รีสอร์ตบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังในญี่ปุ่นออกโฆษณาให้ไปเที่ยว…บ่อน้ำพุร้อนที่อื่นแทน อ้าว…

http://www.catdumb.com/hot-spring-resort-ad-ad-telling-us-to-go-to-a-different-resort/ 

การโฆษณานั้น โดยมากแล้วจะทำขึ้นมาเพื่อการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาหาตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการอวดอ้างสรรพคุณ หรือจะการโจมตีคู่แข่งด้วยการแอบเสียดสีสินค้ากันบ้างในบางครั้ง แต่ในเหตุการณ์บางครั้ง ก็มีโฆษณาแบบแปลก ที่มีเป้าหมายผิดไปจากปกติเหมือนกัน 

ในตอนนี้ แทนที่จะไป Beppu ลองไปที่ Kusatsu ดู

จากในโฆษณานี้ชื่อทั้งสองชื่อในภาพคือ เมือง Beppu ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะคิวชู ในจังหวัดโออิตะ และเมือง Kusatsu นั้นอยู่บนเกาะหลักของญี่ปุ่น ในจังหวัดกุมมะ ทั้งสองเมืองเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ (ที่รู้จักกันในชื่อออนเซ็นนั่นล่ะ) จากในภาพด้านบนนั้นถ้ามองเผินๆ ก็จะเหมือนกับโฆษณาทั่วๆ ไปที่ทาง Kusatsu ทำออกมาเพื่อแย่งลูกค้ากับทาง Beppu แต่ว่าเรื่องราวมันกลับไม่เป็นเช่นนั้น 

ภาพโฆษณาที่พิมพ์อยู่ในหนังสือพิมพ์

แม้ว่าในภาพนั้นจะมีการลงรูปเกี่ยวกับวิธีการดั้งเดิมของ Kusatsu ในการเตรียมน้ำในบ่อก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า โฆษณาชิ้นนี้จะไม่ได้มาจากทาง Kusatsu แต่อย่างใด ที่ข้างใต้รูปของวิธีการเตรียมน้ำในบ่อแบบดั้งเดิมนั้น มีข้อความที่ว่าสีขาวที่เขียนเอาไว้ว่า “คุณเป็นคู่แข่งของเรา ดังนั้นคุณต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง” ถูกต้องแล้วโฆษณาชิ้นนี้นั้นทำขึ้นมาโดยฝั่งเมือง Beppu นั่นเอง 

คุณเป็นคู่แข่งของเรา ดังนั้นคุณต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง

แน่นอนว่า Beppu กับ Kusatsu นั้นอาจจะเป็นคู่แข่งทางการค้ากันมาอย่างยาวนาน แต่เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2018 ที่ผ่านมานั้นได้เกิดเหตุการณ์การปะทุของภูเขาไฟ Kusatsu-Shirane และทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ซึ่งแม้ว่าที่เมือง Kusatsu นั้นจะไม่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากการปะทุและกลับมาให้บริการแล้ว แต่ก็ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้คนระแวงว่าอาจจะมีการปะทุของภูเขาไฟอีกครั้ง เมือง Beppu ที่รู้เรื่องนี้เข้าจึงได้ทำการออกโฆษณาตัวที่ว่านี้เพื่อช่วยเหลือคู่แข่งของพวกเขาและชี้แจงให้นักท่องเที่ยวทราบว่า บ่อน้ำร้อนของเมือง Kusatsu นั้นยังทำการเปิดให้บริการตามปรกติ 

โฆษณาโดย เมือง Beppu

ว่ากันว่าเพื่อนแท้ที่ดีที่สุดนั้น ก็คือคู่แข่งของเรานั่นเอง 

ที่มา https://soranews24.com/2018/02/24/japans-most-famous-hot-spring-resort-runs-ad-telling-us-to-go-to-a-different-hot-spring-resort/

26 ก.พ. 61 เวลา 06:05 1,108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...