ลูกน้อยสองคนถูกทิ้งให้อยู่กับร่างไร้วิญญาณของพ่อที่ตายเพราะหัวใจวายตลอดทั้งวัน

http://www.catdumb.com/two-daughters-stay-with-her-fathers-body-all-day/

คุณแม่ร้อนใจ ลูกสาวสองคนของเธอต้องอยู่กับศพของคุณพ่อที่หัวใจวายตายทั้งวัน เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ยอมติดต่อไปหาเธอ ทำให้เธอไม่รู้ว่าที่บ้านเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น เธอหวังว่าจะไม่มีครอบครัวไหนต้องเจอเรื่องแบบนี้อีก ครอบครัว Daykin อาศัยอยู่ที่เมืองฮาลิแฟ็กซ์ เขตเวสยอร์กชายร์ ประเทศอังกฤษ Helen Daykin ผู้เป็นแม่ต้องเดินทางไกลไปทำงานนอกสถานที่ค่อนข้างบ่อย สามี Chris Daykin จึงมักจะรับหน้าที่ดูแลรับส่งลูกสาวสองคนไปโรงเรียนอยู่เสมอ 

ครอบครัว Daykin

แต่ในปี 2016 ที่ผ่านมาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจากตอนนั้น Helen จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานที่กรุงลอนดอน แต่สามีของเธอเกิดหัวใจวายเสียชีวิตไปในตอนกลางคืน ทำให้ลูกสาวทั้งสองคนต้องอยู่กับร่างไร้วิญญาณของคุณพ่อทั้งวัน เนื่องจากเด็กสาวทั้งสองคนไม่ได้ไปโรงเรียนในวันถัดมา ทางโรงเรียนจึงได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ของคุณพ่อแล้ว แต่คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้วจึงไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ จากคำบอกเล่าของสำนักข่าว BBC แต่พอทางโรงเรียนพอติดต่อคุณพ่อไม่ได้ พวกเขาก็ไม่ได้พยายามติดต่อไปหาคุณแม่แต่อย่างใด 

คุณแม่ Helen Daykin และลูกสาวสองคนปัจจุบันอายุ 3 และ 5 ปี

ตอนหัวค่ำของวันเดียวกันกับที่เด็กสาวไม่ได้ไปโรงเรียน คุณยายของพวกเธอก็ผ่านมาเห็นว่าไฟในบ้านนั้นมืดสนิทและยังมีนมวางทิ้งไว้หน้าประตูด้วย เธอสังหรณ์ใจว่าคงจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดูให้ หลังจากตำรวจบุกข้าไปในบ้านจึงพบว่าคุณพ่อเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว 

ทางด้านคุณแม่นั้นได้โทรหาสามีตั้งแต่ตอนเช้าวันนั้นแล้ว แต่คิดว่าเขาคงไม่รับสายเพราะส่งลูกไปโรงเรียนอยู่ และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมาจึงคิดว่าทุกอย่างปกติดี 

แต่เมื่อเวลา 20.00 น. ตอนที่เธอกำลังนั่งรถไฟอยู่ คุณแม่ของเธอก็โทรมาข่าวร้ายเรื่องการเสียชีวิตของสามีให้เธอทราบ ทำเอาเธอตกใจและเป็นห่วงลูกสาวมาก 

คุณพ่อ Chris Daykin

หลังจากที่คุณแม่ได้พูดคุยกับลูกสาวทั้งสองคนแล้ว เธอบอกว่า Pearl ลูกสาวคนโตคงจะพอรู้บ้างแล้วว่าพ่อของเธอตายไปเสียแล้ว แต่เธอก็ไม่อยากเชื่ออย่างนั้นจึงไม่ยอมจากเขาไปไหนเลย 

ในเช้าวันนั้นเด็กสาวทั้งสองคนพยายามจะปลุกคุณพ่อแล้วแต่เขาก็ไม่ยอมตื่นขึ้น พวกเธอรู้สึกว่าตัวของเขาเย็นเฉียบแต่ก็ยังไม่ละความพยายาม จึงเอายาที่คุณพ่อทานประจำใส่ปากเขาเผื่อว่าเขาจะรู้สึกดีขึ้นบ้าง 

คุณแม่มักจะต้องเดินทางไกลเป็นประจำ จึงไม่ได้อยู่ดูแลลูกตลอดเวลา 

ผู้เป็นแม่เล่าว่า “เด็กๆ ขลุกอยู่กับร่างของคุณพ่อบนห้องนอนทั้งวันเลย แม้ว่าพวกเธอจะหิวมากแต่ก็ไม่ยอมลงมาข้างล่างเลย” เธอเสริมอีกว่าลูกสาวมักจะรอให้พ่อหรือแม่พาเธอลงไปชั้นล่างเสมอ พวกเธอจะไม่ลงไปข้างล่างเอง 

คุณแม่รู้สึกรับไม่ได้เลยที่ทางโรงเรียนไม่ยอมติดต่อเธอมาเช่นนี้ เธอจึงติดต่อทางโรงเรียนและบอกให้พวกเขาพยายามติดต่อผู้ปกครองของเด็กให้มากกว่านี้ มิเช่นนั้นอาจจะทำให้เราช่วยเหลือเด็กๆ ไม่ทันเมื่อพวกเขาลำบากก็เป็นได้ 

เธอยังโพสต์ลงเฟซบุ๊กบอกผู้ปกครองคนอื่นด้วยว่า “โปรดติดต่อกับทางโรงเรียนของลูกคุณดูว่าถ้าเด็กๆ ไม่ไปโรงเรียนในวันแรก พวกเขามีมาตรการการติดต่อผู้ปกครองอย่างไรบ้าง ถ้าพวกเขาตอบไม่ได้แสดงว่าพวกเขายังมีวิธีการรับมือได้ไม่ดีพอ เราต้องทำเพื่อให้มั่นใจว่าลูกของเราจะปลอดภัย” 

นอกจากนี้องค์กรที่สนับสนุนผู้ที่เสียคนใกล้ชิดไปอย่าง The Good Grief Trust และ All-Party Parliamentary Group on Bereavement Support เองก็ร่วมสนับสนุนเธอในเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กคนอื่นในประเทศอังกฤษจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีกเด็ดขาด

 

ความพยายามของเธอทำให้โรงเรียนในประเทศอังกฤษมีนโยบายเกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็กเพิ่มเติม โดยให้มีหมายเลขติดต่อผู้ปกครองของเด็กไว้อย่างน้อย 3 หมายเลข และหากไม่สามารถติดต่อหมายเลขเหล่านั้นได้ให้ส่งคนไปเยี่ยมบ้านของเด็กทันที นอกจากนี้หากไม่มีใครอยู่บ้านให้พิจารณาติดต่อตำรวจในลำดับถัดไปอีกด้วย 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5326537/Children-spent-day-dead-fathers-body.html?ito=social-facebook

#หนูน้อย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
2 ก.พ. 61 เวลา 06:03 752
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...