ไม่ว่าจะแก้บนหรือแก้ล่าง เราได้รวม 9 อีเว้นท์ "แก้ผ้า" จากทั่วโลกมาให้ดูกันแล้ว!!

http://www.catdumb.com/nake-festival-999/

เราอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเทศกาลแปลกๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาแล้ว โดยหนึ่งในเทศกาลที่แปลกๆ นั่นก็คือ “งานแก้ผ้า” ซึ่งชุดที่จะใส่ไปเข้าร่วมงานแน่นอนว่าเป็น “ชุดหนังตัวเรานี่แหละ!!” ที่น่าแปลกกว่านั้นคือ งานประเภทนี้ไม่ได้จัดเพียงแค่ที่เดียวหรือประเทศเดียว มันได้ถูกจัดขึ้นรอบโลก!? # เรา ได้รวบรวม 9 งานแก้ผ้าจากทั่วโลกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่าแต่ละที่แตกต่างกันหรือเปล่า 

1.) World Naked Bike Ride 

เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ London โดยเหล่าผู้รักการแก้ผ้ากว่า 70 ประเทศได้รวมตัวกันเพื่อปั่นจักรยานไปตามท้องถนน ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อเรียกร้องให้รถที่สัญจรไปมาในท้องถนนให้ความสำคัญกับจักรยานเพื่อนร่วมทางด้วย 

More ass - Less gas! World Naked Bike Ride in London 2017

2.) การแสดงเต้นเปลือยเปล่า (ออสเตรเลีย)

นอกจากการแสดงที่จะเปลือยแล้ว คนที่เข้าชมก็เปลือยด้วย!? ซึ่งการแสดงนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Sydney Festival โดยบัตรเข้าชมขายหมดภายใน 1 วัน นอกจากมารยาทในการรับชมแบบทั่วไปแล้ว ผู้ชมจะต้องเปลือยเพื่อรับชมการแสดงนี้ด้วยนะ 

3.) ชั้นเรียนการอาบน้ำ (ญี่ปุ่น)

เพื่อการอาบน้ำที่ถูกวิธีเลยมีการเปิดสอนเป็นชั้นเรียนให้เสียเลย โดยเจ้าของไอเดียนี้คือคุณ Yuichi Tamura วัย 36 ปี เจ้าของโรงอาบน้ำ Hinodeyu เพื่อเป็นการรักษาธรรมเนียมการอาบน้ำของญี่ปุ่นไว้ เขาจึงได้ผุดไอเดียเปิดคลาสสอนวิธีการอาบน้ำแบบญี่ปุ่นเสียเลย 

4.) ขบวนแห่ Summer of Love (สหรัฐ) 

ขบวนแห่นี้จัดขึ้น ณ San Francisco โดยผู้ต้นคิดจัดขบวนแห่นี้คือ Gypsy Taub นักกิจกรรมที่สนับสนุนการเปลื้องผ้า โดยเทศกาลนี้จัดขึ้นมากว่า 50 ครั้งแล้ว 

5.) เทศกาล “ชายเปลือยกายอ่านวรรณคดีสตรีนิยม” (แคนาดา)

ต้นกำเนิดนั้นจัดที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากผู้หญิงเปลือยอ่านหนังสือก่อน เพราะต้องการจะสื่อว่าสตรีนั้นนอกจากจะสวยงามแล้วยังมีฉลาดเช่นเดียวกับผู้ชาย โดยผู้จัด Keely Kamikaze มองว่าเขาต้องการจะจัดงานแบบนี้ขึ้นด้วยเพื่อสื่อว่าเพศชายก็สนับสนุนกับแนวคิดนี้เช่นกัน 

6.) LUST Dungeon Party (สหรัฐ) 

นี่ไม่ใช่การไปลงดันเจี้ยนตีมอนเตอร์อะไร แต่เป็นปาร์ตี้อาหารเย็นของร้านแห่งหนึ่งในสหรัฐที่จะสร้างบรรยากาศให้คุณได้ดื่มด่ำกับการกินอาหารบนตัวมนุษย์และการรับบริการการจากชายหนุ่มเปลือย เพื่อเป็นการสร้างความตื่นเต้นอีกแบบหนึ่งในชีวิตของลูกค้า 

7.) Lust Cosmetic กับวัน “เปลื้องผ้า” (สหรัฐ) 

เครื่องสำอาง LUST ได้ประกาศแก่พนักงานของพวกเขาเพื่ออาสาสมัครคนร่วมเปลื้องผ้าเพื่อเป็นการรณรงค์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งพนักงานได้อาสาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

8.) เทศกาลว่ายน้ำเปลือยใน Sydney (ออสเตรเลีย)

ผู้คนกว่า 1,300 เข้าร่วมการว่ายน้ำครั้งนี้ และแน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้ใส่อะไรเลย โดยเงินจากการขายตั๋วเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ถูกบริจาคให้แก่ มูลนิธิ Cure Brain Cancer Foundation และมูลนิธิเพื่ออุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า 

9.) งานจดหมายมนุษย์ (สหรัฐ)

จัดขึ้นโดยศิลปิน Andy Golub และ Matthew Chavez ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเปลือยกายกว่า 100 คนที่ร่างกายถูกทาคลุ่มด้วยสีบอดี้เพนท์ในไทม์สแควร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเมืองนิวยอร์ก ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อสื่อถึงการยอมรับและความสวยงามของร่างกายมนุษย์ 

โหห งานเปลือยแต่ละงานไม่ได้จัดขึ้นมาเล่นๆ นะเนี่ย แต่ละงานก็มีจุดประสงค์แตกต่างกันออกไป 

ที่มา https://www.oddee.com/item_100092.aspx