หนังสั้น ‘3 นาที’ เวลาอันมีค่าของแม่ในช่วงตรุษจีน โฆษณาของแอปเปิลที่ไม่เห็นโทรศัพท์เลย

http://www.catdumb.com/my-mama-chinese-007/

ช่วงเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่พี่น้องชาวจีนต่างตั้งตารอคอยกัน เพราะนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ครอบครัวจะได้มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และในโอกาสที่ใกล้จะถึงช่วงเวลาที่สำคัญของชาวจีนนี้ ทางแอปเปิลเองก็ได้ทำหนังสั้นเรื่องหนึ่งที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของคุณแม่ผู้หนึ่งที่มีโอกาสพบหน้าลูกเธอในวันสำคัญนี้เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น!!

หนังสั้นเรื่อง Three Minutes ผลงานการกำกับของผู้กำกับชาวฮ่องกงคุณ Peter Chan ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของพนักงานรถไฟหญิงคนหนึ่งซึ่งประจำอยู่ในขบวนรถไฟสายหนานหนิง-ฮาร์บิน หนึ่งในขบวนรถไฟที่เวลาเดินทางยาวนานถึง 6 วัน ในขณะที่หลายๆ ครอบครัวกำลังเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้น พนักงานรถไฟสาวผู้นี้กลับต้องทำหน้าที่ของเธอ และในเทศกาลตรุษจีนปีนี้เธอเองก็มีโอกาสได้พบหน้าลูกชายที่สถานีบ้านเกิดเพียงแค่ 3 นาทีเพื่อพูดคุยกับเขา ก่อนที่รถไฟจะเคลื่อนออก

การพบกันของสองแม่ลูกในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ได้รับความนิยมจากชาวจีนอย่างมาก ปัจจุบันมีผู้เข้าชมหนังสั้นเรื่องนี้มากกว่า 37 ล้านครั้ง หลังจากที่มันถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ Weibo  และนอกจากเรื่องราวสุดซึ้งของทั้งสองแม่ลูกแล้ว ทางแอปเปิลยังได้ปล่อยคลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำที่ใช้อุปกรณ์หลักคือกล้องจาก iPhone X นั่นเอง

วินาทีที่สองแม่ลูกได้พบหน้ากัน

ไปชมเรื่องราวของทั้งสองได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย… 

Three Minutes 

ส่วนนี่คือเบื้องหลังการถ่ายทำของหนังสั้นเรื่องนี้ 

 

"Three Minutes” — Peter Chan on Portrait Lighting with iPhone X 

ที่มา http://designtaxi.com/news/398258/Apple-s-Tear-Jerking-iPhone-X-Short-Film-Ad-That-Doesn-t-Have-Any-iPhone-In-It/interstitial.html/?v=1&advertiser=External&return_url=http%3A%2F%2Fdesigntaxi.com%2Fnews%2F398258%2FApple-s-Tear-Jerking-iPhone-X-Short-Film-Ad-That-Doesn-t-Have-Any-iPhone-In-It%2F