ชมคลิปเหตุการณ์ฝูงสิงโตในซาฟารีวิ่งเข้าใส่รถนักท่องเที่ยว ใจแทบตกไปอยู่ตาตุ่ม!!

http://www.catdumb.com/west-midlands-safari-park-007/

การท่องเที่ยวในสวนสัตว์เปิดและได้ชมความสวยงามของพวกสัตว์ป่าอย่างใกลชิด อาจจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมสุดโปรดของหลายๆ คนเลยใช่ไหมล่ะ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้ออกไปท่องเที่ยวด้วยรถของสวนสัตว์ พร้อมกับโบกมือทักทายเจ้ายีราฟที่กำลังยืนแทะยอดไม้ หรือเห็นเหล่าเลียงผาที่กำลังเล่นหยอกล้อกัน มันช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ เลยใช่ไหม 

แต่ทว่าคงจะไม่มีประสบการณ์ไหนที่น่าตื่นเต้นไปกว่า การได้ท่องเที่ยวในซาฟารีพร้อมกับได้รับการต้อนรับจากเหล่าเจ้าป่า เหมือนกับเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอนี้แน่นอน!! 

เซอร์ไพรส์!!!

ภาพการทักทายแบบไม่ทันตั้งตัวของเหล่าเจ้าป่านี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ West Midlands Safari Park ในเมือง Worcestershire ประเทศอังกฤษ หลังจากที่มีการบันทึกภาพเหตุการณ์ที่ฝูงสิงโตได้วิ่งกรูกันออกมาจากกรงของมัน งานนี้ทำเอานักท่องเที่ยวถึงกับผวากันเลยทีเดียว คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกโดย Abi Tudge และเพื่อนสาวของเธอในระหว่างที่ทั้งสองกำลังชื่นชมความสวยงามของพวกสัตว์ป่าอยู่ในรถ 

“เราได้ยินพวกสิงโตส่งเสียงอยู่ในกรงนั้น และหลังจากนั้นพวกมันก็เริ่มต่อสู้กัน ฉันคิดว่ามันกำลังต่อสู้เพื่อแย่งตัวเมียกันอยู่ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้พวกเราเปิดประตูลงไปด้านล่าง และหลังจากนั้นพวกมันก็วิ่งกระโจนมาที่รถของฉันและกระโดดขึ้นมาบนหลังคา” หญิงสาวให้สัมภาษณ์ 

ไปชมวินาทีที่ฝูงสิงโตกำลังกระโจนมาที่รถของ Abi Tudge ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย… 

 

Lion’s den ordeal for West Midland Safari Park visitors 

โชคดีที่รถของเธอไม่ใช่เป้าหมายของพวกสิงโตเหล่านั้น แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความตกใจให้กับหญิงสาวไม่น้อยเลยทีเดียว Abi และเพื่อนของเธอพยายามตรวจดูความเรียบร้อยภายในรถเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กน้อยที่อยู่ด้านหลังไม่ได้เปิดประตูลงจากรถไป 

“ฉันคิดว่าพวกมันกำลังจะวิ่งไปทางอื่นๆ และพอดีว่ารถของฉันจอดขวางพวกมันอยู่ ดังนั้นพวกมันจึงต้องกระโจนข้ามไป บางตัวกระโดดขึ้นมาบนฝากระโปรงรถ ในขณะที่บางตัวพยายามที่จะกระโดดขึ้นบนหลังคา พวกมันอยู่ใกล้กับเรามากๆ เลยจริงๆ” Adi ให้สัมภาษณ์ 

ร่องรอยของพวกสิงโตที่ฝากเอาไว้บนรถของเธอ

ทางด้านโฆษกของสวนสัตว์เองก็ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าในช่วง 2-3 เดือนนี้คือช่วงฤดูกาลผสมพันธุ์ของสิงโต จึงอาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ 

“ยังถือว่าโชคดีที่เหตุการณ์เมื่อวานไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาใดๆ พวกมันก็เหมือนสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ที่มีพฤติกรรมการรวมกลุ่มกัน และทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว” โฆษกของสวนสัตว์ West Midlands Safari Park กล่าว 

ที่มา http://www.ladbible.com/community/awesome-animals-tourists-capture-terrifying-moment-lions-jump-on-top-of-safari-car-20180222