คุณรู้ไหมว่า Haruo Nakajima ผู้นี้คือนักแสดงชื่อดังที่คนรู้จักกันทั่วโลก ในนามของ ‘ก็อตซิลล่า’

http://www.catdumb.com/godzilla-actor/

เมื่อพูดถึงนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไม่ว่าใครก็ต้องมีผู้คนที่จำหน้าเขาได้ทั้งนั้น แม้บางคนอาจจะแสดงหนังดังมาเพียงไม่กี่เรื่องก็ตาม แต่ถ้าหากพูดถึง Haruo Nakajima ผู้ทืี่แสดงหนังดังๆ มาแล้ว 12 เรื่อง คงจะไม่มีใครนึกหน้าเขาออกแน่ๆ ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า Haruo ผู้นี้คือผู้ที่อยู่ภายใต้ชุดสัตว์ประหลาดตัวโต “Godzilla” มาตลอดเลยยังไงล่ะ 

Haruo Nakajima นั้นเป็นนักแสดงคนแรกที่ใส่ชุด Godzilla ตั้งแต่ปี 1952 เลยล่ะ เขาเล่าว่าแรกเริ่มเดิมทีช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เขาก็ได้เข้ามาทำงานที่ Toho Pictures Japan ด้วยความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักแสดง

การแสดงของเขาเริ่มจากการเป็นสตั๊นแมนในหนังซามูไร เช่น เรื่อง Seven Samurai เขาบอกว่า “เขามักจะได้แสดงเป็นคนที่ถูกฆ่าเสมอ” 

ต่อมาเมื่อเขาได้แสดงเรื่อง Eagle of the Pacific ที่ทำให้เข้าถูกจับตามอง โดยผู้กำกับ Ishiro Honda เขากล่าวว่า “ในฉากที่ไฟไหม้เครื่องบินแล้วมีนักบินกระโดดหนีออกมา นั่นแหละผมเอง”

คุณ Honda เห็นว่าชายคนนี้มีความตื่นตัวและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง เขาจึงเข้าไปหา Haruo เพื่อบอกว่าอยากให้มารับบทแสดงเป็น Godzilla ครั้งแรกที่มีบท Godzilla ไม่มีใครรู้ว่ามันควรจะออกมาเป็นอย่างไร Haruo นั้นต้องทำการศึกษาการเป็นสัตว์ประหลาดมาอย่างหนัก เขาไปสวนสัตว์เพื่อไปเฝ้าดูกิริยาท่าทางของสัตว์ใหญ่ เช่น ช้างและกอริลลา

การแสดงเป็น Godzilla นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากเป็นบทบาทที่ใหม่แล้ว วัสดุที่ใช้ทำชุดในสมัยนั้นยังไม่อำนวยอีกด้วย เขาต้องทนหนักและร้อนภายใต้ชุดคอนกรีตผสมเสร็จ ถอดชุดทีหนึ่งเหงื่อเข้าเต็มหน้าไปหมด

เมื่อภาพยนตร์ Godzilla เข้าฉายในโรงครั้งแรกเมื่อปี 1954 ไม่มีใครรู้ว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร ตัว Haruo เองก็เข้าไปดูในโรงด้วย แต่เขาเลือกนั่งหน้าสุดเลยเพราะเขาอยากหันไปมองสีหน้าของผู้ชมว่าชอบใจกันหรือเปล่า

เขาบอกว่า “เมื่อรู้ว่าหนังประสบความสำเร็จ เขาดีใจ และมีความสุขมากๆ” และจากนั้นเขาก็แสดงเป็น Godzilla อีก 11 เรื่อง และนั่นเป็นความภาคภูมิใจของชายวัย 87 ปี คนนี้ Haruo Nakajima

ลองไปดูคลิปวิดีโอเต็มๆ กันเลย…

 

The Man Who Was Godzilla 

สุดยอดเลยใช่ไหมล่ะ? เพิ่งรู้ว่าเบื้องหลังสัตว์ประหลาดทำลายเมืองแสนโด่งดังไปแทบจะทั่วโลก คือเขาคนนี้นี่เอง 

ที่มา https://www.greatbigstory.com/stories/the-man-who-was-godzilla