ผู้หญิง 9 คนที่อยู่ในวัย 50++ แต่ยังคงเช้งวับไม่เปลี่ยนแปลง เป็นกำลังใจให้สาวๆ หันมาดูแลตัวเอง

http://www.catdumb.com/9-woman-over-50-still-shape/

การที่คุณจะดูแลรูปร่างของร่างกายให้ดูดีอยู่ตลอดนั้นมันมีหลายปัจจัยมาเกี่ยวข้อง เช่น อายุ การที่คุณอายุมากขึ้นเรื่อยๆ การที่จะรักษารูปร่างมันจะยากขึ้นมากๆ เพราะว่าร่างกายของคุณจะเผาผลาญน้อยกว่าตอนยังหนุ่มยังสาว เนื่องจาก Metabolism ทำงานได้น้อยลง แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถรักษาหุ่นได้นะ แม้ว่าร่างกายเราจะอายุมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังสามารถที่จะดูดีได้ แต่เพียงอาจจะยากขึ้น วันนี้เราเลยนำผู้หญิง 9 คนที่อายุปาไปมากกว่า 50 ปีแล้วแต่พวกเธอยังคงรักษาหุ่นได้ดีอยู่ เพื่อให้กำลังใจแก่พวกคุณ ว่าคุณก็สามารถทำแบบพวกเธอได้

Yolanda Hadid อายุ 54 ปี

Yoland Hadid แม่ของสองนางแบบ Gigi และ Bella Hadid ที่ผ่านมาเธอมีชีวิตที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากถูกโรคภัยรุมเร้า พบกับปัญหาหย่าร้าง และต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ว่าเธอผ่านมันมาได้เพราะเป้าหมายเดียวคือความต้องการเลี้ยงลูกให้ได้ดี ซึ่งตอนนี้มันก็สำเร็จแล้วล่ะ 

Sharron Davis อายุ 55 ปี

Sharron เคยเป็นนักว่ายน้ำที่คว้าเหรียญเงินในโอลิมปิกในปี 1980 เธอบอกว่า “ฉันได้ยินบ่อยๆ ว่าอายุมากขึ้น Metabolism จะทำงานช้าลง คุณก็ต้องเปลี่ยนแปลงการการใช้ชีวิตหน่อย ต้องกระตือรือร้นอยู่ตลอด และขยับให้มากๆ คุณก็จะไม่เป็นอะไร” 

Sharon Stone อายุ 59 ปี

“ฉันรักการเล่นกีฬา และคิดว่ามันเป็นเหตุผลหลักที่จะทำให้สุขภาพดี ฉันเต้นตลอดเวลา ทำโยคะด้วย เล่นกับลูกๆ ขี่ม้า และไปทะเลบ่อยๆ ฉันทำหมดทุกอย่างที่สามารถทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวแหละ” Sharon กล่าว 

Jane Seymour อายุ 66 ปี

Jane กล่าวว่า “ความลับของความเยาว์วัยของฉันคือมีกรรมพันธุ์ที่ดีและการไดเอทที่ถูกต้อง ฉันไม่มีพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับการดูแลตัวเองเลย และฉันยังใช้น้ำฝนในการสระผมด้วยมันช่วยให้ผมเป็นประกาย แต่ว่าช่างภาพก็เคยบอกฉันนะว่าเหนื่อยที่คอยลบถุงใต้ตา ฉันเลยใช้การศัลยกรรมช่วยซะเลย” 

Andie MacDowell อายุ 59 ปี

Andie ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับฟาร์มใช้และใช้เวลาไปกับการขี่ม้า เธอยังออกกำลังกายทุกเช้า และยังทำโยคะกับเข้ายิมอีกด้วย เธอกล่าวว่า “ตอนอายุ 50 ปี คุณก็สามารถดูเหมือนอายุ 25 ปีได้ เพียงแค่คุณนั้นสนุกไปกับชีวิตของคุณ”  

Yasmina Rossi อายุ 62 ปี

ร่างกายคือคุณครู ฉันแน่ใจว่าหากจะลดน้ำหนักคือการที่ต้องวิ่งทุกวันและกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่ว่าคุณไม่ต้องเข้มงวดกับมันมากเกินไป ฟังร่างกายบ้าง บางเวลามันอยากจะขี้เกียจ ฉันก็จะให้มันได้พัก เพราะถ้าไม่ให้ร่างกายได้ผ่อนคลายซะบ้าง มันก็จะหยุดทำงานเองโดยการเจ็บป่วย” Yasmina บอกใน Instagram ของเธอ 

Christie Brinkley อายุ 64 ปี 

Christie ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในตอนเริ่มแรกของการไดเอท ฉันทดลองอะไรต่างๆ กับอาหารการกินมากๆ ฉันพยายามทีจะดื่มน้ำผลไม้และกินอาหารเพียงแค่ชนิดเดียวหรือจะเป็นการการกินเกรฟฟรุตก่อนมื้อหลัก แต่ทั้งหมดที่ว่ามันไม่ได้ผล มันมีแค่อย่างเดียวที่ได้ผลคือการรักษาสมดุลทั้งสุขภาพและด้านอาหาร” 

Susan Lucci อายุ 71 ปี

เมื่อถามถึงเคล็ดลับความเยาว์วัยของ Susan เธอตอบว่า “เคล็ดลับพวกนี้ ทุกๆ คนรู้อยู่แล้วล่ะ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย ซึ่งฉันทำมันติดต่อมา 18 ปีได้แล้ว ตอนนี้มันกลายเป็นศาสนาสำหรับฉันเลยล่ะ” 

Ernestine Shepherd อายุ 81 ปี

Ernestine เธอคือเจ้าของสถิติโลก “นักเพาะกายที่อายุมากที่สุดในโลก” ด้วยอายุ 81 ปี ซึ่งตารางฝึกของเธอคือ ตื่นเวลา 2.30 น. และสวดภาวนาจากไบเบิล โดยที่แต่ละวันเธอจะรับประทานอาหารที่พลังงานรวม 1,700 แคลลอรี่ เธอยังวิ่ง 130 กม. ต่อสัปดาห์และไม่รับอาหารเสริมใดๆ อีกด้วย 

สุดยอดทั้ง 9 คนเลย เป็นแรงบรรดาลใจให้แก่คนหนุ่มสาวได้ดีมากๆ เลยครับ 

ที่มา https://brightside.me/wonder-people/9-fabulous-women-over-the-age-of-50-who-will-inspire-you-to-work-on-yourself-444360/

 

7 ก.พ. 61 เวลา 04:54 1,117
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...