ฟอร์ดผุด "เปลเด็กอัจฉริยะ" กล่อมลูกน้อยให้หลับปุ๋ย ราวกับได้ไปนั่งรถเล่น…

http://www.catdumb.com/ford-baby-crib-max-motor-dreams-093/

การเป็นพ่อแม่มือใหม่ใครว่าง่าย เพราะแน่นอนว่าสิ่งที่คุณจะต้องเจอก็คือ การรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ของทารกตัวน้อยที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ลูกของคุณงอแง เพราะไม่ได้นอนบนรถ!! ด้วยเหตุนี้นี่เอง จึงทำให้พ่อแม่มือใหม่ทั้งหลาย ถึงกับอดหลับอดนอน บางคนแก้ปัญหาด้วยการขับรถพาลูกออกไปข้างนอก เพื่อที่จะบรรยากาศให้พวกเขาได้หลับสบาย

เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ทางด้านทางวิศวกรของแบรนด์รถยนต์อย่าง “ฟอร์ด” ในประเทศสเปน จึงได้ปิ๊งไอเดียสุดเจ๋งด้วยการเนรมิต “เปล” อัจฉริยะ ที่สามารถทำให้เด็กๆ หลับปุ๋ยได้แม้แต่อยู่ในบ้าน

สำหรับเปลดังกล่าว จะมาในลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนเปลธรรมดาๆ ทั่วไป แต่มันสามารถจำลองการเคลื่อนไหวได้เองแบบอัตโนมัติ โดยอาศัยจังหวะการโยกแบบเดียวกับรถยนต์ขณะที่กำลังเคลื่อนที่เป๊ะๆ และที่สำคัญทางด้านข้างของแปล ยังมีหลอดไฟ LED ที่สามารถเปิดตามจังหวะให้เหมือนกับแสงที่สาดเข้ามาภายใน ซึ่งทำให้รู้สึกราวกับว่ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่บนถนน

 

ยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะบริเวณด้านล่างของเปล ยังมีลำโพงให้เสียงของรถยนต์ในตอนที่กำลังแล่น ทำให้เด็กๆ สามารถได้อย่างสบายๆ เหมือนกับอยู่ในรถยนต์เลยละ

นอกจากนี้ ยังมีทางบริษัทยังมีแอพพลิเคชั่น ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการอัดเสียงพ่อแม่ ซึ่งคุณสามารถเปิดให้ลูกได้ฟังแบบเรียลไทม์ ในตอนที่พวกเขาหลับรอพ่อแม่ขณะที่กำลังขับรถกลับบ้านได้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเปลดังกล่าว แต่ถ้าหากสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทางบริษัทก็จะทำการผลิตออกมาจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบแน่นอน

เพื่อนๆ สามารถรับชมคลิปวีดีโอแนะนำโครงการเปลอัจฉริยะของฟอร์ดได้ในคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลย 

 

MAX Motor Dreams - English 

ที่มา http://www.autoguide.com/auto-news/2017/04/ford-s-latest-invention-is-perfect-for-parents.html