วัดในญี่ปุ่นจัด DJ มาเปิด ‘เพลง EDM’ เพื่อเอาใจวัยรุ่นให้หันมาเข้าวัดเข้าวากันมากขึ้น!!

http://www.catdumb.com/music-in-temple-119/

เมื่อกล่าวถึง ‘วัด’ แล้ว เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะคิดถึงความสงบ ความเงียบ สถานที่แห่งความเมตตา และการปฏิบัติธรรม แต่สำหรับวัด Shō-onji ในเมืองฟุกุอิ ประเทศญี่ปุ่นแล้วต้องขอบอกเลยว่ามันช่างแปลกใหม่เป็นอย่างมาก เพราะที่นี่มีทั้ง DJ และการเปิดเพลงในวัดเพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ และทำให้เหล่าวัยรุ่นหันมาเข้าวัดเข้าวากันมากขึ้น

 

Gyōsen Asakura พระคุณเจ้าวัย 49 ปี เป็นคนที่คิดไอเดียสุดแปลกนี้ขึ้นมา ซึ่งทำให้บรรยากาศในวัดกลายเป็นเหมือนผับ มากกว่าที่จะเป็นสถานปฏิบัติธรรม ไม่ว่าจะเป็นการวางไฟ และเสียงดนตรีอิเล็กทรอนิคที่เปิดมาจาก IDM (Intelligent Dance Music) เป็นแนวเทคโนผสมผสานกับบทสวดมนต์ของชาวพุทธ

 อาจจะเป็นเรื่องแปลกๆ ที่มองเห็นภาพของพระคุณเจ้า ที่ยืนอยู่บนแท่น DJ พร้อมกับสวมหูฟังคอยเปิดเพลงให้กับเหล่าศาสนิกชนที่เดินทางมาที่วัด แต่นี่ถือเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้เหล่าวัยรุ่นทั้งหลาย หันมาสนใจในเรื่องของศาสนามากยิ่งขึ้น

 

สำหรับท่านพระคุณเจ้า Gyōsen Asakura เองก็เป็นแฟนๆ ของดนตรีอิเล็คทรอนิค และเป็นอดีต DJ ด้วย และการที่ท่านได้นำบทสวดมนต์ของศาสนามาปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นแนวดนตรีอิเล็คทรอนิกส์เองก็ ไม่ใช่เรื่องที่ยากแต่อย่างใด “สิ่งที่เราต้องการจะทำนั้นก็คือการใช้เทคโนโลยีในยุคสมัยใหม่ มาปรับใช้กับคำสอนของศาสนา และเผยแพร่ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงพุทธศาสนาในมุมมองใหม่ๆ บ้าง” พระคุณเจ้า Asakura กล่าว

แน่นอนว่าการทำเช่นนี้จะต้องใช้งบประมาณที่มากพอสมควร เพราะนอกจากเครื่องเสียง และไฟต่างๆ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าไฟฟ้า อีกด้วย เพื่อรักษาแคมเปญนี้ให้อยู่รอดต่อไป พระคุณเจ้า Asakura จึงได้ดำเนินการประกาศหาเงินระดมทุนจากเว็บไซต์ของญี่ปุ่น Readyfor เป็นจำนวน 93,000 บาท ทำให้มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และตอนนี้ก็ได้ยอกบริจาคเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เป็นจำนวนกว่า 115,000 บาท เลยทีเดียว!!

ลองไปชมคลิปผลงานเพลงของพระคุณเจ้า Asakura กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…


Show-On-G Memorial Service on the TECHNO 2016/10/25

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะเนี่ย เชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่หลายๆ คนจะต้องรู้สึกประทับใจ และให้ความสนใจกันอย่างแน่นอน

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/japanese-buddhist-temple-holds-techno-memorial-services.html

 

2 มี.ค. 61 เวลา 09:03 826
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...