รู้จัก Frank Praytor ผู้อยู่ในภาพ ‘ป้อนอาหารแมวน้อยกลางสงคราม’ เสียชีวิตแล้วในวัย 90 ปี

http://www.catdumb.com/marine-famous-nursing-kitten-dies-777/

เมื่ออ่านบทความที่พูดถึง ‘ภาพที่ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์‘ หรือ ‘ภาพที่ทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น‘ ภาพทหารป้อนอาหารแมวน้อยท่ามกลางสงครามเกาหลี มักจะเป็นหนึ่งในนั้นเสมอ นั่นเป็นภาพของ Frank Praytor ทหารผ่านศึกของสหรัฐฯ ที่ถูกถ่ายขณะที่เขาป้อนอาหารให้ลูกแมวตัวหนึ่งจนมันกลับมาแข็งแรงอีกครั้งในช่วงครามเกาหลี แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องบอกทุกคนคนว่าชายในภาพนี้ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 90 ปี 

สมาชิกครอบครัวของ Praytor ออกมายืนยันว่าเขาเสียชีวิตภายในบ้านที่เมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 มกราคม ปี 2018 หลังจากที่ต่อสู้กับปัญหาสุขภาพมาเป็นเวลาหลายปี

สื่อรายงานว่า Praytor ได้เข้าร่วมกับกองทัพ 1st Marine Division ในปี 1952 ก่อนจะกลายเป็นบุคคลที่โด่งดังทั่วโลก หลังจากมีการเผยแพร่ภาพของเขาขณะป้อนอาหารให้ลูกแมวด้วยหลอดฉีดยา โดยภาพดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์กว่า 1,700 ฉบับ ทั่วสหรัฐอเมริกา 

เมื่อปี 2009 Praytor ได้ให้สัมภาษณ์กับ U.S. Naval Institute “หลังจากที่ภาพนั้นถูกแพร่ออกไป ผมก็ได้รับจดหมายจากสาวๆ ทั่วประเทศ พวกเขาบอกว่าอยากแต่งงานกับผม แม้แต่ผู้ชายก็บอกผมแบบนั้นเหมือนกัน” เขาพูดติดตลก 

ส่วนแมวน้อยตัวนั้น เขาพามันกลับมาจากสนามรบและตั้งชื่อให้มันว่า Mis Hap 

จริงๆ แล้ว ในสนามรบนั้น Praytor ได้ใช้กล้องตัวเองถ่ายภาพขณะสู้รบด้วย หนึ่งในนั้นเป็นภาพของทหารบาดเจ็บที่กำลังได้รับการรักษา ซึ่งเป็นที่ชนะการประกวดภาพถ่ายของ Photography Magazine ในภายหลัง หลังจากที่ได้รับการปลดประจำการในปี 1954 Praytor ได้ทำงานด้านการสื่อสารตามบริษัทต่างๆ ทั่วตะวันตกตอนกลางของประเทศ ในที่สุดเขาก็เปิดตัวบริษัทโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของตัวเองในเมืองฮุสตัน 

ในปี 1992 Praytor ย้ายไปอยู่ที่เมืองแอลบูเคอร์คี และทำงานเป็นนักข่าวอิสระให้กับสื่อตีพิมพ์จำนวนมากในท้องถิ่น 

เขามีภรรยาชื่อ Katherine Praytor ผู้ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขามามากกว่า 46 ปี มีหลานสาวชื่อ Nicole หลานชาย Jacob มีเหลนชาย 3 คน คือ Landon Brantley และ Brendyn และมีเหลนสาวอีกคนชื่อ Preslie 

ส่วนปัญหาสุขภาพที่เขาต่อสู้มาเป็นเวลาหลายปีนั้นไม่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชน

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5320787/Marine-famous-nursing-kitten-dies-90.html?ito=social-facebook

1 ก.พ. 61 เวลา 06:11 1,354
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...