สามีไต้หวันถูกยกให้เป็นฮีโร่ หลังกระโดดบังไม่ให้ลูกและภรรยารับอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหว

http://www.catdumb.com/earthquake-in-taiwan-make-hero-511/

ภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถจะควบคุมได้ สิ่งที่จะทำได้ก็มีเพียงแค่ป้องกันตัวเอง เมื่อมีภัยต่างๆ มาเยือนเพียงเท่านั้น ซึ่งในช่วงเวลาอย่างนี้หลายคนก็คงจะหนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่จะไปช่วยเหลือคนอื่น 

แต่ก็มีชายคนหนึ่งที่ยอมเสี่ยงชีวิตด้วยการเอาตัวเองไปปกป้องภรรยาพร้อมกับลูกน้อย จนกลายเป็นวิดีโอสุดประทับใจอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตในตอนนี้ 

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นที่เขตปกครองพิเศษไต้หวัน เมื่อคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา เมื่อมีแม่คนหนึ่งกำลังนอนกับลูกน้อยอยู่บนเตียงในบ้านหลังหนึ่ง แต่ว่าในขณะนั้นก็เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ถึง 6.4 แมกนิจูดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าด้วยการสั่นไหวที่รุนแรงของมัน ก็ต้องทำให้คุณแม่คนนี้ตื่นขึ้นมาอย่างแน่นอน 

ทันทีที่เธอรู้สึกตัว เธอก็รีบเอื้อมมือไปอุ้มลูกน้อยมาไว้อยู่ในอ้อมอกก่อนเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นภาพในวิดีโอก็ได้แสดงให้เห็นว่า สามีของเธอที่กำลังทำงานอยู่อีกมุมห้องอีกแห่งหนึ่งก็รีบวิ่งเข้ามาแล้วใช้ลำตัวเป็นเสมือนเกราะกำบังให้แม่ลูกคู่นี้ปลอดภัยในที่สุด 

และทันทีที่สามีคนนี้คุ้มครองภรรยาพร้อมลูกๆ ของเขาไปจนถึงเตียง กล้องที่กำลังจับภาพอยู่ก็ดับลงด้วยแรงการสั่นสะเทือน ของภัยพิบัติในครั้งนี้ ซึ่งถึงแม้จะไม่สามารถทราบได้ว่ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นกับครอบครัวนี้บ้าง แต่ก็คาดกันว่าพวกเขาดูเหมือนจะปลอดภัยกันดี และต่อมาวิดีโอฟุตเทจนี้ก็ได้เป็นที่โด่งดังบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ซึ่งหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน รวมทั้งยังมีตึกอีกหลายตึกที่ทรุดตัวลงในเขตพื้นที่ Hualien และยังคงมีผู้คนอีกหลายคน ติดอยู่ในอาคารเหล่านี้ รวมถึงยังมีคนอีกประมาณ 60 คนที่สูญหายไป โดยในตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังออกช่วยค้นหาผู้ประสบภัยในบริเวณพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติครั้งนี้อยู่ 

วิดีโอระทึกขวัญขณะที่สามีกำลังปกป้องภรรยาพร้อมกับลูกของเขา 

 

Father uses his body to protect wife, child when Taiwan earthquake hits 

 

MOMENTS: 6.4 Earthquake Hits Hualien Taiwan - Building Collapsed 地震 天佑花蓮 地震在花蓮台灣 2018 

ที่มา https://medium.com/shanghaiist/watch-man-uses-his-body-to-protect-wife-child-when-taiwan-earthquake-hits-70b716854983

9 ก.พ. 61 เวลา 06:16 2,372
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...