ชมหมู่บ้านแปลกในจีน ที่มีบ้านเรือนเพียง 360 หลัง แต่กลับมีฝาแฝดมากถึง 39 คู่!!

http://www.catdumb.com/39-sets-of-twins-717/

# เรา อยากจะลองชวนเพื่อนๆ มาคิดกันดูเล่นๆ ว่า…ในชีวิจนี้คุณรู้จักคู่แฝดมาแล้วทั้งหมดกี่คน? บางคนอาจจะรู้จัก 2 คน 4 คน 6 คน บลาๆ แต่เชื่อเลยว่าคุณจะไม่ได้เห็นคู่แฝดที่เยอะขนาดนี้ และอาศัยอยู่ใกล้ๆ กันแบบที่นี่แน่ๆ 

วันนี้เราจะพาคุณเดินทางไปยังหมู่บ้านซินหยาง ในมณฑลฉงฉิ่ง ประเทศจีน ที่นี่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ทั้งหมด 367 หลังคาเรือน แต่ที่น่าแปลกใจก็คือว่า ที่นี่มีคู่แฝดทั้งหมด 39 คู่ จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “หมู่บ้านฝาแฝด”

จากการสำรวจพบว่าในชั้นเรียนทุกๆ ระดับชั้นจะต้องมีคู่แฝดอยู่ในห้องด้วยอย่างน้อย 1 คู่ แถมยังมีข่าลืออีกว่าแม้แต่ไก่ในหมู่บ้านนี้เองก็ยังออกไข่แฝดด้วย

คู่แฝดในหมู่บ้านนี้มีเกือบจะทุกวัยตั้งแต่เด็กไปจนแก่ (คู่แฝดที่แก่ที่สุดอยู่ที่ 89 ปี) แม้จะเป็นเรื่องที่น่าฉงนอยู่ไม่น้อย แต่ก็ไม่มีใครตอบได้เหมือนกันว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะ ที่มีการค้นพบคู่แฝดจำนวนมากขนาดนี้ เพราะเมื่อช่วงกันยายนปี 2014 ที่ผ่านมา ก็เคยมีข่าวเกี่ยวกับโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนาน ที่มีคู่แฝดเข้าเรียนที่นี่มากถึง 32 คู่หรือ 64 คนมาแล้ว!! 

และถ้าหากคุณคิดว่านี่ยังน้อยไปแล้วล่ะก็ งั้นลองไปดูที่หมู่บ้านไกลปืนเที่ยง Kodinhi ในรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เพราะจากการสำรวจเมื่อปี 2009 ที่นั่นมีคู่แฝดมากถึง 220 คู่ หรือ 440 คน!! 

แม้แต่คุณหมอในท้องถิ่นก็ยังต้องเกาหัว เพราะไม่สามารถหาสาเหตุได้เลยว่าเกิดจากอะไรกันแน่? 

โอ้วคุณพระ นี่ถ้าหลงเข้าไปในหมู่บ้านนี้คงจะงงเป็นไก่ตาแตกแน่นอน 

ที่มา https://www.naija.ng/883149-wow-see-mysterious-village-39-pairs-twins-live-photos.html#883149

9 ก.พ. 61 เวลา 05:25 887
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...