คุณป้าชาวสวนวัย 55 ปี ใช้เซกเวย์ในการขนผัก แหมชีวิตสบายขึ้นเยอะเลยอิหนูเอ้ยย

http://www.catdumb.com/fujian-farmer-use-segway-511/

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับในสมัยก่อน ทำให้ในตอนนี้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีวิธีที่หลากหลาย และก็มีชาวสวนคนหนึ่งที่นำความก้าวหน้านี้มาใช้ประโยชน์ด้วยการใช้เซกเวย์ ในการขนผัก ซึ่งเธอบอกว่าเทคโนโลยีนี้มันสามารถช่วยให้ชีวิตของเธอง่ายขึ้นอีกเป็นกองเลย โดยชาวสวนคนเก่งที่ว่านี้มีชื่อว่า Gong Rongniang ชาวมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน วัย 55 ปี โดยเธอเล่าให้ฟังว่าการใช้เทคโนโลยีนี้ของเธอเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว จากการช่วยเหลือของลูกชาย ซึ่งในตอนนั้นเธอซื้อเจ้ารถยืนไฟฟ้า 2 ล้อนี้มาจากโลกออนไลนด้วยราคาเพียงแค่ 2,000 หยวน (ประมาณ 9,800 บาท) เท่านั้น 

ยิ้มแฉ่งมาเชียวนะ 

เมื่อมันมาถึงบ้านของเธอแล้ว Gong ก็บอกว่าเธอรีบศึกษาวิธีการใช้งานในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็เป็นพาหนะประจำตัวเธอไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เดินทางไปยังบ้านของเพื่อนบ้าน หรือใช้สำหรับเพื่อขนผักจากสวนของเธอด้วย ซึ่ง Gong ได้บอกเอาไว้ว่าเจ้าเซกเวย์คู่ใจของเธอ มันสามารถทำให้การชีวิตประจำวันของเธอง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างงานที่ปกติเคยทำโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงจะสำเร็จ ในตอนนี้เธอใช้เวลาเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น

ไปได้ทุกที่ที่ต้องการ 

โดยในทุกๆ วันจะเป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้านไปแล้ว สำหรับภาพของ Gong ที่แบกหาบเอาไว้บนบ่าพร้อมทั้งขี่เซกเวย์นี้ไปด้วย ซึ่งเธอบอกเอาว่าเธอเคยแบกผักได้มากสุดถึง 60 ปอนด์ (ประมาณ 27 กิโลกรัม) ระหว่างขี่เจ้าสองล้อนี้ และเมื่อวันเสาห์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Weibo คนหนึ่งที่เดินทางกลับบ้าน แล้วไปเห็นภาพชาวสวนสุดไฮเทคคนนี้เข้า จึงได้ถ่ายรูปแล้วเอาไปโพสต์ในเว็บบอร์ดของเว็บ ทำให้ชาวเน็ตชาวจีนต่างทึ่งในสิ่งที่เห็น เพราะปกติแล้วตามชนบทในประเทศจีนมักจะเห็นภาพของคนปั่นรถสามล้อมากกว่า นี่จึงเป็นเรื่องแปลกมากๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศของพวกเขานั่นเอง

สบายๆ สไตล์ป้าเองหนู 

นับได้ว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดจริงๆ ถ้าหากใครอยากจะเอาไปดัดแปลงหรือทำตามบ้างก็ไม่ว่ากันนะ แต่ถึงอย่างไรก็อย่าลืมศึกษาวิธีการใช้งานเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน.. 

ชิวแค่ไหนเชิญชม 

 

Fujian farmer goes to work on her segway 

ที่มา https://medium.com/shanghaiist/fujian-farmer-says-her-life-has-become-much-easier-ever-since-she-bought-a-segway-d294197a9a3c