หนุ่มเผยการต่อกรกับเหล่า ISIS มีชีวิตรอดกลับมาได้ ด้วยทักษะจากเกม ‘Call of Duty’

http://www.catdumb.com/gamer-fight-isis-by-game-skill-511/

ในการเข้าร่วมการรบแต่ละครั้งนั้น เหล่าทหารก็จะต้องมีการเตรียมความพร้อมในทักษะด้านต่างๆ เพราะว่าเมื่อได้เข้าร่วมในสถานการณ์จริงแล้วโอกาสในการแก้ตัวเป็นครั้งที่ 2 อาจจะไม่มี แต่ก็มีหนุ่มคนหนึ่งที่ออกมาบอกว่า เขาสามารถรอดชีวิตมาจากการสู้รบกับกลุ่มไอซิสมาได้ ด้วยทักษะจากการเล่นเกม โดยหนุ่มคนดังกล่าวเป็นชาวอเมริกันวัยเพียง 24 ปีชื่อว่า John Duttenhofer จากรัฐโคโลราโด ซึ่งเขาเป็นหนุ่มเกมเมอร์ที่ยอมลาออกจากงานพนักงานบริการลูกค้าในเดือนเมษายน 2017 ที่ผ่านมา จากนั้นเขาก็ได้บินข้ามน้ำข้ามทะเลมา เพื่ออาสาจะเข้าร่วมต่อสู้เคียงข้างกับหน่วยพิทักษ์ประชาชนชาวเคิร์ดหรือ YPG ในเมือง Ragga ประเทศซีเรีย โดยมีจุดมุ่งหมายคือปลดปล่อยชาวเมืองจากการควบคุมของกลุ่มไอซิสให้จงได้

John ในตอนที่ไปรบที่ซีเรีย

 

และถ้าหากเขาเสียชีวิตลงไปก็จะเป็นการตายแบบฟรีๆ เนื่องมาจากกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ยืนยันอย่างแข็งขันว่า ชาวอเมริกันที่อาสาสมัครไปสู่รบที่ประเทศซีเรียจะไม่มีกฏหมายใดๆ ที่รองรับผลที่จะตามมาทั้งสิ้น โดยหนุ่มอดีตพนักงานบริการลูกค้าคนนี้ ได้บอกว่าการนั่งเล่นเกมแนว FPS เป็นเวลากว่า 13 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้เขามีความเข้าใจในด้านอาวุธต่างๆ อีกทั้งยังได้สอนทักษะการต่อสู้ให้กับเขา ในช่วงที่จะบินมาที่ประเทศซีเรียนี้ด้วย

ต่อสู้กว่า 6 เดือนจึงจะได้กลับบ้าน

 

John ใช้เวลากว่า 6 เดือนในการสู้รบกับกลุ่มไอซิส ก่อนที่ในที่สุดเขาก็ได้รับปล่อยตัวกลับมายังประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านเกิดของเขาในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเขาก็ได้เล่าประสบการณ์ในการไปรบของเขาให้ฟังเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ที่เดินทางกลับถึงบ้านของเขาที่รัฐโคโลราโด ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

 

โดยเขาเล่าให้ฟังว่า ในเวลากลางคืนเขาต้องสะพายปืน AK47 เดินเข้าไปในเมืองพร้อมกับหน่วยสไนเปอร์จากกองกำลังชาวเคิร์ด เพื่อที่จะต้องไปซุ่มอยู่ในอาคารที่ว่าง แล้วสังหารสมาชิกของกลุ่มไอซิสให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมากจริงๆ

 

เกม Call Of Duty

นอกจากนี้ John เล่าอีกด้วยว่าการเล่นเกมเสมือนสงครามจริงอย่าง Call Of Duty สามารถช่วยให้เขาได้ฝึกทักษะต่างๆ ที่เขาเคยใช้เพื่อเอาตัวรอด อีกทั้งยังทำให้เขารู้จักกับอาวุธต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย สำหรับสิ่งที่เขาบอกว่าคิดถึงมากที่สุดในตอนที่ไปเข้าร่วมสงครามก็คือ สิ่งของอำนวยความสะดวกภายในบ้านอย่าง แอร์คอนดิชันเนอร์ รวมถึงเครื่องดื่มแสนอร่อยอย่าง นมช็อคโกแลตร้อนๆ

เมือง Raqqa ที่เขาอาสาไปสู้รบกับกลุ่มไอซิส

 

ในตอนนี้ John ได้กลับมาอยู่ที่บ้านกับ Sherie แม่ของเขาและคุณพ่อ David ทว่าเขาก็ได้วางแผนไว้ว่าสักวันหนึ่งจะกลับไปเข้าร่วมสงครามที่ประเทศซีเรียอีกครั้ง เพื่อจะขจัดกลุ่มไอซิสให้สิ้นซาก “ในแง่หนึ่ง ผมเป็นคนเห็นแก่ตัวคนหนึ่งที่อยากจะต่อสู้กับกลุ่มไอซิสโดยไม่คิดถึงคนข้างหลัง แต่ในอีกแง่หนึ่งผมก็อยากจะร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และอยากบอกให้รู้เลยว่าผมไม่เคยกลัวความตายหรืออะไรทำนองนั้นเลย” John กล่าวปิดท้าย

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5418597/Video-gamer-fought-ISIS-credits-skills-Call-Duty.html

2 มี.ค. 61 เวลา 07:38 2,444
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...