไม่ชมกันเลยครับ

12. คุณจะไม่สามารถหาซื้อยาบางตัวได้ในประเทศญี่ปุ่น

 ยาอะไรก็ตามที่ส่วนมากสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ในประเทศอื่นๆ แต่พอมาอยู่ในประเทศญี่ปุ่นคุณต้องมีใบสั่งยาถึงจะสามารถซื้อได้ เช่น ยาสูดพ่นกับยาแก้แพ้จะสามารถซื้อได้โดยต้องมีใบสั่งยาจากหมอเท่านั้น

11. มีข้อจำกัดอย่างมากในการตั้งชื่อเด็ก

 ในประเทศญี่ปุ่น มีกฎหมายที่ค่อนข้างเข้มงวดเกี่ยวกับการจะตั้งชื่อเด็ก เพราะว่าคนญี่ปุ่นมีความเชื่อเกี่ยวกับความหมายของชื่อและเชื่อว่ามันจะอิทธิพลในการกำหนดอนาคตของเด็กคนนั้น พ่อแม่ของเด็กจะไม่มีสิทธิในการตั้งชื่อเด็กให้มีความหมายเชิงลบ อย่างเช่น ถ้าพ่อแม่จะตั้งชื่อเด็กว่า Akuma ที่แปลว่าปิศาจ พ่อแม่ของเด็กก็จะถูกฟ้อง

10. คุณถูกห้ามไม่ให้อ้วน

 กฏนี้ถูกเรียกว่า Metabo Law และเริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2008 เนื่องจากทางรัฐบาลมีความห่วงใยสุขภาพประชาชน โดยที่ผู้ชายรอบเอวจะต้องไม่เกิน 34 นิ้วและสำหรับผู้หญิงต้องไม่เกิน 35 นิ้ว แต่ถ้าหากใครที่มีรอบเอวเกิน ทางรัฐก็จะมอบยาที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักให้ และไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด

9. ห้ามคุณโยน, โปรยเงิน

 ในประเทศญี่ปุ่น หากคุณทำการโยนเงิน โปรยเงิน หรือทำอะไรบางอย่างที่่ทำให้เงินได้รับความเสียหาย คุณจะลงโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับ 63,000 บาท

8. คุณห้ามทำแอลกอฮอล์เองเด็ดขาด

 กฏนี้ถ้าเป็นเมื่อก่อนคือห้ามผลิตเองอย่างเด็ดขาด แต่เมื่อปี 1994 กฏก็ได้ถูกผ่อนปรนช่วยให้ผู้ผลิตแอลกอฮอล์รายย่อยสามารถขอใบอนุญาตได้ แต่มีข้อแม้คือต้องทำการผลิตให้ได้จำนวน 60,000 ลิตรต่อปี

7. ไม่มีถังขยะอยู่ในที่สาธารณะ

 กฏนี้เป็นกฏที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม คุณจะไม่ได้เห็นถังขยะอยู่ตามที่สาธารณะเลยในญี่ปุ่น เพราะตั้งแต่เด็ก คนญี่ปุ่นจะถูกสอนให้แยกขยะและนำขยะกลับไปทิ้งที่บ้านเสมอ และอีกเหตุผลหนึ่งคือเป็นการป้องกันการก่อการร้ายที่จะใช้ระเบิดทำมือที่ผลิตจากกระป๋อง

6. ห้ามไม่ให้เต้นในไนท์คลับ

 กฎของญี่ปุ่นกฏหนึ่งคือห้ามไม่ให้มีคนเต้นในสถานที่ที่มีพื้นที่น้อยกว่า 66 ตารางเมตรและถ้าหากเป็นสถานที่ที่กว้างกว่า 66 ตารางเมตรล่ะ? คำตอบคือคุณสามารถเต้นได้นะ แต่ต้องมีใบอนุญาตการเต้นซะก่อน

5. อายุขั้นต่ำที่สามารถสมยอมมีเพศสัมพันธ์ได้คือ 13 ปี

 

ในประเทศญี่ปุ่นประชาชนจะสามารถมีเพศสัมพันธ์แบบสมยอมได้แบบถูกกฏหมายตั้งแต่อายุ 13 ปี แต่ว่าถ้าหากจะแต่งงานกันต้องอายุ 18 ปีเสียก่อน

4. ห้ามมิให้ตกปลา หากไม่มีใบอนุญาต

 กฏนี้จะจำกัดการใช้เฉพาะกับปลา Fugu หรืิอปลาปักเป้านั่นเอง ป้องกันคนที่ตกแล้วนำไปประกอบอาหาร เพราะถ้าหากคุณนำไปประกอบอาหารโดยไม่มีความรู้ เจ้าปลาตัวนี้สามารถฆ่าคุณได้เลยล่ะ

3. ห้ามลงสระน้ำหรือเข้าห้องซาวน่าถ้าหากคุณมีรอยสัก

 

ที่ญี่ปุ่นไม่มีกฏหมายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการสัก แต่ว่าก็มีป้ายในที่สาธารณะที่ห้ามคนมีรอยสักลงสระน้ำหรือเข้าห้องซาวน่าอยู่ ซึ่งข้อห้ามนี้ครอบคลุมทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว

2. คุณไม่ต้องเข้าร่วมสงคราม

 มาตราที่ 9 ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่นได้บอกว่า ประเทศนี้จะปฏิเสธการเข้าร่วมสงครามทุกอย่าง เนื่องจากต้องการสันติภาพระหว่างประเทศ และพวกเขาก็ไม่มีกองทัพเลย

1. ผู้หญิงต้องใส่ยกทรงเสมอ

 ในประเทศญี่ปุ่น ผู้หญิงต้องสวมชุดชั้นในเสมอในสถานที่ที่มีเครื่องปรับอากาศ ซึ่งกฏหมายนี้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการละเมิดทางเพศในที่ทำงาน

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/12-crazy-things-possible-only-in-japan-457510/

#ข้อห้าม
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
3 มี.ค. 61 เวลา 07:30 2,534
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...