นกป่าในฟินแลนด์ผู้เป็นต้นแบบของ ‘แองกรี้เบิร์ด’ ตัวป้อมๆ กลมๆ น่ารักน่าหยิกมาก ขอบอก

http://www.catdumb.com/wild-bird-photography-finland-777/ 

แองกรี้เบิร์ด นกตัวป้อมๆ กลมๆ จากวิดีโอเกมที่เราหลายๆ คนเคยเล่นเนี่ย มันไม่ใช่ตัวการ์ตูนที่เขียนขึ้นตามจินตนาการนะ แต่มันมีต้นแบบจากนกจริงๆ ใครอยากเห็นตัวจริงของพวกมัน ต้องติดตามผลงานของ Ossi Saarinen ช่างภาพจากฟินแลนด์ ที่ชอบเดินทางถ่ายภาพสัตว์ป่าในฟินแลนด์

จริงๆ มีนกหลายชนิดที่อยู่ในภาพของ Ossi แต่ดูเหมือนนกป่าผู้เป็นต้นแบบของแองกรี้เบิร์ดจะดูโดดเด่นที่สุด ไม่ว่านกป่าพวกนี้จะทำอะไร พวกมันก็ดูน่ารักไปซะหมด ขนาดตอนโมโหยังน่าเอ็นดูเลย และด้วยความน่ารักมุ้งมิ้งนี้ทำให้พวกมันกลายเป็นต้นแบบที่ทำให้ภาพออกมาสมบูรณ์แบบอย่างที่เห็นนี่แหละ 

สำหรับตัว Ossi นั้น เขาชอบอยู่กับธรรมชาติ ในแต่ละวันเขาจะใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่ในป่าเพื่อที่จะเรียนรู้ชีวิตสัตว์ แม้กระทั่งฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิ -20 เขาก็ยังมีความสุขกับการศึกษาธรรมชาติ แน่นอนว่ากว่าจะได้ภาพที่สมบูรณ์แบบนั้น เขาต้องใช้ความอดทนในการรอและคอยดูการเคลื่อนไหวของสัตว์ผ่านกล้อง

Ossi หวังว่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยและภูมิทัศน์ที่เขาถ่ายทอดผ่านรูปภาพเหล่านี้จะทำให้ผู้คนมีความสุขได้ นอกจากนี้ยังเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้คนให้ความสำคัญกับธรรมชาติมากขึ้นด้วย

เป็นภาพที่งดงามเกินบรรยาย

เจ้าตัวกลมทิ้งดิ่งลงไปแล้ว

หนูโกรธใครมาหยอออ

งุ้ย น่ารักเชียว

ไม่ได้อ้วน แค่ขนเยอะ

อยากสัมผัสเจ้าตัวนี้ต้องทำไงอะ?

นอกจากนกแองกรี้เบิร์ดแล้ว Ossi ยังถ่ายภาพนกชนิดอื่นร่วมทั้งสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะลูกสัตว์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอก เป็ด หนู กระรอก แรคคูน และสุนัข แต่ไม่ว่าจะรูปสัตว์อะไร เวลาที่เรามองดูภาพเหล่านี้มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหััวใจอย่างบอกไม่ถูก นี่แหละความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ 

อยากฟินยาวๆ แบบไม่มีสะดุด ติดตามต่อได้ในอินสตาแกรม soosseli

ที่มา https://www.boredpanda.com/wild-bird-photography-finland-ossi-saarinen/

#นกป่า
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 มี.ค. 61 เวลา 04:36 2,297 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...