ศิลปินเปลี่ยนบังเกอร์ในช่วงสงครามโลก ให้กลายเป็นเทพเจ้ามังกร ดูมีสีสันขึ้นมาเยอะ!!

http://www.catdumb.com/turn-bunker-into-dragon-ball-art/

ถ้าพูดถึงเด็กหนุ่มหางลิงผู้ขี่ก้อนเมฆสีทอง หรือการต่อสู้กันอย่างดุเดือดกลางเวหาด้วยพลังคลื่นเต่าแล้วละก็ แทบทุกคนคงจะรู้ว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ ใช่แล้วล่ะครับ เรากำลังพูดถึงการ์ตูนอมตะเรื่องโปรดของเด็กชายหลายคน หรือแม้แต่ผู้หญิงก็ด้วย นั่นคือ ดราก้อนบอล นั่นเอง ดราก้อนบอล เป็นการ์ตูนยอดนิยมที่อยู่มานานตั้งแต่ปี 1984 มาจนถึงปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมสูงอยู่ การ์ตูนเรื่องนี้ยังคงอยู่ในหัวใจของผู้ใหญ่หลายคน บางคนก็ใช้มันเป็นแรงบันดาลใจในงานศิลปะด้วยเช่นกัน 

Blesea และ Baby K เป็นศิลปินสตรีทที่ชอบสร้างผลงานศิลปะตามสถานที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว แน่นอนว่าพวกเขาก็ชื่นชอบดราก้อนบอลเช่นกัน และมีความฝันตั้งแต่เด็กว่า อยากจะทำงานศิลปะเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องโปรดสักครั้ง ในครั้งนี้เขาจึงวางแผนที่จะเรียก Shenron หรือที่เรารู้กันในนาม เทพเจ้ามังกร ออกมาสู่หาดนอร์มังดี ในประเทศฝรั่งเศสให้จงได้ แม้ว่าเขาจะไม่มีลูกแก้วมังกรสักลูกก็ตาม 

สื่อที่ชายทั้งสองจะใช้เรียกเทพเจ้ามังกรออกมาในครั้งนี้ก็คือบังเกอร์ของทหารฝ่ายอักษะทิ้งไว้ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง พวกเขาทั้งสองเริ่มต้นด้วยการวางโครงร่างคร่าวๆ ของงาน และเวาดโครงร่างลงบนฐานกำบังทันที โดยทั้งสองใช้แค่เพียงแค่สเปรย์พ่นสีและลูกกลิ้งสองอย่างเท่านั้นในการวาดเทพเจ้ามังกร 

เจ้าเป็นผู้ที่เรียกข้าออกมาใช่หรือไม่

พวกเขาใช้ทุกส่วนของบังเกอร์ให้เกิดประโยชน์ โดยใช้ส่วนเว้าส่วนโค้งของตัวฐานกำบัง วาดให้เกิดเป็นเงาสวยงาม นอกจากนี้ยังทำให้ตัวเทพเจ้ามังกรดูมีความเป็นภาพสามมิติจากส่วนเว้าโค้งเหล่านี้ด้วย ใช้เวลาเพียงไม่นาน เทพเจ้ามังกรก็ดูเป็นรูปเป็นร่างสวยงามอย่างรวดเร็ว เมื่อมองจากระยะไกลแล้ว รู้สึกเหมือนกับว่าเทพเจ้ามังกรกำลังนอนพักอยู่บนชายหาด จ้องมองออกไปยังทะเลที่กว้างใหญ่อย่างสบายอารมณ์ 

บอกความปรารถนาของเจ้ามาสิ ข้าจะทำให้มันเป็นจริงเอง 

และในที่สุดงานศิลปะของพวกเขาก็เสร็จสมบูรณ์แบบ แม้ว่าเทพเจ้ามังกรจะอยู่กลางแจ้ง จึงอาจโดนลม ฝน และคลื่นที่เข้าปะทะ ทำให้สีที่ทาไว้หลุดลอกออกไปในเวลาไม่ช้า แต่ก็ถือว่าพวกเขาได้ทำความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริงเรียบร้อยแล้ว งานศิลปะชิ้นนี้จึงเป็นเหมือนเทพเจ้ามังกรของแท้ที่ออกมาทำให้ความฝันของพวกเขาทั้งสองเป็นจริง แล้วสลายหายไปหลังจากคำปรารถนาสมหวังแล้ว ตรงตามการ์ตูนไม่มีผิดเลย 

คลิปการพ่นสีเทพเจ้ามังกร 

CHERBOURG FAIT LE MUR - DRAGON BALL Z 

https://en.rocketnews24.com/2017/12/20/french-artists-transform-world-war-ii-blockhouse-into-dragon-balls-wish-granting-dragon%E3%80%90video%E3%80%91/