สาวจีนหวงทรัพย์สิน มุดเข้าเครื่องเอกซเรย์ตามกระเป๋า ป้องกันปัญหาถูกขโมยของ

http://www.catdumb.com/chinese-woman-went-into-baggage-x-ray-machine/

เรื่องหนึ่งที่เราต้องระวังเป็นอย่างยิ่งเวลาออกเดินทาง ก็คือต้องระวังไม่ให้ทรัพย์สินของเราหาย นอกจากเราต้องเตือนตัวเองไม่ให้ลืมวางของทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ แล้ว ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนขโมยของระหว่างที่เราเผลอด้วย อย่างไรก็ตามบางครั้งเราก็จำเป็นต้องออกห่างจากสัมภาระของตัวเอง ตอนนำกระเป๋าเข้าเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจของก็เช่นกัน ทว่าหญิงจีนคนหนึ่งห่วงว่าจะมีคนขโมยของระหว่างกระเป๋าเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ เธอก็เลยกระโดดเข้าเครื่องไปเฝ้ากระเป๋าซะเลย สร้างความตื่นตระหนกให้กับพนักงานดูแลอย่างมาก 

ภาพภายในเครื่องเอ็กซเรย์

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมาพนักงานที่ทำงานอยู่ในสถานีรถไฟ Dongguan Railway Station เมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีนพบภาพหญิงสาวคนหนึ่งขณะตรวจภาพจากเครื่องเอ็กซรย์ เหตุเกิดเนื่องจากสาวคนนี้ห่วงทรัพย์สินของตัวเองมาก เธอกลัวว่าจะมีคนขโมยของในกระเป๋าเธอไป แม้แต่ตอนเอาเข้าเครื่องเอ็กซเรย์เธอก็ยังกลัวว่าพนักงานจะขโมยของตอนที่เธอไม่เห็นกระเป๋า เธอก็เลยกระโดดเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ไปพร้อมกันเพื่อเฝ้ากระเป๋าไว้ 

ภาพภายนเครื่องเอ็กซเรย์

 

พนักงานที่อยู่ที่นั่นเล่าว่าพวกเขาตกใจมากที่เห็นเธอกระโดดขึ้นไปบนสายพานของเครื่องเอ็กซเรย์ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถห้ามเธอได้ทัน เพราะเธอไหลเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ไปแล้ว พนักงานหญิงที่เป็นคนตรวจสิ่งของซึ่งผ่านเครื่องเอ็กซเรย์เองก็ตกใจมากเช่นกัน เพราะปกติพวกเธอจะเห็นแต่สิ่งของไหลผ่านเครื่องไปเท่านั้น พอเห็นภาพหญิงสาวติดเข้ามาด้วยจึงเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย 

หญิงสาวด้านล่างของภาพกำลังคลานออกมาจากเครื่องเอ็กซเรย์พร้อมกับกระเป๋า 

จากภาพจะเห็นได้ว่ามีผู้หญิงออกมาจากสายพานเครื่องเอ็กซเรย์จริงๆ เธอสวมเสื้อกันหนาวมีฮู้ดและรองเท้าส้นสูง พนักงานที่รอตรวจกระเป๋าด้านนี้เองก็ทำหน้าไม่ถูกเลยเมื่อเห็นเธอมุดออกมาแบบนั้น เท่านั้นยังไม่พอหลังจากหญิงสาวเข้าไปเฝ้าของในเครื่องเอ็กซเรย์แล้ว เธอก็ยังเปิดดูของในกระเป๋าซ้ำอีกรอบหนึ่งที่หน้าเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้มีอะไรหายระหว่างการเอ็กซเรย์ 

หลังจากออกมาจากเครื่อเอ็กซเรย์แล้ว ก็ยังเปิดกระเป๋าเช็กของข้างในซ้ำอีกรอบ

โชคดีที่การให้คนผ่านเข้าเครื่องเอ็กซเรย์กระเป๋านั้นไม่มีอันตรายต่อร่างกายเธอ เพราะรังสีที่ใช้ในการเอ็กซเรย์กระเป๋าไม่ได้มากจนทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ 

 

Woman climbs into X-ray machine with her handbag to prevent anyone from stealing it 

นอกจากนี้พนักงานที่ทำงานที่นั่น ก็ไม่ได้เอาผิดอะไรกับเธอ พวกเขาคิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุที่ปล่อยให้มีคนหลุดเข้าไปในเครื่องพร้อมกับกระเป๋าได้ และปล่อยให้มันผ่านไป แต่พวกเขาก็ยังย้ำว่าการเข้าไปในเครื่องเอ็กซเรย์เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

ที่มา https://medium.com/shanghaiist/woman-climbs-into-x-ray-machine-with-her-handbag-to-prevent-anyone-from-stealing-it-9bb3ee7f9d2d