"ลาก่อนเพื่อนยาก" เกษตรกรฝังรถกระบะคู่หู หลังจากร่วมทางกันมา 48 ปี อย่างสมเกียรติ

http://www.catdumb.com/bye-my-friend-old-truck-999/

ในปัจจุบันคงมีใครหลายๆ คน ที่มีรถยนต์และใช้รถของตัวเองเป็นระยะเวลานาน ไม่ว่ามันจะเก่าหรือพังเช่นไรแต่ก็เลือกที่จะซ่อมแซมให้มันสามารถใช้งานได้ต่อไป หนึ่งในหลายเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนไม่อยากที่จะเปลี่ยนรถยนต์นอกจากเรื่องเงินในกระเป๋าแล้ว ก็อาจจะเกี่ยวกับเรื่องราวที่ได้ผ่านร่วมกันมาระหว่างรถยนต์และเจ้าของ แต่ไม่มีอะไรในโลกยั่งยืนเหมือนกับเรื่องที่ #เหมียวปั๊ก กำลังจะเล่าขณะนี้ 

นาย Alcides Ravel และรถคู่ใจของเขา Ford F-350

Alcides Ravel ชาวไร่จากประเทศอุรุกวัย ได้ซื้อรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่น F-350 ในปี 1969 ตอนที่เขามีอายุ 35 ปี หลังจากเวลาผ่านไป 48 ปี เขาได้นำยานพาหนะคู่หูผู้ซื่อสัตย์ของเขาทำการฝังไว้ในฟาร์ม สำหรับคนส่วนใหญ่รถยนต์อาจจะเป็นเพียงเครื่องมือที่ไว้ใช้สำหรับการเดินทางหรือบรรทุกสิ่งของ และนำไปขายต่อเพื่อซื้อรถรุ่นใหม่ 

แต่ไม่ใช่สำหรับนาย Ravel ที่ถึงแม้รถของเขาจะเสียมาหลายครั้ง จนช่างถึงกับต้องบอกว่าอาการเกินจะเยียวยาได้แล้ว แต่เขาก็ทำการฟื้นคืนชีพเจ้ารถทรหดนี้มาได้ทุกครั้ง 

หน้าตาของรถกระบะ Ford F-350 โฉมปี 1969

ภาพประกอบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว 

Ravel ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “กว่าหลายสิบปีที่ผ่านมา ผืนดิน ที่นาและเงินที่ผมไว้ใช้เลี้ยงครอบครัว ผมมีสิ่งเหล่านี้ได้ก็เพราะรถกระบะคู่ใจคันนี้” Revel ในวัย 83 ปี ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขากับรถคู่ใจได้ขนส่งสิ่งของมากมายระหว่างเมือง Melo และเมือง Montevideo ซึ่งมีระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร แม้จะเจอเหตุการณ์ร้ายแรงขนาดไหนก็ตาม เจ้ารถนี้ไม่เคยงอแงใส่เลย 

และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาลาจากของรถยนต์คู่ใจ 

 

และตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่มันจะจากโลกนี้ไป ตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปีที่เจ้ารถบรรทุก F-350 กับ Ravel ได้ผจญภัยร่วมกันมาคงต้องสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้ Ravel ก็ได้จัดพิธีฝังรถยนต์คู่ใจให้ โดยมีสมาชิกในครอบครัวของเขามาร่วมพิธีด้วย 

 

ก็เป็นอีกเรื่องราวที่น่าประทับใจระหว่างรถยนต์และเจ้าของ มันอาจจะไม่เกี่ยวว่าเราจะมีสิ่งของที่ใหม่ขนาดไหน แต่อาจจะเกี่ยวกับเรื่องราวที่เราเจอไปกับมัน เหมือนคุณลุง Ravel กับกระบะคันนี้ก็เป็นได้นะ 

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/farmer-buries-his-faithful-truck-after-48-years-of-service.html

19 ก.พ. 61 เวลา 05:03 1,138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...