ศิลปินรัสเซียสร้างโบสถ์โกธิกสูงกว่า 30 เมตร ทำจากไม้ล้วนๆ หลังจากนั้นเขาก็เผามันทิ้งซะ!?

http://www.catdumb.com/biggest-bonefire-ever-044/

ในทุกๆ ปีทางสวนศิลปะ Nikola-Lenivets ใกล้ๆ กับกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย จะทำการเฉลิมฉลองเทศกาลอันเก่าแก่ที่เรียกว่า Maslevitsa ในทุกๆ ปีด้วยการเผาสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นจากไม้ ซึ่งปีนี้พวกเขาก็ไม่พลาดที่จะทำแบบเดิมเช่นกัน Nikolay Polissky ผู้ก่อตั้งและคิดค้นการเผางานศิลป์ขนาดใหญ่ยักษ์นี้ก็ได้บอกว่า ปีนี้พวกเขาได้สร้างโบสถ์โกธิกสูงกว่า 30 เมตรขึ้นมา โดยเขาได้ใช้ทีมงานกว่า 20 คนช่วยกันสรรค์สร้างผลงานสุดเจ๋งที่ใครดูแล้วก็ต้องอึ้ง

พวกเขาใช้เวลากว่า 3 เดือนเพื่อสร้างโบสถ์โกธิกดังกล่าว แม้จะต้องทำงานกันอย่างหนัก แต่ทีมงานทุกคนก็บอกว่ามันคุ้มค่าสุดๆ จนกระทั่งวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้ฤกษ์ที่จะเริ่มงานดังกล่างเสียที โดยพวกเขาได้จัดการเผาโบสถ์ที่ว่าต่อผู้คนมากมายที่มาชมความสวยงาม ซึ่งตัว Nikolay ก็ยืนยันว่านี่จะเป็นการจุดกองไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในขณะที่อีกด้านหนึ่งก็มีกระแสด้านลบออกมาว่า พวกเขากำลังโจมตีศาสนาคริสต์ทางอ้อมด้วยการเผาโบสถ์ ซึ่งนั่นก็ทำให้ตัว Nikolay ออกมาตอบกับกลุ่มคนที่คิดว่าเขาโจมตีศาสนาว่า

“งานศิลปะของผมมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับศาสนาที่คนนับถือ แน่นอนว่าผมไม่ได้อยากจะข้ามเส้นอะไรของพวกคุณ และที่สำคัญโบสถ์ที่ผมสร้างมาก็ไม่ได้ตรงกับโบสถ์ที่พวกคุณบูชาหรือมีอยู่จริงบนโลก มันก็แค่กองฟืนที่มีรูปร่างหน้าตาเป็นสิ่งก่อสร้างสไตล์โกธิคเท่านั้น” 

 

Russia: Replica Gothic cathedral ablaze in stunning drone footage 

ที่มา http://www.odditycentral.com/art/russian-artist-builds-30-meter-high-gothic-cathedral-out-of-tree-branches-then-sets-it-on-fire.html

#เผาทิ้ง
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 ก.พ. 61 เวลา 05:35 949
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...