ศิลปินสร้างผลงานเปลี่ยน "ประเทศ" ให้กลายเป็น "คน" จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร?

http://www.catdumb.com/if-country-personified/

ในสมภูมิของโลกนั้น แต่ละประเทศก็จะมีภาพลักษณ์แตกต่างกันไป แต่ภาพลักษณ์เหล่านั้นจะเป็นอย่างไรเมื่อนำมาวาดเป็นตัวละคร คำถามนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน Anastasia Bulgakova ได้เริ่มโปรเจกต์ใหม่ของเธอขึ้นมา เธอกล่าวว่า “ฉันได้วาดประเทศต่างๆ ให้อยู่ในรูปของมนุษย์ โดยทุกคนจะมีลักษณะคล้ายกับทหารหรือนักรบ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่การใช้ไอเดียนี้ทำให้มีอิสระในการสร้างสรรค์มากขึ้น ในทุกตัวละครจะมีคุณลักษณะทั่วไปของประเทศนั้นๆ” 

ไปชม 10 ประเทศที่ถูกนำลักษณะทั่วไปของในประเทศนั้นๆ มาวาดให้กลายเป็นตัวละครโดยศิลปินท่านนี้กันเลย 

1. ประเทศแคนาดา 

แคนาดา เป็นผู้ชายธรรมดาทั่วไปกับดวงตาที่ดูใจดี เขาเป็นคนใจดีและรักสงบ ชอบอยู่บ้านมากกว่ามองหาปัญหาในเรื่องของคนอื่นๆ เขาจะสู้แค่ในกีฬาฮอกกี้เท่านั้น เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์และอารมณ์ดี เนื่องจากเขามีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ราชันย์น้ำแข็ง จึงมีมงกุฎปรากฏอยู่บนหัวของเขาในบางครั้ง 

2. ประเทศฝรั่งเศส 

ในอีกจักรวาลของประเทศฝรั่งเศส ระบอบการปกครองแบบราชาธิปไตยได้ชนะการปฏิวัติ ฝรั่งเศสเป็นแวมไพร์ชนชั้นขุนนาง เขาเกลียดการปฏิวัติ เขาคิดว่าประชาธิปไตยเป็นเรื่องโกหกที่ประเทศอื่นๆ ใช้หลอกพลเมืองเพื่อให้ชาวเมืองเชื่อฟัง 

3. ประเทศสหรัฐอเมริกา 

สหรัฐอเมริกาเป็นตัวละครที่ดูบริสุทธิ์และเป็นตัวละครในอุดมคติ แต่ก็มีความชั่วร้ายอยู่ข้างใน เป้าหมายของเธอคือการเอาชีวิตรอดที่สะดวกสบายที่สุด เธอสวมเกราะหนังสัตว์ และใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลที่ยาวเป็นพิเศษถึง 2 กระบอก แขนและขาของเธอนั้นถูกแทนที่ด้วยแขนและขาเทียมจักรกล ทำให้เธอมีความรวดเร็วและคล่องตัวในสนามรบ 

4. ประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นผู้ชายเงียบๆ และมีรอยยิ้มที่ดูน่าสงสัย เขาชอบเทคโนโลยีและสิ่งแปลกๆ เขามีความสัมพันธ์แปลกๆ กับประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน ถึงแม้ว่าเขาจะชอบเทคโนโลยี แต่เขามีร่างกายจริงๆ ไม่ได้สวมใส่อวัยวะเทียม ที่เห็นนั้นเป็นชุดเกราะของเขา 

5. ประเทศอังกฤษ 

ประเทศอังกฤษเป็นตัวละครที่ดูร้อนแรง ขี้อิจฉาและอารมณ์ฉุนเฉียว เขายังจดจำยุครุ่งโรจน์ของเขาจากชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาโง่หรือว่าตาบอด 

6. ประเทศอิหร่าน 

อิหร่านเป็นตัวละครจากยุคศิวิไลซ์โบราณ เขาเป็นตัวละครพ่อมดตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา เขาเป็นคนเงียบๆ พูดคุยไม่เก่ง เพราะคำพูดนั้นไม่มีราคา ไม่เหมือนทองและอำนาจ จากสถานที่ที่เขาอยู่นั้น ทำให้เขาได้ชื่อว่า เจ้าแห่งทะเลทราย 

7. ประเทศเม็กซิโก 

เม็กซิโกเป็นเจ้าแห่งยาเสพติดที่อันตราย สวยงามแต่ชั่วร้าย ร่างกายของเธอเต็มไปด้วยรอยสักสไตล์ Aztec Mayan เธอเป็นคนที่รักสวยรักงาม จึงไม่ชอบให้มือของเธอเปื้อนในงานที่สกปรก เธอจึงมีลูกน้องมากมาย 

8. ประเทศรัสเซีย 

รัสเซียเป็นตัวละครที่น่ารัก ตรงไปตรงมาและมีทักษะทางด้านการทูต เธอสวมใส่ชุดเกราะที่ดูสวยงาม ทักษะการต่อสู้ของเธอนั้นเป็นทักษะการต่อสู้ระยะประชิด โดยเฉพาะเมื่อต้องต่อสู้กับอุปสรรคอย่างเช่นหน้าหนาว 

9. ประเทศเยอรมนี 

เยอรมนี ยังคงเป็นอัศวินทิวทอนิก แต่อัปเกรดเป็นชุดเกราะเทคโนโลยีล้ำสมัยราวกับ Ironman และรวมเข้ากับวิศวกรรมของเยอรมัน เขามักจะต่อสู้ในระยะไกลเพื่อไม่ให้ชุดเกราะสกปรก เขามีปีกที่พับเก็บได้และไอพ่นติดอยู่ที่หลัง 

10. ประเทศอิสราเอล

อิสราเอล เป็นสาวชาติทหาร เธอเป็นคนที่ค่อนข้างหัวโบราณ ทำให้เธอโกรธอยู่ตลอดเวลา เธอเป็นคนที่อ่อนไหวและฉุนเฉียวเมื่อต้องมีความสัมพันธ์กับประเทศอื่นๆ เพราะครอบครัวชาวยุโรปชอบกลั่นแกล้งเธอไปซะทุกๆ เรื่อง และเธอยังมีสัตว์เลี้ยงเป็นเม่นที่บนอยู่กับโดรน มันจะล่องหนเมื่ออยู่บนพื้น และจะดูแปลกๆ เมื่ออยู่บนฟ้า 

ที่มา https://www.boredpanda.com/countries-personified-anastasia-bulgakova/

#เปลื่ยน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 ก.พ. 61 เวลา 03:39 1,640
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...