เด็กหญิงและ 'หมียักษ์' สัตว์เลี้ยงสุดเชื่องของคู่รักชาวรัสเซีย ร่วมกันสร้างภาพชุดสุดมหัศจรรย์

http://www.catdumb.com/tamed-human-loving-bear/ 

หากพูดถึงหมีแล้วคนส่วนใหญ่คงจะพอนึกออกว่าแม้มันจะมีหน้าตาน่ารักน่ากอด แต่ก็เป็นสัตว์ป่าที่อันตรายและดุร้ายเช่นกัน แต่ไม่ใช่กับหมีที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักแน่นอน เจ้าหมียักษ์ที่หนักกว่า 300 กิโลกรัมตัวนี้เป็นมิตรกับคนอย่างไม่น่าเชื่อ มันเชื่องจนสามารถนั่งกินข้าวกับมนุษย์ เล่นกับเด็กๆ แล้วยังจับมันถ่ายรูปได้ด้วย 

ผมชื่อ Stepan ฮะ ชอบกิ … เอ้ย! ชอบเล่นกับเด็กๆ 

เจ้าหมีตัวนี้มีชื่อว่า Stepan ที่มันเชื่องมากขนาดนี้เพราะว่ามันเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็ก เลยได้รับการเลี้ยงดูจากคู่รักชาวรัสเซีย Svetlana และ Yuriy Panteleenko ตั้งแต่มันยังมีอายุได้เพียง 3 เดือนเท่านั้นเอง

Svetlana และ Yuriy Panteleenko พ่อแม่บุญธรรมของหมียักษ์ 

ตอนที่เจ้าหมียักษ์ตัวนี้ยืนขึ้นมันมีความสูงถึง 7 ฟุต (ประมาณ 2.1 เมตร) ซึ่งสูงกว่าผู้ชายตัวใหญ่ๆ เสียอีก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้าหมีตัวนี้ต้องกินผัก ปลา และไข่รวมกันแล้ววันละ 25 กิโลกรัมเชียวนะ 

ดอกไม้นี่หอมดีนะ ลองดมดูสิ

แต่มันก็ไม่ได้มาอยู่ฟรีกินฟรีกับคู่รักแต่อย่างใด เจ้าหมีสามารถช่วยงานบ้านคู่รักได้ด้วย หลักๆ แล้วมันก็สามารถช่วยรดน้ำต้นไม้ในบ้านได้ และก็ช่วยเล่นกับเด็กๆ ด้วย

Svetlana แม่บุญธรรมของมันเล่าว่า “ตอนที่เรารับมันมาเลี้ยง มันเพิ่งอายุได้ 3 เดือนเอง นายพรานเป็นคนเข้าไปเจอมันในป่า เขาเห็นว่ามันกำพร้าแม่แล้วก็ดูท่าทางจะไม่รอด ก็เลยเก็บมาให้เราดูแล” 

เหนื่อยแล้วเหรอ? ขึ้นขี่หลังพี่มา เดี๋ยวพาเดินเที่ยวเอง

เธอเล่าต่อว่า “ตอนนี้มันกลายเป็นหมีตัวใหญ่ที่รักการอยู่กับคนไปซะแล้ว ถึงแม้คนอื่นจะมองว่ามันน่ากลัวยังไง แต่เจ้าหมีไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยซักนิดเดียว เราไม่เคยถูกมันกัดเลยด้วยซ้ำ” 

ทำไมแกขนนุ่มจังเลย ใช้ครีมนวดอะไรอะบอกกันบ้างสิ 

เธอเสริมอีกว่า “ฉันต้องยอมรับว่าค่อนข้างแปลกใจเหมือนกันที่มันไม่กินเราตอนที่อยู่บ้านด้วยกัน แต่ชอบที่จะออกไปปิกนิกด้วยกันซะมากกว่า” 

ดูท่าทางจะหนาวนะน้องสาว กอดพี่ดีกว่าอุ่นทั้งกายอุ่นทั้งใจ

Stepan ชอบอยู่กับมนุษย์ มันยอมให้คนที่เจอมันกอดได้อย่างสบายใจ แถมมันยังชอบนั่งกินข้าวและดูทีวีในห้องนั่งเล่นกับพ่อแม่บุญธรรมของมันอีกด้วย 

พอได้กอดขนนุ่มๆ นี่ทีไรจะเคลิ้มหลับทุกทีเลย

และแม้ว่าเด็กๆ จะกลัวเจ้าหมียักษ์ในตอนแรก แต่พอได้ทำความเคยชินกับมันแล้ว คราวนี้เด็กๆ ก็ไม่ยอมออกห่างจากมันอีกเลย พวกเขาชอบที่จะกอดและขี่หลังมัน ใครกันจะไม่หลงรักหมีใหญ่ที่เป็นมิตรแบบนี้ 

พี่หมีตัวสูงจังเลย

จะไปเที่ยวในป่าก็บอกนะ พี่หมีจะตามไปปกป้องเอง

ถ้าเจอหมีป่าอย่าเข้ากอดนะ มันไม่เชื่องแบบนี้แน่นอน  

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5425757/Youngsters-pose-grizzly-bear-forest-Moscow.html

 

 

26 ก.พ. 61 เวลา 07:13 1,688
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...