โรงเรียนญี่ปุ่น จ้างแบรนด์ดังตัดชุดยูนิฟอร์ม แถมเก็บเงินผู้ปกครองร่วม 20,000 เป็นค่าชุด

http://www.catdumb.com/grade-school-adopt-designer-uniform-511/

เมื่อลูกของเราอยู่ในวัยเล่าเรียน ฤดูเปิดเทอมก็อาจจะเป็นช่วงเวลาที่น่าปวดหัวของคนที่เป็นพ่อแม่ซะจริงๆ เพราะว่ามันจะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างมากมายตามมา ทั้งค่าเทอม ค่าขนมให้ลูกไปโรงเรียน รวมถึงเรื่องของเสื้อผ้านักเรียนก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องเช่นเดียวกัน ในเรื่องของชุดนักเรียน พ่อแม่หลายคนก็อาจจะเลือกเสื้อผ้าที่ตัวใหญ่ๆ หน่อยเพื่อจะได้ใส่ไปอีกหลายปี ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว แต่ก็มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่แทบจะทำให้พ่อแม่ของเด็กนักเรียนตาถลนออกจากเบ้า เพราะโรงเรียนแห่งนี้กำลังจะวางแผนให้นักเรียนใช้ชุดของแบรนด์หรูระดับโลก!!! 

โรงเรียน Taimei

โรงเรียนที่ว่านี้มีชื่อว่า Taimei  โรงเรียนสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาภาครัฐในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังวางแผนจะใช้เสื้อผ้าจากแบรนด์อิตาลีอย่าง Giorgio Armani มาเป็นชุดสำหรับนักเรียนของพวกเขา และด้วยเหตุนี้ก็จะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับผู้ปกครองประมาณ 80,000 เยน (ประมาณ 23,000 บาท) ซึ่งจะมากกว่าค่าใช้จ่ายปัจจุบันถึง 3 เท่าตัวเลย และที่สำคัญคือสำนักงานใหญ่ของแบรนด์ Armani นี้ตั้งอยู่ที่ย่านกินซ่า ที่มีระยะห่างจากโรงเรียน Taimei เพียง 200 เมตร เท่านั้น 

แบรนด์ดังที่จะมาออกแบบชุดนักเรียนให้ 

“มันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์จริงๆ ฉันสงสัยว่าทำไมแบรนด์หรูอย่างนี้ ถึงถูกเลือกมาใช้เป็นชุดสำหรับเด็กๆ ของโรงเรียนรัฐกันนะ” คุณแม่คนหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามกล่าว

ในจดหมายถึงผู้ปกครองเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณครูใหญ่ Toshitsugu Wada ได้กล่าวเอาไว้ว่าโรงเรียน Taimei แห่งนี้เป็นโรงเรียนอันดับหนึ่งในย่านกินซ่า และตัดสินใจที่จะนำเครื่องแต่งกายที่ได้รับการออกแบบโดย Armani มาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศที่เหมาะสำหรับการเรียนภายในโรงเรียนแห่งนี้ขึ้น 

ชุดนักเรียนที่คาดว่าจะมาเป็นเครื่องแบบใหม่

ตอนนี้โรงเรียน Taimei ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการสำหรับเรื่องดังกล่าว แต่คุณครูใหญ่ Wada ได้เขียนไว้ในเว็บไซต์ของโรงเรียนว่า จะมีคำอธิบายที่เพียงพอสำหรับแผนการชุดนักเรียนใหม่อย่างแน่นอน 

ที่มา https://www.reuters.com/article/us-japan-uniform-armani/a-is-for-armani-public-grade-school-in-tokyo-adopts-designer-uniforms-idUSKBN1FS1M7

13 ก.พ. 61 เวลา 03:55 1,071
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...